สังคม

จัด 4 เรือหลวงเร่งค้นหาอีก 23 กำลังพล - ลำเลียง 'พลทหารชนัญญู' ผู้รอดชีวิตขึ้นฝั่งแล้ว

โดย paweena_c

21 ธ.ค. 2565

63 views

เฮลิคอปเตอร์ราชนาวี นำลูกเรือเรือหลวงสุโขทัย ที่รอดชีวิต 1 นาย เสียชีวิต 1 นาย ขึ้นท่าเรือน้ำลึกที่อำเภอบางสะพาน นำผู้รอดชีวิตส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิตส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์ วันนี้จัด4 เรือหลวงเร่งค้นหาอีก 23 ราย

เมื่อเวลา 09.15 น. เฮลิคอปเตอร์ราชนาวี นำพลทหาร ชนัญญู แก่นศรียา ลูกเรือที่รอดชีวิต และร่างของพันจ่าเอก จิราวัฒน์ เจริญศิลป์ ผู้เสียชีวิต กลับขึ้นฝั่งที่ท่าเรือน้ำลึกของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่อำเภอบางสะพาน จากนั้นได้นำตัวพลทหาร ชนัญญู ส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลบางสะพาน ส่วนร่างของพันจ่าเอก จิราวัฒน์ นำส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน

พันตำรวจเอก ราม รสหอม ผู้กำกับการ 4 ตำรวจน้ำ กล่าวว่า ทีมค้นหาพบตัวพลทหาร ชนัญญู ตั้งแต่เมื่อวาน โดยได้ดูแลปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ยังไม่สามารถพากลับขึ้นฝั่งได้ เนื่องจากคลื่นลมยังมีกำลังแรงอาจไม่ปลอดภัย ซึ่งนำพลทหาร ชนัญญู อยู่ในอาการอ่อนเพลีย มีภาวะขาดน้ำ

สำหรับการค้นหาในช่วงเช้านี้ ได้จัดแบ่งเรือหลวงออกค้นหาทั้งหมด 4 ลำ ได้แก่ เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงภูมิพล เรือหลวงอ่างทอง และเรือหลวงนเรศวร โดยมีเฮลิคอปเตอร์ค้นหา อีก 2 ลำ และอากาศยานไร้คนขับ (UAN) อีก 1ลำ เพื่อค้นหาในทะเลทางด้านลึก

นอกจากนั้นยังมีเรือตำรวจน้ำ เรือกรมเจ้าท่า เรือกรมอุทยานแห่งชาติฯ เรือกรมประมง และเรือกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนเรือประมงจาก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดชุมพร และใกล้เคียง เพื่อร่วมภารกิจค้นหาบริเวณชายฝั่ง ซึ่งอาจมีผู้ประสบภัยถูกคลื่นชัดมาติดตื้นที่ชายฝั่ง

ขณะเดียวกัน นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่พูดคุยให้กำลังใจญาติๆ ของผู้สูญหาย ที่มาปักหลักเฝ้ารอการค้นหาซึ่งเข้าสู่วันที่ 4 แล้ว

ส่วนบรรยากาศที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน สถานที่ลำเลียงร่างกำลังพลไว้พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล มีตำรวจ สภ.บางสะพาน กองพิสูจน์หลักฐาน และนิติเวชจากโรงพยาบาลตำรวจ เดินทางมาถึงกันตั้งแต่เช้า เพื่อเร่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลร่างกำลังพลที่พบแล้วทั้งหมด 6 ศพ

นายอนุภาส อื้อพรรณรังษี ประธานมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน กล่าวว่า ขั้นตอนการติดต่อรับศพ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล และยืนยันให้แน่ชัดก่อน ตอนนี้ยังไม่มีใครกล้าเปิดรายชื่อผู้เสียชีวิต อยากให้รอทางกองทัพเป็นผู้แถลง ยืนยันได้เพียงว่า มีการลำเลียงศพที่มูลนิธิมีทั้งหมด 6 ศพ หลังพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลแล้ว จะให้ญาติมาติดต่อรับศพ โดยมีรถของมูลนิธิต่างๆ ที่เข้ามาสนับสนุน เป็นผู้นำส่งศพไปยังภูมิลำเนาให้ญาติบำเพ็ญกุศล

คุณอาจสนใจ

Related News