สังคม

'แพรรี่' โต้เดือด 'พระชาตรี' หลังไลฟ์ด่าพาดพิง พร้อมโพสต์แฉปมเงินบริจาค

โดย paweena_c

23 ก.ย. 2565

731 views

แพรรี่ หรืออดีตพระมหาไพรวัลย์ ออกมาตอบโต้ พระชาตรี หลังไลฟ์พาดพิง พร้อมโพสต์แฉ มีพระรูปหนึ่ง โชว์หุ่นล่ำ และขอรับเงินบริจาค ล่าสุดพระชาตรี ก็ออกมาโพสต์ขอโทษแล้ว


จากกรณีพระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสพุทธวิหาร วัดไทยในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีบางช่วงบางตอนได้กล่าวถึง"แพรรี่"หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร โดยระบุว่า


"อีแพรรี่ ตอนมันบวชเหมือนจะเป็นนักวิชาการทางพระพุทธศาสนา คิดว่าจะเป็นกำลังสำคัญในการเผยแพร่พระพุทธศาสนา แต่ในที่สุดก็สึก ซึ่งอาตมาก็ไม่ได้ว่า แต่อาตมามองว่าพฤติกรรมของอีแพรรี่ เป็นการดีสเครดิตพระพุทธศาสนา ไม่ได้ทำให้พระพุทธศาสนาดีขึ้น ถ้าเราเคยอยู่ที่ไหน เราไม่ควรเหยียบย่ำสถาบัน ที่เราคยได้ข้าวได้น้ำ


ขณะที่ แพรรี่ ไพรวัลย์ ได้มาออกไลฟ์สดตอบโต้พระชาตรี กว่า 1 ชั่วโมง 15 นาที โดยได้ระบุถึงพระชาตรีบางช่วงบางตอนว่า "เดี๋ยวมึงได้รู้ว่าเป็นพระแล้วถูกกูเทศน์จะเป็นยังไง จะชวนญาติโยมทำบุญสร้างห้องน้ำ มึงพูดไป แต่มึงอย่าพาดพึงถึงกู


แล้วเป็นพระมาเรียกกู "อี" ไอ้หัวโล้น กูไม่สนนะ มึงจะเป็นศาสตราจารย์ห่าเหวอะไร แต่กูจะด่ามึงค่ะ ไลฟ์นี้กูขอด่ามึงโดยเฉพาะค่ะไอ้..(ชาตรี) มึงจะอยู่รัสเซีย แต่กูจะด่ามึง


อยู่ดีดีมาว่ากูทำไม แล้วไม่บอกเหตุผลเลยว่าเนรคุณตรงไหน เนรคุณองค์กรอย่างไร ตั้งแต่เป็นพระก็เป็นคนที่พูดอย่างตรงไปตรงมา การกตัญญูต่อองค์กร คือการชี้ข้อผิดพลาดขององค์กร การแสดงทัศนะด้วยความห่วงใย กูไม่ใช่สายเลียแบบมึงนะคะ


นอกจากนี้พระมหาไพรวัลย์ ยังบอกอีกว่า "ทำมาทวงบุญคุณเก่งนะคะ มึงเป็นคนหาข้าวหาน้ำให้กูกินเหรือไอ้...มึงเคยสอนกูหรอ แต่ทำถามคือ มึงมามีส่วนอะไรในชีวิตกู ถึงมาตัดสินว่ากูเนรคุณ


กูบวชมา 18 ปี ทำหน้าที่รับใช้ศาสนาไม่น้อยไปกว่ามึงคะ กูสร้างมหาเปรียญเป็น 100 รูป ไม่น้อยไปกว่ามึง กูเทิดทูลศาสนาไม่น้อยไปกว่ามึง เพียงแต่กูมีวิธีซัพพอร์ตศาสนา เผยแพร่ศาสนาในรูปแบบของกู


หลังจากนั้น เพจของทนายธรรมราช ก็ได้โพสต์ภาพขึ้นโรงพัก ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา แจ้งความเอาผิด แพรรี่ โดยระบุข้อความว่า กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับแพรรี่ ไพรวัลย์ ในข้อหาความผิดดูหมิ่นพระชาตรีหรือคระสงฆ์ ทำให้คณะสงฆ์ได้รับความเสื่อมเสีย เสียหาย


พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรารับคำกล่าวโทษไว้แล้วตามระเบียบ จึงบันทึกไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ถูกกล่าวโทษต่อไป หากพระอาจารย์ชาตรีประสงค์จะร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับแพรรี่ ไพรวัลย์อีก คดีนึงผมยินดีเป็นที่ปรึกษาให้ครับ



ขณะแพรรี่ ไพรวัลย์ ก็ได้ ก็ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวของทนาย พร้อมระบุข้อความสวนกลับว่า ไปร้องเลยค่ะ เดี๋ยวเจอดิฉันร้องกลับแน่นอน รายการไหนว่ามาค่ะ นักร้องข้ามกำแพงดีไหมคะ ดิฉันเตือนแล้ว แล้วเรื่องคณะสงฆ์เนี่ยหลักฐานมากมายก่ายกองเลยค่ะ จะเอาเรื่องไหนก่อน สร้างความเสื่อมศรัทธาไม่ว่างเว้นในแต่ละวัน ดิฉันไม่จำเป็นต้องมานั่งใส่ร้ายป้ายสีใครให้เสียเวลาหลอกค่ะ คนมีสติปัญญาเขาดูออก ไปฟังเสียงบางช่วงบางตอนที่ตอบโต้ทนายธรรมราช


ขณะเดียวกัน แพรรี่ก็โพสต์อีกว่า อันนี้เขาพูดถึงพระที่ไหนหรอคะ ดิฉันอยากรู้มากๆ

1.หลอกลวงนักศึกษาว่าจะให้ทุน สุดท้ายไม่มีทุนให้นักศึกษาเสียเวลา เสียเงินและเสียโอกาสไปฟรีๆ


2.มีสีกาอาศัยในสถานที่ๆตัวเอวเองเรียก่าวัด


3.มีข่าวเรื่องเงินในการขอรับบริจาคต่างๆไม่ว่าจะอ้างว่าเพื่อขยายวัด เพื่อการรักษาตัว(ซื้อประกันสุขภาพ)เพื่อการทำศพโยมที่เสียชีวิต และมีประเด็นโกงเงินนักศึกษาที่พ่อแม่ฝากฝังให้ช่วยดูแล


4.มีประเด็นประพฤติตนไม่เหมาะสมสมัยเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยจนถูกพิจารณาให้ออกด้วยจำนนต่อหลักฐานที่นักศึกษารวมได้


5.มีประเด็นเรื่องเงินบริจาคที่หน่วยงานรัฐไทยเคยเดินทางมาดูงานและเข้าสักการะตามคำเปรยของพระว่าจะใช้ในการขยายวัด และทุกวันนี้ก็ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน


6.ประเด็นตำแหน่งศาสตราจารย์ที่ไม่รู้ที่มา หาหลักฐานข้อมูลของ..ก็ไม่เจอมีผลงานระดับศาสตราจารย์จริง


แพรรี่โพสต์ แฉ อีก ไม่มีหรอกค่ะ อย่ามาใส่ร้ายพระพุทธศาสนา ดิฉันช่วยตรวจสอบข้อมูลนี้ด้วยนะค่ะ พระที่ไหนท่านจะไปเก็บเงินคนต่างชาติคะ ท่านสอนฟรี เผยแพร่ฟรีนะค่ะ พระที่ไหนท่านจะเกาะศาสนากินแบบนี้ล่ะคะ ดิฉันไม่เชื่อ


นอกจากนี้ แพรรี่ ก็โพสต์ ภาพผู้ชายหุ่นล่ำ และมีข้อความบางช่วงว่า ดิฉันเตือนครั้งที่ 1 นะคะ นี่เบาๆ แค่เริ่มต้น ดิฉันมีข้อมูลและภาพเด็ดกว่านี้อีก ภิกษุประเภทราคะกล้า ชอบโชว์หุ่นของลับ ทักแชทพูดคุยเลี้ยงดูสีกา ปกปิดใครก็ปกปิดได้คะ แต่ปกปิดตัวเองไม่ได้หรอก นะคะ


พระวินัยเขียนไว้ชัด ภิกษุจงใจละเมิดสิกขาบท ต่อให้จะมีใครทราบหรือไม่ทราบก็ตาม ความผิดย่อมสำเร็จทีเดียว


ดิฉันยืนยันว่า ดิฉันเทิดทูนและบูชาพระศาสนา แต่ดิฉันไม่บูชาและเทิดทูนเหลือบไรที่แสวงหาผลประโยชน์จากศาสนาค่ะ คนอาจผิดพลาดเลวทรามได้ แต่พระศาสนาต้องบริสุทธิ์หมดจด


ล่าสุด พระชาตรี ก็โพสต์ ขอโทษ โดยมีข้อความว่า คนเราเมื่อผิดต้องกล้ารับผิด พี่หลวงต้องขอโทษน้องแพรรี่ ที่ก้าวล่วง เห็นด้วยกับความเห็นและทัศนคดีของน้องทุกประการจงอโหสิกรรม



คุณอาจสนใจ

Related News