สังคม

เมาซิ่งทะลุกำแพง! พนง.เทศบาลฝ่าไฟแดงชนรถปลัดเจ็บสาหัส

โดย chalanthorn_l

14 ส.ค. 2567

258 views

14 สิงหาคม 2567 กรณีอุบัติเหตุคนขับกระบะเมาหนัก ซิ่งฝ่าไฟแดงชนกับรถที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณสี่แยกที่ว่าการอำเภอเพ็ญ จ.อุดรธานี จนมีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา และรถกระบะของหนุ่มเมารายนี้ยังทะลุกำแพงของที่ว่าการอำเภอจนทะลุ รถพังยับเยิน แต่คนขับรอด ส่วนกระบะดำที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ถูกหนุ่มเมาขับชนได้รับบาดเจ็บหลายราย ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่เกิดอุบัติเหตุเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม โดยพบซากเศษรถซากกำแพงที่เป็นรูโบ๋และยังเก็บไปไม่หมด นอกจากนี้ยังพบอีกว่ามีดอกไม้ ธูปเทียน และเหรียญ 1 บาท ซึ่งคาดว่าญาติฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคงมีการทำพิธีกรรมเชิญขวัญของผู้ประสบเหตุออกจากจุดเกิดเหตุตามความเชื่อ


จากการตรวจสอบทราบว่า คนขับรถกระบะสีขาวเป็นรถต้นเหตุที่ฝ่าสัญญาไฟจราจร พุ่งเข้ามาชนกับรถกระบะ 4 ประตูของคนที่ใช้รถใช้ถนนทำให้เกิดอุบัติเหตุ โดยสาเหตุหลักเกิดจากการเมาแล้วขับ และไม่เคารพกฎจราจร ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปขอภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลเพ็ญ และได้สอบถามกับข้าราชการในเทศบาลตำบลฯ ซึ่งได้ข้อมูลว่า คนขับกระบะคันสีขาว คือนายอำไพ เป็นพนักงานจ้างทั่วไป ของเทศบาลตำบลเพ็ญที่อยู่ตรงสี่แยก ตำแหน่งพนักงานขับรถ มากับ ดช.กฤตยา ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถคู่กรณีรถกระบะ 4 ประตูสีดำ มีนายธนพิบูลย์ ปลัดอำเภอสร้างคอม จ.อุดรธานี, นส.วัลลภา รองนายก/ประธานสภาพเทศบาลตำบลเพ็ญ และลูกหลาน บาดเจ็บ 4 ราย กำลังจะไปรับประทานอาหารกันต่างจังหวัดเนื่องในวันแม่ ทั้งหมดอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะที่คดีความตอนนี้ตำรวจต้องรอให้อาการผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่ายดีขึ้นจ ะได้มีการเรียกสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาเอาผิดตามกฎหมายต่อไป


น.ส.กัลลยา ขาวประภา หัวหน้าสำนักปลัด หน้างานของนายอำไพ บอกว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อ 11 ส.ค. 67 เวลา 13.48 น. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ เบื้องต้นทราบว่านายอำไพฯ ดื่มสุรามาจากงานศพแถวบ้านด่าน ก่อนขับรถฝ่าไฟแดงชนกระบะของนายธนพิบูลย์ ปลัดอำเภอสร้างคอม ที่กำลังขับรถพาครอบครัวไปเที่ยวกินข้าวที่ จ.หนองคาย เนื่องในวันแม่ ซึ่งมาตามสัญญาณไฟเขียว จะเลี้ยวขวาไปทางจ.หนองคาย จนบาดเจ็บ ส่วนภรรยาคือนางสาววัลลภา ประธานสภาเทศบาลตำบล ที่นั่งมาด้วยอาการยังสาหัส ตอนนี้อยู่ระหว่างตั้งกรรมสอบทางวินัย กับนายอำไพ ที่ตอนนี้ยังมีนอนรักษาตัวที่รพ.เลือดออกที่ท้ายทอย ไม่บาดเจ็บมากนัก ส่วนของคู่กรณีกระบะสีดำทราบว่าตอนนี้มีอาการทรุดหนักหลายราย ก็ฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ เมาแล้วอย่าขับ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เมาแล้วขับ ,ซิ่งฝ่าไฟแดง

คุณอาจสนใจ

Related News