สังคม

หนุ่มเพี้ยนขโมยรถซาเล้งพ่วง พร้อมหมาน้อยอีก 2 ตัว คาดเตรียมเอาไปย่างกิน

โดย weerawit_c

11 ก.ค. 2565

120 views

วานนี้ (10 ก.ค.65) เวลา 15.00 น.นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุงและแอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท รับแจ้งจากแฟนเพจว่า มีคนร้ายเข้าไปขโมยรถพ่วงซาเล้งเป็นรถฮอนด้าเวฟสีแดง-ดำ จากบ้านกล้วย หมู่ 3 ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าของรถออกตามหาตั้งแต่เช้ายังไม่เจอ



ต่อมาแฟนเพจแจ้งว่า เห็นรถคันดังกล่าวขับผ่านบ้านหนองไฮรถซาเล้งน้ำมันหมดจึงไม่สามารถขับไปต่อได้ ทราบชื่อคนขโมยคือนายวัน ไม่ทราบนามสกุล อายุ 52 ปีชาวบ้านบ้านปอพาน ต.บ้านดุง ในรถมีทั้งอาวุธมีดและค้อนด้วย ภายในซาเล้งยังมีลูกสุนัขอีก 2 ตัว



โดยผู้ใหญบ้านบ้านกล้วยบอกว่า เวลาประมาณ 05.30 น.ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า ได้มีถูกคนร้ายย่องเข้าไปขโมรถซาเล้งขณะที่เจ้าของจอดรถไว้ริมถนนแล้วลงไปทายาวัวในคอกที่วัวป่วยเป็นโรคลิมปีสกิน ท้ายหมู่บ้านบ้านกล้วย เพียงแค่เจ้าของแค่เดินไปถึงคอกวัวปรากฎว่ามีคนร้ายย่องมาสตาร์ทรถซาเล้งออกไปอย่างรวดเร็ว ตนเองเห็นดังนั้นจึงวิ่งกลับไปบ้านขับรถตามก็ไม่เจอ จนถึงช่วงเที่ยงบ่ายก็ไม่เจอ จึงพาเจ้าของรถไปดูดวง



หมอดูบอกว่า รถถูกขโมยจะข้ามไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว จึงพาขับรถตามไปทาง อ.สร้างคอม ที่จะผ่านไปยังประเทศเพื่อนบ้านแต่ไม่เจอ ผู้ใหญ่บ้านจึงแจ้งไปยังเพจบ้านดุงอัพเดทให้ช่วยตามหารถซาเล้ง ต่อมามีชาวบ้านพบรถซาเล้งคันดังกล่าวขับไปทางบ้านหนองไฮ ลูกเพจจึงตามทันและช่วยกันสกัดไว้ได้ประกอบกับรถน้ำมันหมดจึงไปต่อไม่ได้



ต่อมาผู้ใหญ่บ้านและตร.สภ.บ้านดุงเข้าตรวจสอบทราบชื่อคนขโมยรถคือนายวัน หนุ่มใหญ่สติเพี้ยนพูดจาไม่รู้เรื่องบอกว่า คนขโมยรถไม่ใช่ แต่เป็นนายปอน ชาวชุมชนทุ่งธนไพศาล ต.ศรีสุทโธ เอารถมาจอดให้ แล้วก็หนีไป ตนเองจึงขับจะกลับบ้านและไปขอลูกสุนัข 2 ตัวจากชาวบ้านมาด้วย หวังจะเอาไปเลี้ยง แต่ชาวบ้านไม่เชื่อ เพราะทราบว่านายวันชอบย่างลูกสุนัขกินกับน้ำพริกขมมาหลายตัวแล้ว



แต่เจ้าของรถเชื่อแน่ว่าหนุ่มใหญ่รายนี้เป็นคนขโมยรถจริง จะขับหนีไปที่บ้านปอพานแต่รถน้ำมันหมดไปต่อไม่ได้ ส่วนลูกสุนัขที่น่าสงสารทราบว่า ไปขอสุนัขจากชาวบ้านบ้านหนองไฮไปย่างกิน ทราบว่าหนุ่มเพี้ยนรายนี้ชอบดมกาว ดมน้ำมันเครื่องและเบนซินเพื่อฆ่าพยาธิจนประสาทไม่ปกติ



หลังจากขโมยรถซาเล้งแล้ว ยังฉลาดหักทะเบียนออกครึ่งหนึ่งหวังไม่ให้เห็นทะเบียน ถอดเอาหลังคาออก ต่อมา ตร.คุมตัวนายวันไป สภ.บ้านดุง ส่วนเจ้าของรถบอกว่าแม้จะสติดีหรือไม่ดี หากทำแบบนี้ถือว่าสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านต้องไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับหนุ่มเพี้ยนรายนี้แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News