สังคม

สุดแสบ! หนุ่มสติไม่ดี ใช้วิชา ‘ดัชนีนกกระเรียน’ ทิ่มหลวงตาหัวคะมำ โชว์รำไทเก๊กตามจังหวะสวด

โดย JitrarutP

29 ก.ย. 2565

252 views

หนุ่มสติไม่ดีสุดแสบ เดินตามหลังพระสงฆ์ออกบิณฑบาต อาศัยช่วงทีเผลอ ใช้ดัชนีนกกระเรียนทิ่มหลวงตาหัวคะมำ แต่ยังเก็บอาการให้พรญาติโยมต่อ ชายสติไม่ดีไม่รอช้า โชว์รำไทเก็กประกอบเสียงสวดมนต์ทันที


เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น 5.2 โพสต์คลิปชายคนหนึ่งกำลังใส่บาตร ระหว่างนั้นมีหนุ่มเพี้ยนเดินตามหลังพระมา อยู่ๆ ก็เอามือประสานกัน แล้วใช้นิ้วชี้ทิ่มไปที่บริเวณท้ายทอยพระ จนหัวคะมำ แต่พระสงฆ์ก็เก็บอาการให้พรญาติโยมต่อ ชายสติไม่ดีไม่รอช้า โชว์รำไทเก็กประกอบเสียงสวดมนต์ทันที พร้อมระบุข้อความว่า เช้านี้ที่หนองใหญ่ เจอกันทุกคนสถานการณ์แบบนี้ พระก็ยังบ่เว้น ตำรวจนำตัวไปที่โรงพยาบาลนายูงเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ


ผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับเจ้าของคลิป อยู่ที่บ้านสมประสงค์ ต.โนนทอง อ.นายูง จ.อุดรธานี ซึ่งคนถ่ายคลิปเป็นเด็กชายอายุ 12 ปี กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุเพิ่งกลับจากร้านค้าประจำหมู่บ้าน แล้วมายืนดูพี่ชายตักบาตรที่หน้าบ้าน เห็นผู้ก่อเหตุเดินตามหลังพระสงฆ์ 3 รูป ที่เดินบิณฑบาตอยู่ ด้วยท่าทางไม่สู้ดี จึงถ่ายคลิปไว้


หลังพี่ชายตักบาตรเสร็จ ผู้ก่อเหตุก็ใช้มือสองข้างประกบกัน แล้วใช้นิ้วชี้ทั้งสองข้างทิ่มท้ายทอยของหลวงพ่อจนหัวคะมำ ก่อนแสดงท่าทางรำมวยจีนใส่ แต่หลวงตาไม่ได้ตอบโต้อะไร ยังสวดให้พรพี่ชายต่อไป ทำให้คนสติไม่ดีสงบลง จากนั้นชาวบ้านและผู้นำชุมชน ได้ช่วยกันจับตัวคนเพี้ยนไว้ แล้วแจ้งตำรวจมานำตัวส่งไปรักษา


ด้านหลวงพ่ออุดม ราชาภักดี อายุ 60 ปี พระลูกวัดบ้านสมประสงค์ กล่าวว่า อาตมาบวชมาได้ 2 พรรษา ไม่เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ วันนั้นมีเจ้าอาวาสเดินนำหน้าบิณฑบาต ส่วนอาตมาเดินอยู่ท้ายสุด ตอนนั้นมีชายสติไม่ดีเดินตามหลังมา พร้อมกับรำมวยจีนตัดหน้าตัดหลัง แต่อาตมาก็ไม่ได้สนใจ


หลังโยมใส่บาตรเสร็จ กำลังจะให้พร อยู่ๆ ถูกชายเพี้ยนเอานิ้วทิ่มมาที่ท้ายทอยอย่างแรง จนอาตมาร้องว่า "อ้าว" แล้วหันไปมอง โดยพระที่มาด้วยกันได้แก้สถานการณ์ ด้วยการรีบสวดมนต์ให้พรโยมที่มาตักบาตร ชายเพี้ยนจึงรำไทเก็กต่อจนสงบลง อาตมาจึงเดินรับบาตรต่อไป


สำหรับผู้ก่อเหตุอาตมาไม่คุ้นเคย แต่รู้จักกับพ่อแม่ของเขา เพราะเป็นคนบ้านเดียวกัน เรื่องที่อาตมาไม่ถือโกรธเคือง อาตมาอโหสิกรรมให้ เพราะเขาทำไปโดยขาดสติ แต่ต่อไปก็คงต้องระวังตัวขึ้น

คุณอาจสนใจ