สังคม

จบด้วยดี! 3 พ่อแม่ลูก ยกขันธ์ 5 กราบขอขมาที่ทำร้าย 'แม่ย่า' ยกโทษให้ แต่ไม่ขออยู่ด้วย

โดย paweena_c

29 มิ.ย. 2565

654 views

จบด้วยดี! ลูกสะใภ้ด่าทอ ทำร้ายแม่ย่า จนชาวบ้านถ่ายคลิปประจาน ล่าสุดลูกชายและลูกสะใภ้ พากันไปกราบขอขมา ให้แม่ย่าใช้เท้าเหยียบศีรษะ ด้านแม่ย่ายกโทษให้ แต่ไม่กลับไปอยู่ด้วยแล้ว


จากเหตุการณ์ที่หลานและลูกสะใภ้ รุมด่าทอและพยายามทำร้ายแม่ย่า อายุ 81 ปี ซึ่งเกิดขึ้นหลายครั้ง จนเพื่อนบ้านสามารถบันทึกคลิปครั้งล่าสุดไว้ได้ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่บ้านโนนสะอาด ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยสภาพของแม่ย่า ใบหน้าบวม มีรอยช้ำ กระทั่งมีญาติห่างๆ มาพาแม่ย่า ไปอยู่ด้วยที่บ้านใน ต.สร้อยพร้าว


ต่อมาช่วงเย็นของวันที่ 27 มิ.ย. 2565 ชาวบ้านกว่า 30 คน มารวมตัวถือป้ายไปขับไล่ครอบครัวนี้ ทั้งร้องตะโกน ไล่ลูกไม่ดีออกไป เพราะไม่พอใจที่ทำร้ายแม่ย่า แถมไปออกรายการทีวียังปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้ทำร้าย ทำให้ชาวบ้านรับไม่ได้ เพราะในหมู่บ้านไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ซึ่งบางช่วงมีสถานการณ์ชุลมุนจนเกือบปะทะ


สุดท้ายทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต้้องเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย เพราะเกรงว่าสถานการณ์จะบานปลาย ชาวบ้านจึงขอให้ครอบครัวนี้มาขอโทษ และปรับตัวใหม่ ตอนแรกลูกสาวไม่ยอม จนกำนันต้องขอร้อง ครอบครัวนี้ถึงยอมถือขันธ์ 5 มาขอโทษชาวบ้าน พร้อมยืนยันจะปรับตัว และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก


ล่าสุด ลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลานสาว พากันไปขอขมาแม่ย่าแล้ว แม้จะบอกว่ามาแบบตั้งใจ แต่ก็มาด้วยสภาพเมา จากนั้นได้ถือขันธ์ 5 ไปนั่งคุกเข่าต่อหน้าแม่ย่า โดยลูกชาย กล่าวว่า พาเมียกับลูกมาขอขมาแม่ในเรื่องราวที่เกิดขึ้น อยากให้จบเหมือนฝนตกแล้วฟ้าผ่า วันนี้มาขอขมา แม่จะรังเกียจลูกๆ หรือไม่ ด้านลูกสะใภ้ก็บอกว่ารักแม่ย่าเหมือนเดิม ขอให้แม่ย่าอภัยให้ลูกด้วย


แม่ย่า มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก็บอกว่า ลูกเอ๋ยแม่ไม่เคยรังเกียจลูก แม่ยกโทษให้ แต่อย่าทำแบบนี้อีก จากนั้นลูกสะใภ้และหลานสาว ได้ยอมให้แม่ย่าใช้เท้าเหยียบศีรษะ เพื่อเป็นการขอขมา


จากนั้นลูกชายบอกว่า หากแม่อยากจะไปอยู่ด้วยกันอีก ก็พร้อมรับไปด้วย ต่อไปจะเอาข้าวมาส่งแม่เอง แต่แม่ย่าปฏิเสธ เพราะกลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย



คุณอาจสนใจ

Related News