สังคม

เบื้องหลังดรามา 'ทนายตั้ม' โผล่เจอ 'อัจฉริยะ' ในรายการ 'กรรชัย' ลำบากใจเป็นคนกลาง

โดย paweena_c

24 มิ.ย. 2565

148 views

เหตุดราม่ากลางรายการโหนกระแส หลังทนายตั้มโผล่มาเจออัจฉริยะกลางรายการ และพยายามขอให้เปิดคลิปหลักฐานกรีดขาแตงโม ขณะพี่อัจฉริยะยืนยันมีคลิป แต่เปิดหลักฐานไม่ได้

โดยเมื่อวานนี้ รายการโหนกระแส ได้เชิญอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ มาออกรายการ เพื่อสอบถามถึงหลักฐานสำคัญอย่างคลิปมีดกรีดขาว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ขณะนั้นจู่ ๆ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้เดินเข้ามาในรายการ โดย 'หนุ่มกรรชัย' พิธีกรยืนยันไม่รู้มาก่อนและไม่ได้นัดไว้ และก่อนที่จะให้ทนายตั้มเข้ามาในรายการ หนุ่มกรรชัยได้ถาม อัจฉริยะว่า ถ้าให้ทนายตั้มนั่งร่วมในรายการโอเค ทางด้านนายอัจฉริยะ ก็บอกว่าได้

หลังจากนั้นในช่วงหนึ่งของรายการ ทนายตั้มขอให้นายอัจฉริยะเปิดคลิปให้ตัวเองดูก่อน เพื่อจะได้ช่วยนายอัจฉริยะอีกทาง แต่นายอัจฉริยะ ยืนยันว่าไม่ได้ แต่สามารถให้ดูภาพที่เป็นภาพเปื้อนเลือดได้ ก่อนทนายตั้มยืนยันอยากให้เปิด โดยพร้อมรับผิดชอบและติดคุกแทนเอง

ระหว่างที่หนุ่มกรรชัยดำเนินรายการอยู่ จู่ ๆ คนบนเรือ ทั้งปอ แซน และจ๊อบ ต่างทยอยโทรศัพท์เข้ามาในมือถือของหนุ่มกรรชัย เพื่อสอบถามนายอัจฉริยะ ทั้งประเด็นที่พูดพาดพิง ประเด็นที่ระบุว่ามีคนบนเรือสารภาพ และท้าให้เปิดคลิปหลักฐานที่มีออกมาด้วย

โดยปอระบุว่า ทำไมถึงพูดไม่ได้ คนรอฟังอยู่ทั้งประเทศ หรือแต่งเรื่องชี้นำ พูดไม่ได้ หรือไม่มีข้อมูล โดยนายอัจฉริยะยืนยันว่ามีและชี้แจงว่าอยู่ในกระบวนการของศาลอยู่ ไม่ได้พูดมั่ว ทำให้ทนายตั้มพูดเสริมขึ้นมาว่า ถ้าอัจฉริยะเปิดคลิปมา พวกคนบนเรืออาจจะมีเงิบก็ได้ อยากให้เปิดคลิปมาเลย

หลังจากนั้นทนายตั้ม บอกว่า ตนได้ดูภาพแล้ว คนบนเรือคนหนึ่งยืนอยู่ เป็นคนคนหนึ่งถือแก้วไวน์ แล้วบนเบาะมีคราบสีแดง ซึ่งภาพนั้นเป็นภาพที่แคปมาจากวิดีโอ โดยตอนนี้ก็เห็นใจนายอัจฉริยะ

โดยมีช่วงหนึ่งในรายการทนายตั้มยังโวย ปอที่โทรหาหนุ่มกรรชัยระหว่างรายการโหนกระแสว่า "พวกไอ้ปอ พวกคนบนเรือเนี่ยนะนี้ ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา เดี๋ยววันหนึ่งพี่อัจเปิดคลิบมาพวกเนี้ยจะเงิบ"

หลังจากจบรายการ 'อัจฉริยะ' ได้ลงมาให้สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชนอยู่ข้างล่าง บอกว่า รู้สึกเสียใจ ตนต้องทิ้งตั๋วเครื่องบินไป จังหวัดภูเก็ต เพื่อมาออกรายการ แต่กลับถูกนำมายำกลางรายการ ส่วนตัวไม่เคยเสียใจอะไรมากขนาดนี้ รายการไม่น่าทำแบบนี้ กับตน ต่อไปนี้คงจะไม่มีอะไรอีกแล้ว ซึ่งตนไม่เคยพูดเรื่องมีดกรีดขา แต่พูดว่ามีการทำร้ายกันบนเรือแล้วมีเลือด

ต่อมา พี่หนุ่ม ได้โพสต์ ชี้แจงถึงกรณีที่ทนายตั้มมาออกรายการโหนกระแสว่า "ขออนุญาตทนายตั้มเอาลงนะครับ นี่คือไลน์ที่ผมคุยกับทนายตั้ม ในเวลา 12.31 น. ถึง 12.40 น. ซึ่งระหว่างที่คุย ผมให้พี่อัจดูตลอดนะครับว่า ทนายตั้มพิมพ์มาแบบนี้ แต่ผมไม่คิดว่าตั้มจะมาจริง ๆ จนทีมงานส่งข้อความมาอีกว่าพี่ตั้มมา และกำลังขึ้นไปข้างบน ผมก็ตกใจ

ระหว่างนั้นยังอยู่ในรายการช่วงเบรกแรก ผมก็เอาไลน์กลุ่มทีมงานให้พี่อัจดูอีกครั้งว่าตั้มมาจริง จนตั้มเข้ามาในสตู ผมถามพี่อัจว่าพี่โอเคมั้ย ถ้าจะให้ตั้มขึ้นมาบนเวที พี่อัจบอกโอเค แต่ไม่ให้ดูคลิปนะ ผมถึงยอมให้ตั้มขึ้นมาบนเวทีครับ แต่ถ้าพี่อัจไม่อนุญาต ผมก็ไม่เอาตั้มขึ้น เพราะแขกของผมวันนี้คือพี่อัจ

ส่วนผมทราบหรือไม่ว่าตั้มจะมา อันนี้ต้องบอกว่า ตอนเช้าตั้มโทรหาผม และพูดว่าวันนี้พี่อัจมาใช่มั้ย ผมบอกใช่ คุณจะทำไม ตั้มบอกว่าผมอยากไปเจอพี่อัจอยากเซอไพรส์ว่าจะช่วยแกจริง ๆ ผมเลยขำ และคิดในใจว่ามาอำอะไรกูแต่เช้า เลยบอกตั้มไปว่าไว้คุยกันนะผมขับรถ แล้ววางหูกันไป จนได้มาคุยกันในไลน์ตอน 12.31 น. นี่แหละครับ

ส่วนเรื่องจ๊อบ ปอ แซน โทรเข้ามาหาผม อันนี้ผมสาบานว่า ผมไม่ทราบเลย มีแค่ตอนกระติกส่งไลน์มาบอกว่า จ๊อบอยากโฟนอิน ผมก็เอาไลน์นั้นให้พี่อัจดูว่าพี่ว่าไง จนจ๊อบต่อสายหาผมเอง พี่อัจก็ให้ผมรับ นี่คือข้อเท็จจริงทั้งหมดครับ

เอาจริง ๆ ผมไม่จำเป็นต้องมาพิมพ์ชี้แจงอะไรแบบนี้ด้วยซ้ำ แต่เห็นมีคนถามถึงเหตุการณ์วันนี้กันหลายคน และอยากบอกว่าพี่อัจรู้ทุกอย่าง เพราะผมแจ้งพี่อัจให้รับทราบตลอดเวลาว่ามีอะไรกำลังเกิดขึ้นบ้างบนเวทีและถามพี่อัจตลอดว่าอนุญาตหรือไม่ทุกครั้งที่จะทำในรายการครับ เลยมาบอกให้ฟังครับ ตามนั้นนะครับ ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อ สุดแล้วแต่ครับ"

ขณะที่ในช่วงค่ำวานนี้ นายอัจฉริยะ ได้มีการไลฟ์สดผ่านช่องยูทูป โคนันเมืองไทย โดยเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรายการโหนกระแส ทั้งกรณีที่ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด บุกขึ้นตึกช่อง 3 มาร่วมรายการ รวมถึงกรณีที่คนบนเรือออกอาการโทรศัพท์เข้ามาชี้แจงกลางรายการ

ทั้งนี้นายอัจฉริยะ บอกแฟนคลับตัวเองขออย่าไปตำหนิหนุ่ม กรรชัย ในฐานะพิธีกร เพราะว่าต่างคนต่างทำหน้าที่กัน ส่วนตนก็มีหน้าที่ชี้แจงตอบคำถามที่กรรชัย ถาม แต่ที่ตนเสียความรู้สึกและรับไม่ได้คือ ตนไม่ได้อนุญาตให้ทนายตั้ม มาออกรายการ หากอยากดูหลักฐานจะให้ดูนอกรายการ

คุณอาจสนใจ