สังคม

ระทึก! พิตบูลแหกกรง รุมขย้ำหนุ่ม 17 ถึงในร้าน พบเคยกัดพระบิณฑบาต วอนพาออกนอกพื้นที่

โดย paweena_c

2 พ.ย. 2565

104 views

อีกแล้ว!! พิตบูล 2 ตัว แหกกรงขังบุกขย้ำวัยรุ่น 17 ปี ถึงในร้านขายของ เจ้าตัวต่อสู้สุดชีวิตรอดมาได้ แต่พิตบูลยังคลั่งไม่เลิก วิ่งใส่เจ้าของร้านขณะกลับเข้าร้าน โชคดีที่วิ่งหนีออกมาปิดประตูได้ทัน จึงรอดคมเขี้ยว


กล้องวงจรปิดในร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองสมุทรสงคราม เผยให้เหตุการณ์ที่สุนัขอเมริกันพิตบูล 2 ตัว บุกเข้าไปในร้าน แล้วไล่กัดวัยรุ่นอายุ 17 ปี ลูกชายเจ้าของร้าน จนล้มลุกคลุกคลาน แต่เจ้าตัวก็พยายามต่อสู้ ก่อนจะพาตัวหนีไปซ่อนอยู่ในห้องด้านในของร้าน


จากนั้นกล้องวงจรปิดด้านหน้าร้าน เผยให้เห็นภาพขณะหญิงเจ้าของร้านกำลังเดินกลับเข้าร้าน แต่จู่ ๆ ก็หันหลังกลับวิ่งออกนอกประตูกระจก เพราะถูกพิตบูล 2 ตัว วิ่งไล่กัด โชคดีที่ปิดประตูทันจึงรอดคมเขี้ยว


ซึ่งเจ้าของร้านโพสต์ภาพในเฟซบุ๊ก ระบุว่า "บันทึกเตือนภัย!!! เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น!!! ช่วงบ่ายวันนี้ "หมาพิตบูล 2 ตัว ของชาวบ้านหลุด พังรั้วเข้ามาในบ้าน น้องได้ยินเสียงดังเลยเดินไปดูเจอหมา 2 ตัวพุ่งมากัดน้องได้รับบาดเจ็บ


ส่วนเราเพิ่งกลับมาจากข้างนอก เปิดประตูเข้าบ้านไม่รู้ว่ามีหมา ตกใจเพราะหมาปรี่เขามาจะกัดเราอีก หนีแทบไม่ทัน ได้ยินลูกตะโกนบอก "แม่อย่าเข้ามา!! อย่าเข้าบ้าน น้องโดนหมากัดแล้ว" เราก็นึกว่าหมาอยู่หลังบ้าน เลยจะรีบเปิดประตูเข้าไปช่วย


แต่หมาอยู่หน้าบ้าน มันเห็นเรามันวิ่งปรี่เข้ามาเลย ดีที่เราเห็นหมาก่อนเลยออกประตูมาได้ทัน หมาแรงเยอะมากดันประตูแทบพัง อยู่ในบ้านเราแท้ ๆ ยังโดนกัด หมอฉีดยาเยอะมาก ลูกเจ็บมาก ๆ เลย แต่แม่เจ็บกว่า"


ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านที่เกิดเหตุ แต่เจ้าของบ้านไม่สะดวกให้เข้าไปบันทึกภาพ โดยย่าผู้บาดเจ็บ บอกว่า วันเกิดเหตุตนอยู่หลังบ้าน จู่ ๆ หลาน วิ่งเข้าไปบอกว่า ถูกสุนัขกัด ตนก็นึกว่าสุนัขในบ้านที่เราเลี้ยง แต่หลานบอกไม่ใช่ เป็นสุนัขพิตบูล ตนก็งงว่าพิตบูลจะเข้ามาในบ้านได้อย่างใด มารู้ที่หลังว่า มุดรางระบายน้ำเข้ามา


ก่อนหน้านี้สุนัขชุดนี้เพิ่งเข้ามากัดสุนัขหลังบ้าน ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรก็ต้องแล้วแต่ลูกชาย ซึ่งเป็นพ่อของหลานเป็นคนตัดสินใจ ส่วนหลานตอนนี้อาการดีขึ้น กลับมาพักฟื้นที่บ้านแล้ว


ขณะที่นายดิเรก มาฆะธรรม กำนันตำบลท้ายหาด อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ให้ข้อมูลว่า ช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม ได้รับแจ้งว่าสุนัขพิตบูลกัดเด็กถึงในบ้าน ก็รีบมาตรวจสอบก็พบว่าเด็กถูกกัดที่ขาและท้องหลายแผล จึงนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม


จากการสอบสวนเหตุการณ์ ทราบว่า พิตบูล 2 ตัว แหกกรงขังในบ้านของตัวเอง แล้วมุดรั้วเพื่อนบ้านเข้าทางรางระบายน้ำ แล้วเข้าในห้องกระจกไปกัดเด็ก โดยที่เจ้าของสุนัขไม่ทราบ จึงให้เจ้าของสุนัขไปดูแลผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล ซึ่งเจ้าของสุนัขยินดีรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด กว่า 40,000 บาท และเมื่อผู้ป่วยหายดีก็จะมาไกล่เกลี่ยในทางคดี เบื้องต้นผู้เสียหายไม่เอาเรื่อง แต่ขอให้นำสุนัขออกนอกพื้นที่ โดยจะพูดคุยกันอีกครั้ง


ซึ่งสุนัขของบ้านหลังนี้ก่อเหตุซ้ำซ้อนมาแล้วหลายครั้ง เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 พิตบูลหลายตัวของบ้านนี้ ก็เคยไปรุมกัดพระสงฆ์ที่เดินบิณฑบาต จนบาดเจ็บมีบาดแผลประมาณ 50 แผล เย็บถึง 40 เข็ม ตอนนั้นปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม มาให้คำแนะนำในการดูแลสุนัข และห้ามไม่ให้สุนัขออกนอกพื้นที่บ้านตัวเอง


แต่มาระยะหลังสุนัขพิตบูลรุ่นลูกก็ออกมาไล่กัดสุนัขบ้านอื่นเป็นระยะ ๆ ครั้งนี้คงจะต้องนำสุนัขออกนอกพื้นที่ เพราะเหตุเกิดซ้ำซ้อนแล้วหลายครั้ง


คุณอาจสนใจ