สังคม

กู้เงินจัดงานศพลูก 'บัณฑิตหนุ่ม' เหยื่อโจ๋ 15 ปี ซิ่ง BMW ชนดับ พ่อยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

โดย paweena_c

3 ต.ค. 2565

498 views

งานศพบัณฑิตหนุ่ม เหยื่อโจ๋ 15 ปี ซิ่งบีเอ็มดับเบิ้ลยูชนเสียชีวิต ต้องจัดแบบตามมีตามเกิด พ่อแม่ต้องกู้เงินมาจัดงานศพลูกชาย ขณะที่ญาติคู่กรณีอ้าง ไม่ว่างมาคุย


กรณีอุบัติเหตุชายวัยรุ่น อายุ 15 ปี ขับรถเก๋งบีเอ็มดับเบิ้ลยูฝ่าไฟแดงพุ่งชนนายธนพล หรือเต้ อายุ 24 ปี ขณะขี่มอเตอร์ไซค์ บริเวณกลางแยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา ทำให้นายธนพล เสียชีวิตนอนจมกองเลือด โดยกระดูกตามร่างกายหักหลายแห่ง


ส่วนคนขับรถเก๋ง พร้อมเพื่อนที่มาด้วยกันรวม 3 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่มีอาการตกใจ และยืนรอแสดงตัวกับตำรวจในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดช่วง 4 ทุ่ม ของวันที่ 30 กันยายน


จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตเพิ่งเรียนจบปริญญาตรี สาขาวิชาวิศวกรรมโทรคมนาคม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยได้คะแนนระดับเกียรตินิยม และเพิ่งเข้ารับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา


ขณะนี้ทำงานหารายได้พิเศษ เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลระบบเครือข่าย โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และกำลังวางแผนศึกษาต่อในระดับปริญญาโท โดยเมื่อวานนี้ทางครอบครัวได้รับศพ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.นครสวรรค์ แล้ว


โดยบรรยากาศงานนายธนพล ที่วัดดอนคา ตำบลดอนคา อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ มีพวงหรีดของญาติ ๆ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และจากเพื่อนๆ ส่งมาร่วมไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก ในคืนนี้จะเป็นการสวดอภิธรรมวันที่ 2 และจะฌาปนกิจในวันที่ 4 ตุลาคมนี้


ด้านนายรักษ์ แก้วมูล อายุ 58 ปี และนางบุญลือ แก้วมูล อายุ 55 ปี พ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ยังทำใจกับเรื่องเกิดขึ้นไม่ได้ ที่ต้องมาสูญเสียลูกที่กำลังมีอนาคตที่ดีไป และตั้งใจเรียนต่อปริญญาโทด้วย


ยิ่งไปเห็นกล้องวงจรปิดตอนเกิดเหตุก็ยิ่งช็อก เพราะคู่กรณีขับเร็วมาก รถฝั่งลูกชายได้ไฟเขียวแล้ว 6 วินาที ถึงออกตัว แต่เขาก็ยังฝ่าไฟแดงมาชน ตอนนี้รับศพลูกมาประกอบพิธี ยังไม่สามารถจัดงานที่บ้านเกิดได้ เพราะถูกน้ำท่วมสูง ต้องมาจัดที่วัดแทน


หลังเกิดเรื่องตำรวจได้เรียกญาติผู้ก่อเหตุมาเจรจา เพื่อให้ดูแลค่าจัดการงานศพให้ จึงเรียกร้องค่าเสียหายไป 2 แสน 5 หมื่นบาท แต่ตำรวจเคยบอกว่า หากจะรับเงินอะไรให้อ่านรายละเอียดให้ดีก่อน จึงไม่กล้ารับเงินมา ต้องไปกู้เงินมาจัดงานศพให้ลูกแทน เพราะก็ต้องเร่งบำเพ็ญกุศลให้ลูกซึ่งร่างกายแหลกเหลวมาก


ถึงตอนนี้ครอบครัวกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะตั้งแต่เกิดเหตุ ไม่เคยเข้ามาพูดคุย หรือมาขอโทษน้องเต้เลย บอกอะไรไปก็มีแต่บ่ายเบี่ยง ยืนยันจะเอาเรื่องคู่กรณีให้ถึงที่สุด เพราะลูกชายเป็นกำลังหลักของครอบครัว ทำงานได้เงินเดือน 30,000 บาท ส่งเงินให้พ่อแม่เดือนละ 15,000 บาท ก่อนเกิดเหตุก็เพิ่งโอนเงินมาให้


ขณะที่สภาทนายความภาค 3 เตรียมยื่นมือเข้าช่วยเหลือด้านคดีความ ให้กับครอบครัวของนายธนพลแล้ว โดยนายวีระศักดิ์ บุญเพลิง กรรมการบริหารสภาทนายความภาค 3 เผยว่า ได้เตรียมเข้าให้ความช่วยเหลือในด้านคดีความ เพื่อดูแลเรื่องของสิทธิต่างๆ ของผู้ตายที่ควรได้รับ


หากทางครอบครัวผู้ตายยังไม่มีทนายความคอยดูแลเรื่องคดี สามารถเข้ามาขอความช่วยเหลือ สนับสนุนในการแต่งตั้งทนายความเพื่อดูแลคดีได้ ที่สำนักงานสภาทนายความภาค 3 หรือสำนักงานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้เตรียมทนายความไว้แล้ว


ล่าสุดวันนี้ พันตำรวจโท ไพศาล ปันเร็ว สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง เจ้าของคดี เผยว่า วันนี้ด้ประสานไปยังครอบครัวของหนุ่มวัย 15 ปี เพื่อนัดให้เข้ามาสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา แต่ทางครอบครัวแจ้งว่า หนุ่มคนขับรถบีเอ็มดับเบิ้ลยูยังติดสอบอยู่


ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะได้หนุ่มคนขับ และเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำให้ได้ภายในสัปดาห์นี้ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น 3 ข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง และไม่มีใบอนุญาตขับขี่


ซึ่งเรื่องนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ ทั้งเรื่องที่ปล่อยให้ลูกที่ยังไม่มีใบขับขี่นำรถยนต์ออกไปขับ และเรื่องที่ครอบครัวผู้ก่อเหตุไม่ไปรับผิดชอบเยียวยาฝั่งผู้เสียชีวิต


ล่าสุดเพจ โซเชียลฮันเตอร์ 2021 โพสต์ภาพนิ่งของคนขับรถบีเอ็ม ซึ่งเป็นนักกีฬาเทนนิส และได้ลงแข่งขันเทนนิสเยาวชนเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยระบุว่า ลูกคุณชนคนตาย จะไม่ไปเคารพศพหน่อยหรือคุณพ่อ อนาคตของชาติ กับการกระทำความผิดต้องแยกแยะนะจ๊ะ


โดยยังให้ข้อมูลอีกว่า ครอบครัวคนชน...มาก ขนาดพวงหรีดยังให้แผนกไอทีทำให้ เขาไม่ว่างจะไปงานศพ เขาติดธุระ พ่อคนชนรับสายแล้วกดวางเลย


วันนี้ผู้สื่อข่าวจะไปพูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิตอีกครั้ง แต่พบว่ามีน้ำท่วมหนักในเส้นทางอำเภอท่าตะโก ไม่สามารถเดินทางไปได้ จึงไปสอยถามกับพี่สาวผู้เสียชีวิต ยังยืนยันว่า ครอบครัวผู้ก่อเหตุ ไม่มีการติดต่อเยียวยาใด ๆ ไม่ยอมมาเคารพศพ


ตนรู้สึกเสียใจมาก ซึ่งตอนนี้ครอบครัวจำเป็นต้องรีบเผาน้อง เพราะร่างกายน้องบอบช้ำมาก โดยจะเผาน้องในวันพรุ่งนี้


คุณอาจสนใจ

Related News