สังคม

หนุ่มคลั่ง เข้าแบงก์เบิกเงินไม่ได้ ขู่ปล้น-ทำร้ายตร.- แม่อ้างป่วยทางจิต ประกันตัวพาเข้า ร.พ.

โดย pattraporn_a

29 ธ.ค. 2564

40 views

ข่าวเหตุการณ์ที่หนุ่มสติไม่ดีรายหนึ่ง ไปขอเบิกเงินหมื่นที่ธนาคาร แต่ไม่มีเอกสารการเบิก ขู่เจ้าหน้าที่ถ้าไม่ได้เงินจะพาพวกมาปล้น เจ้าหน้าที่เรียกตำรวจมาเจรจายังถูกชกหน้า สุดท้ายต้องพาไปสงบสติอารมณ์ในห้องขัง 


กล้องวงจรปิดในธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เผยให้เห็นความวุ่นวาย หลังมีชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 30 ปี เข้าไปป่วนในธนาคารโดยขอเบิกเงิน 10,000 บาท แต่ไม่มีเอกสารสำคัญเกี่ยวกับการเบิกเงิน ทั้งสมุดบัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม หรือแม้แต่บัตรประชาชน เจ้าหน้าที่จึงไม่ให้เบิก ชายคนดังกล่าวได้พูดจาข่มขู่ว่า ถ้าไม่ได้เงินจะพาพวกมาปล้นธนาคาร


เจ้าหน้าที่ธนาคารจึงแจ้งตำรวจ สภ.แสนสุข มาระงับเหตุ ตำรวจก็พยายามเกลี้ยกล่อม และพาออกนอกธนาคาร ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ ชกหน้าตำรวจที่มาระงับเหตุทั้ง 2 นาย จนบาดเจ็บ ก่อนถูกควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.แสนสุข ซึ่งระหว่างที่ถูกคุมตัวอยู่ในห้องขัง ชายคนนี้ยังเอะอะโวยวายหยุด ถามว่า จับตัวมาทำไม ผมทำผิดอะไร



สิบตำรวจเอก รชต ทองสุข และ สิบตำรวจโท ต้อม ศรัทธาคลัง ผู้บังคับหมู่ปราบปราม สภ.แสนสุข ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายนนท์ อายุ 30 ปี มีอาการป่วยทางจิต ไปเบิกเงิน 10,000 บาท พร้อมทั้งขู่ว่าหากเบิกเงินไม่ได้จะพาพวกมาปล้น ธนาคารจึงแจ้งตำรวจระงับเหตุ แต่ระหว่างการเจรจา นายนนท์เกิดไม่พอใจ ชกต่อยตำรวจหลายครั้ง


ทั้งคู่บอกอีกว่า ได้พยายามปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิต ส่วนนายนนท์ เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่


น.ส.พวงผกา อายุ 43 ปี แม่ค้าขายผลไม้บริเวณธนาคาร บอกว่า เคยเห็นชายที่ต่อยตำรวจอยู่บ่อย ๆ เขาสติไม่ค่อยดี เคยเห็นเดินแก้ผ้า ก็รู้สึกกลัวว่าสักวันชายคนนี้จะมีพฤติกรรมที่รุนแรงกว่านี้


ต่อมาแม่ของผู้ก่อเหตุได้มาพบพนักงานสอบสวน พร้อมอ้างว่า ลูกชายป่วยเป็นจิตเวชอยู่ในระหว่างการรักษาตัว จากนั้นได้ประกันตัวลูกชาย ก่อนพาไปรักษาอาการป่วย ที่ รพ.ชลบุรี


โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ธนาคารที่เกิดเหตุ ได้เข้ามอบของที่ระลึก และขอบคุณการปฏิบัติหน้าที่ ของสิบตำรวจเอก รชต และสิบตำรวจโท ต้อม ขณะเดียวกัน พันตำรวจเอก พัฒนา รอบรู้ ผู้กำกับการ สภ.แสนสุข ได้มอบเงินบำรุงขวัญให้ นายละ 2,000 บาท พร้อมทำเรื่องขอรับการสนับสนุน จากสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นายละ 5,000 บาท, และขอรับเงินกองทุนสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ อีกนายละ 7,500 บาท.


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/uXNELXVBWvE

คุณอาจสนใจ

Related News