สังคม

เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์ 5 กำลังพลสังเวยทะเลคลั่ง ญาติเฝ้ารออย่างมีหวัง ไม่รู้ชะตากรรมลูกหลาน

โดย paweena_c

21 ธ.ค. 2565

29 views

ญาติของกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่สูญหายทยอยเดินทางมาที่ศูนย์ประสานความช่วยเหลือ เพื่อเฝ้าติดตามสถานการณ์ ขณะที่ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ถูกนำมาที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรม รอเจ้าหน้าที่เข้าพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เพื่อยืนยันกับทางครอบครัว

เมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.) ตลอดทั้งวันที่ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง กองทัพเรือตั้งศูนย์ฯ ที่บริเวณท่าเรือเอกชน อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีญาติและครอบครัวของกำลังพลที่ยังสูญหายอีก 30 นาย ทยอยเดินทางมาที่ศูนย์ฯ อย่างต่อเนื่องเพื่อเฝ้าติดตามสถานการณ์และรอฟังข่าวการค้นหาของเจ้าหน้าที่

หลายคนเฝ้ารอด้วยความหวัง โดยไม่ทราบชะตากรรมของลูกหลานตัวเองและได้แต่หวังว่าขอให้เจ้าหน้าที่ไปพบในสภาพที่ยังมีชีวิตอยู่ บางคนขอพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อส่วนบุคคล เช่น ครอบครัวของ พลทหารชัยชนะ ช่างวาด หรือ เบส จุดธูป 69 ดอก บอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าขอให้เจ้าหน้าที่เจอตัว พลทหารชัยชนะ และ ผู้ที่สูญหายทั้ง 30 คน

แผนการค้นหาเมื่อวานนี้ เริ่มจากจุดที่เรือจม และขยับพื้นที่การค้นหามาทางตอนใต้ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์และชุมพรตอนบน ช่วงเย็นวันเดียวกันมีรายงานจากชุดค้นหาว่า พบผู้สูญหายรวมทั้งหมด 7 ราย เสียชีวิต 6 รายและรอดชีวิต 1 ราย คือ พลทหารชนัญญู แก่นศรียา กำลังพลของหน่วยนาวิกโยธิน

ผู้เสียชีวิต 5 ราย ถูกนำขึ้นเรือหลวงกระบุรีและลำเลียงโดยเฮลิคอปเตอร์มายังท่าเรือที่ตั้งศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย อีก 1 ราย นำขึ้นบนเรือหลวงภูมิพลและอยู่ระหว่างลำเลียงร่างมายังศูนย์ฯ และ 1 คนที่รอดชีวิต เจ้าหน้าที่นำขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางสะพาน

สำหรับร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย เมื่อคืนนี้ถูกนำมาที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน ทุกร่างจะถูกนำมาเก็บไว้ภายในมูลนิธิฯ เพื่อรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเข้าพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเพื่อยืนยันกับทางครอบครัว

บรรยากาศเมื่อคืนที่มูลนิธิฯ มีญาติของกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่สูญหาย มาติดต่อขอดูศพ หลังทราบรายชื่อจากสื่อบางช่อง แล้วพบว่ามีชื่อลูกหลานของตัวเองอยู่ด้วย คือ ญาติของ จ่าเอกจักรพงศ์ พูลผล และ ญาติของ พลทหารอัครเดช โพธิ์บัติ

ทางทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้ทำความเข้าใจ ขอให้ญาติกลับไปรอที่พักที่ทางการจัดเตรียมไว้ให้ก่อนเพื่อรอการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลยืนยันให้แน่ชัด จากนั้นค่อยมาติดต่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศล

คุณอาจสนใจ

Related News