สังคม

มอบตัวแล้ว! ‘เสี่ยสมยศ’ เจ้าของ ‘เมาท์เทนบี’ ตัวจริง ตร.อยู่ระหว่างสอบปากคำ

โดย JitrarutP

16 ส.ค. 2565

106 views

เสี่ยสมยศประสานเข้ามอบตัวแล้ว หลังถูกศาลออกหมายจับ พบความเชื่อมโยงเส้นทางการเงินในการเปิดสถานบันเทิงผับเมาท์เทนบี



จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ เมาท์เทนบี จนมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว 19 ราย ซึ่งในช่วงหลังเกิดเหตุ ตำรวจเข้าควบคุมตัวนายพงศ์ศิริ หรือ เสี่ยบี มาดำเนินคดี พร้อมขอศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับในข้อหา 1.กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและสาหัส 2.ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อมาศาลให้ประกันตัวเสี่ยบี ในวงเงิน 3 แสนบาทพร้อมให้ใส่กำไล EM นั้น



เมื่อวานนี้ ศาลจังหวัดพัทยา ได้ออกหมายจับ นายสมยศ เสี่ยยศ พ่อของเสี่ยบี ในข้อหาเดียวกัน โดยหลังจากออกหมายจับแล้ว ได้พากำลังไปปิดล้อมบ้านของเสี่ยยศ แต่เสี่ยยศไม่อยู่บ้าน และเดินทางออกไปต่างจังหวัดแล้ว



เช้านี้มีกระแสข่าวว่า เสี่ยยศประสานจะเข้ามอบตัวกับตำรวจ ขณะเดียวกันชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรีกว่า 10 นาย เข้าล้อมบ้าน เพื่อเตรียมนำหมายศาลเข้าค้นบ้านเสี่ยยศ ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อหาหลักฐานการเชื่อมโยงในการประกอบกิจการผับเมาท์เทนบีเพิ่มเติม ซึ่งบรรยากาศบ้านของเสี่ยยศยังปิดเงียบ



สำหรับการออกหมายจับครั้งนี้ ตำรวจมีหลักฐานสำคัญเชื่อมโยงว่า เป็นเจ้าของผับเมาท์เทนบีตัวจริง แต่ใช้ชื่อเสี่ยบี ลูกชาย ดำเนินกิจการแทน ซึ่งเสี่ยยศนำเงินมาลงทุนเปิดโดยใช้ชื่อลูกชาย



ก่อนหน้านี้ เสี่ยยศ เคยให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวีว่า เขายึดอาชีพขายหมู 30 ปี เป็นเจ้าใหญ่ที่สุดในจังหวัดชลบุรี เพราะเขาไม่รู้หนังสือต้องทำงานหนัก ตื่นแต่ตี 2 ทุกวัน ส่วนเงินหมุนเวียนขายหมูได้วันละ 6-7 แสนบาท แต่ตอนนี้ยอดขายไม่ถึงแล้ว ยืนยันไม่ได้เป็นคนมีอิทธิพล ส่วนที่บอกว่าเคยเอาแจกหัวหมูเป็นร้อยๆ ตัวให้กับชาวบ้าน จริงๆ แล้ว คือ ไม่สามารถเก็บไว้ได้ หากเก็บไว้หมูก็จะเสีย ก็เลยแจกชาวบ้านให้กินฟรีๆ ดีกว่า



ที่ผ่านมา เขาบอกลูกเสมอต้องเรียนหนังสือ เคยส่งลูกไปนิวซีแลนด์ ตอนป.1 ลูกอยู่ไม่ได้คิดถึงครอบครัวเลยต้องกลับมา ซึ่งลูกรู้จักทำมาหากินเริ่มตั้งแต่ขายก๋วยเตี๋ยวเรือ จนมาเปิดร้านอาหารเมาท์เทนบาร์ แอนบริสโท พอได้กำไร ก็ไปเปิดสถานบันเทิงผับเมาท์เทนบี



ตอนเกิดเหตุ ลูกชายโทรมาตอนแรกก็ไม่ได้รับ เพราะไปขายหมูตอนตี 2 พอโทรมาอีกทีก็รับ และรีบไปหาลูกที่เกิดเหตุ



บรรยากาศหน้าผับ เมาท์เทนบี เช้านี้ มีตำรวจ 3 นาย จาก สภ.พลูตาหลวง เฝ้าประจำสถานที่เกิดเหตุตลอด 24 ชม. โดยไม่ให้ใครเข้าไปเคลื่อนย้ายสิ่งของออกจากที่เกิดเหตุโดยเด็ดขาด


ล่าสุดมีรายงานว่า 'เสี่ยสมยศ' เข้ามอบตัวแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ ก่อนจะมีการพิจารณาว่าจะส่งศาลวันนี้หรือไม่

คุณอาจสนใจ