สังคม

สะเทือนใจ ตร.ขับกระบะเบียดวัยรุ่น ชนราวเหล็กกั้นถนน เจ็บ 1 ดับ 1

โดย paweena_c

27 พ.ค. 2565

202 views

เกิดเหตุสลด 2 วัยรุ่น ชายหญิง ขับขี่มอเตอร์ไซด์อยู่บนถนน แล้วถูกตำรวจขับกระบะเบียดเสียหลักชนการ์ดเรล ทำให้เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1 ด้านตำรวจเจ้าของคดี เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

มีภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์เมื่อคืน วันที่ 26 พ.ค. เวลาประมาณ 23.52 น. จะเห็นรถมอเตอร์ไซค์ขับขี่มาหลายคัน ระหว่างนั้นมีรถมอเตอร์ไซค์ของ 2 วัยรุ่นขี่มาด้วยความเร็ว ก่อนจะชะลอชิดขอบการ์ดเรลถนน ที่บริเวณถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จังหวะนั้นจะเห็นมีรถกระบะของตำรวจขับตามมาไม่ได้ขับเปิดไฟไซเรน แล้วอยู่ๆ ขับมาเบียด และเปิดประตูรถมากระแทกกับรถของ 2 วัยรุ่น เป็นเหตุให้รถมอเตอร์ไซค์ล้มลง ทำให้คนซ้อนท้ายเป็นหญิงเสียชีวิต ส่วนคนขับมอเตอร์ไซค์ได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุพลเมืองดีโทรแจ้งตำรวจพื้นที่เกิดเหตุมาตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิต ชื่อ นางสาวอมรรัตน์ แดงพงษ์ อายุ 18 ปี เป็นชาวจ.นนทบุรี สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่ข้างถนน ใกล้กันพบรถมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้าเวฟสีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ข้างทาง โดยสภาพรถมีรอยถลอก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเยาวชนอีก 1 คน ชื่อ ด.ช.สุธินันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี เจ้าหน้ากู้ภัยฯ ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว

จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า กำลังขี่มอเตอร์ไซด์กลับบ้าน ระหว่างนั้นเห็นมอเตอร์ไซค์คันที่เกิดเหตุ สตาร์ตไม่ติด จึงบอกว่าเดี่ยวพี่วนกลับไปดู และจังหวะที่ตนกลับรถมาก็เห็นรถกระบะของตำรวจขับมาไม่ได้เปิดไฟไซเรน เข้ามาเบียด จากนั้นมีตำรวจยื่นกระบองออกมาจากตัวรถด้านซ้าย พอมอเตอร์ไซค์หลบ รถตำรวจก็เบียดจนรถเสียหลักชนการ์ดเรล ทำให้คนขับบาดเจ็บ และผู้หญิงคนซ้อนเสียชีวิต

ด้าน แม่ของคนบาดเจ็บ นางสาวน้ำผึ้ง อายุ 38 ปี อ้างว่า ลูกได้ขี่รถออกมาจากบ้านกับพี่สาว ซึ่งเป็นญาติกัน ตั้งแต่เที่ยงแล้ว เพื่อมาหาห้องเช่าให้กับพี่สาวอีกคน เพราะพี่สาวได้บรรจุได้เป็นข้าราชการที่ อบต.คลองมะเดื่อ แต่ก็ไม่นึกว่าจะมาประสบอุบัติเหตุเช่นนี้

ขณะที่ สารวัตรสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว พ.ต.ต.วิวิศน์ ประเสริฐสม เจ้าของคดีพื้นที่เกิดเหตุ ได้ตรวจสอบพบว่า รถกระบะของตำรวจคันที่ก่อเหตุเป็นของ สภ.ราชพฤกษ์ ได้ขับไล่สกัดแก๊งขี่รถมอเตอร์ ขับซิ่งป่วนเมืองมาจาก จ.นนทบุรี จนมาเกิดเหตุดังกล่าว เบื้องต้นจึงได้บันทึกภาพ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อตรวจสอบ และหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยจะทำการสอบสวนคนเจ็บ และตำรวจคนขับรถกระบะ รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ