สังคม

ชาวบ้านร้อง! ก่อสร้างคอนโดหรู ทำเสียงดัง เศษปูน-เหล็กหล่นใส่หลังคา สุดทนต้องประกาศขายบ้าน

โดย chutikan_o

13 ก.ค. 2565

944 views

ชาวบ้านย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ร้อง หลังเดือดร้อนจากคอนโดหรู 45 ชั้นทำการก่อสร้างรั้วติดกับหมู่บ้าน ตกดึกเที่ยงคืน ตี 1 ก็ยังเดินเครื่องก่อสร้างเสียงดังรบกวน บางวันโชคร้ายเหล็กและเศษปูนหล่นใส่หลังคาบ้าน เสียหาย ล่าสุดชาวบ้านบางหลังทนอยู่ไม่ได้ต้องประกาศขายบ้าน


คลิปการก่อสร้างคอนโดหรูสูงกว่า 45 ชั้น ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ชาวบ้านส่งมาร้องกับทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ว่าทนไม่ไหวกับการก่อสร้าง บางวันเที่ยงคืนตี 1 ก็ยังตอก ตัด เชื่อม ทำการก่อสร้างกันอยู่ และเคยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เข้ามาก็ทำได้เพียงแค่ปรับ


โดยทางคอนโดเคยหยุดก่อสร้างไป 1 - 2 วัน จากนั้นก็ทำการก่อสร้างต่อตอนกลางคืน และแรงสั่นสะเทือนของการก่อสร้าง ถึงขั้นตู้เซฟหนักกว่า 100 กิโลกรัมสั่นสะเทือนไปด้วย, บ้านบางหลังมีลูกน้อยวัย 2-3 เดือน รับไม่ได้ ที่จะต้องเลี้ยงลูกอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนี้ ต้องพาลูกหนีไปฝากญาติเลี้ยงที่ต่างจังหวัด


ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์คุณนฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังชาวบ้านร้องเรียน โดยหมู่บ้านจัดสรรแห่งนี้อยู่ใน ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบว่าคอนโดหรูสูงกว่า 45 ชั้นดังกล่าว ก่อสร้างติดกับรั้วหมู่บ้าน, บ้านบางหลังมองขึ้นไปจะเห็นเป็นเครนและแท่นปูนขนาดใหญ่อยู่เหนือหัว เจ้าของบ้านไม่กล้าอยู่ กลัวไม่ปลอดภัย จนต้องย้ายออกไปอยู่ที่อื่นก่อน บางหลังถึงขั้นประกาศขายบ้าน


เช่น น.ส.เอ บอกว่า ทนไม่ไหวแล้วกับสภาพแวดล้อมแย่ ๆ ซึ่งทนมานานกว่า 3 ปี ทั้งปัญหาฝุ่นละออง เศษเหล็ก แผ่นปูนเคยหล่นมาใส่หลังคาบ้านจนได้รับความเสียหาย เรื่องโครงสร้างบ้านไม่ต้องพูดถึงแรงสะเทือนของเครื่องจักรทำให้บ้านร้าว พื้นยุบ ค่ำมืดดึกดื่น เที่ยงคืนตี 1 ก็ยังทำการก่อสร้างยกเครน, เจาะ, ทุบ, ตอก, เชื่อม เสียงดังรบกวน จนเสียสุขภาพจิต ต้องกินยานอนหลับจนตอนนี้ทนไม่ไหวตัดสินใจประกาศขายบ้าน


ลูกบ้านหลายหลังคาเรือน บอกว่าเคยต่อสู้ร้องเรียนไปที่หน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ เริ่มคัดค้าน ขอให้หยุดการก่อสร้างตั้งแต่ปี 2564 จนผ่านมา 1 ปีกว่า การคัดค้านไม่สำเร็จ แต่การก่อสร้างคอนโดเสร็จไปแล้ว 1 ตึก ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างตึกที่ 2 และกำลังจะมีแผนก่อสร้างตึกที่ 3 - 4 อีก


ที่สำคัญเคยเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ถังปูนของคอนโดที่กำลังชักลูกรอกขึ้นไปด้านบน เกิดระเบิดกลางอากาศ น้ำปูนกระจายลงมาใส่บ้าน รถยนต์ เสียหายเต็มไปหมด คราบฝุ่นก็เกาะเต็มรถ เช็คไม่ไหว, ทางคอนโดรับผิดชอบด้วยการให้คูปองไปล้างรถ


ส่วนความเสียหายโครงสร้างบ้าน ทางคอนโดเคยเข้ามารับผิดชอบ ด้วยการซ่อมแซมบ้านให้ แต่พอมีลูกบ้านบางหลังอื่นๆ ทนไม่ไหว ไปร้องเรียนหน่วยงาน ทางคอนโดก็หยุดทำการซ่อมแซมให้ อ้างว่า เพราะมีคนไปร้องเรียนและทิ้งงานไปเลย


ซึ่งบ้านบางหลังที่มีเด็กและผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วย ก็ต้องอดทนรับสภาพเพราะตั้งใจที่จะลงหลักปักฐานซื้อบ้านราคาไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน เพื่อหนีความวุ่นวายจากในเมืองมาอยู่ย่านชานเมือง แต่ต้องเจอแบบนี้



โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านเคยรวมตัวกันเรียกร้องให้นิติบุคคลของหมู่บ้านหรู เข้าไปพูดคุยกับทางนิติของคอนโด และไปยื่นหนังสือทวงถามเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับการก่อสร้างคอนโดก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ในขณะเดียวกันทางคอนโด ก็ยังเดินหน้าก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง และมีหลายหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ

คุณอาจสนใจ

Related News