อาชญากรรม

ตร.ค้นบ้านหรู ‘ตู้ห่าว’ มูลค่า 300 ล้าน พบแต่ภรรยายศ ‘พ.ต.อ.หญิง’ ประสานสามีมอบตัววันนี้

โดย chutikan_o

23 พ.ย. 2565

5.3K views

ตำรวจปฏิบัติการพิเศษอรินทราชบุกค้นบ้านหรู มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ของตู้ห่าว ย่านราชพฤกษ์ หลังศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับวานนี้ (22 พ.ย.) ล่าสุดเจ้าตัวติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว


ปฏิบัติการเข้าค้นบ้านพักสุดหรู ของนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว ย่านราชพฤกษ์ เริ่มขึ้นเมื่อช่วง 6.00 น.ที่ผ่านมา หลังตำรวจขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับนายชัยณัฐร์และนายเฉิน หยาง นายทุนจีนสีเทา ในฐานความผิด ฐานสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย


ทีมข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่หมู่บ้านแห่งนี้ พบว่าตั้งอยู่ริมถนนราชพฤกษ์ มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด สื่อมวลชนทำได้เพียงสังเกตการณ์อยู่ภายนอก ส่วนราคาขายของบ้านราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 70 ล้าน ต่อเนื้อที่ 200 ตารางวา ขณะที่ชุดปฏิบัติการได้เคลื่อนกำลังออกไปหมดแล้วตั้งแต่เช้า


พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า การเข้าค้นวันนี้มี 2 จุด จุดแรกเป็นหมู่บ้านหรูย่านราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายตู้ห่าว แต่ไม่พบตัว พบเพียงพันตำรวจเอกหญิง ตำแหน่งผู้กำกับกองการต่างประเทศ ซึ่งเป็นภรรยาของนายตู้ห่าว แจ้งว่านายตู้ห่าวไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว แต่ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ โดยพยายามติดต่อกับนายตู้ห่าวที่พักอยู่ที่อื่น เพื่อประสานให้เข้ามอบตัว ซึ่งได้มีการนัดหมายจะนำตัวนายตู้ห่าวเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ (23 พ.ย.) ส่วนการตรวจสอบในบ้านพักไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย


อีกจุดเป็นโรงแรมหรูใจกลางกรุงเทพ คาดว่าเป็นที่พักของนายเฉิน หยาง เพราะพบความเชื่อมโยงจากการไปตรวจค้นผับจินหลิง และพบยาเสพติดหลายรายการ ซึ่งนาย เฉินหยาง ที่ถูกหมายจับ ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามามอบตัว


ส่วนกรณีที่พลตำรวจตรี นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 มีคำสั่งให้พันตำรวจเอก ณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 และยกเลิกการรักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้กำกับการ สน.ยานนาวา ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา เพราะถูกตรวจสอบพบว่ามีการปล่อยคืนรถของกลางที่ยึดได้จากผับจินหลิง ซึ่งมีรายงานจากชุดสืบสวนของบิ๊กโจ๊กว่า จะดำเนินคดีกับรองผู้การฯ ในความผิดตาม มาตรา 157 คือ เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เพราะพบว่าการปล่อยคืนรถของกลาง ซึ่งเป็นรถหรู 4 คัน มีการเรียกรับผลประโยชน์เป็นเงิน 2 ล้านบาท


และเวลา 15.00 น.วันนี้ (23 พ.ย.) พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ จะแถลงข่าวเกี่ยวกับปฏิบัติการนี้ รวมถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกลุ่มทุนจีนสีเทาด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News