สังคม

'อัจฉริยะ' เปิดหลักฐานใหม่ อ้างมีตร.จัดฉาก มั่นใจแผลที่ขา 'แตงโม' ไม่ใช่ใบพัดเรื่อ จ่อเอาผิด 'ผบ.ตร.'

โดย thichaphat_d

9 พ.ค. 2565

189 views

อัจฉริยะเปิดหลักฐานแชทเฟซบุ๊ก ผู้บังคับการนิติเวช รับว่ารอยบาดแผลใหญ่ที่ขาขวาของแตงโม ไม่น่าโดนใบพัดเรือ และยังพาพยานบุคคลสำคัญที่ชื่อ "ตี๋" เจ้าของคลิปเสียงมายืนยันว่ามีขบวนการสร้างเรื่องจริง ยืนยันเป็นการฆาตกรรมแน่นอน โดยมี พลตำรวจตรี "ว" เป็นคนจัดฉากคดีทั้งหมด

นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงข่าวเมื่อประมาณ 10 โมงที่ผ่านมา โดยเริ่มจากการเปิดคลิปวีทีอาร์ที่ทำมา เป็นการตั้งข้อสังเกตต่าง ๆ ของคดี โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ประเด็นที่ว่าแตงโมนั่งปัสสาวะท้ายเรือจริงหรือไม่

โดยอ้างอิงทั้งจากคำบอกเล่าของแซนที่มาออกมาในรายการโหนกระแส และที่ไลฟ์ในอินสตราแกรมของตัวเอง จากนั้นนำภาพเรือรุ่นเดียวกันมาเทียบเคียงเพื่อบอกว่า มีน้ำเปียกที่บอร์ดสีแดงตลอดเวลาเป็นไปไม่ได้ว่าแตงโมจะไปนั่ง

และยังบอกด้วยว่าเส้นทางจีพีเอสน่าจะมีการดัดแปลงได้ โดยนำเอาเส้นทางจีพีเอสของเรือที่มีออกตามสื่อต่างๆ มาเทียบเคียงกับเส้นทางจีพีเอสของตำรวจ จะพบว่า บางจุดไม่เหมือนกัน

และเมื่อดูกล้องวงจรปิดบริเวณสะพานพระราม 8 ที่ตำรวจเอามาแถลง นาย อัจฉริยะบอกว่า ขัดแย้งกับคำให้การของแซน ที่บอกวาใช้เวลาไม่เกิน 30 วิ แต่จากคลิปใช้เวลาประมาณ 1 นาที

นอกจากนี้ กระติก ก็ถูกตั้งข้อสังเกตเช่นกัน ทั้งเรื่องภาพถ่ายที่ลงในเวลา 22.11 น. แต่เมื่อเทียบเคียงจีพีเอส น่าจะเลยออกมาจากสะพานพระราม 8 แล้ว และยังตั้งข้อสังเกตเรื่องการเรียกใช้บริการแอพพลิเคชั่น 'ยูดริ๊งค์ ไอ ไดรฟ์' ทั้งที่ตอนนั้นแตงโมยังไม่ตกเรือ แล้วทำไมถึงเรียกมาได้ก่อนเหมือนจะรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า

แต่หลักฐานสำคัญที่นำออกมาเปิดเผย คือ ข้อความที่อ้างว่าเป็นผู้อำนวยการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ คุยผ่านทางแมสเซนเจอร์กับอดีตศัลยแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎ ซึ่งระบุว่าตำรวจสืบสวนภูธรภาค 1 ยอมรับกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า มีการนำภาพที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีไป แถลงข่าวเมื่อวันที่ 26 เมษายนจริง และบาดแผลเข้าไม่ได้กับใบพัดเรือ

และยังเปิดภาพหลักฐานที่นำศพของแตงโม ออกมาเทียบเคียงกับใบพัดเรือ โดยเป็นการจำลองเอาใบพัดมาเทียบเคียงรอยฟันที่ขา โดยระบุว่า การทำแบบนี้ถือว่าไม่เหมาะสม เพราะทำไปโดยไม่ได้แจ้งญาติก่อน และไม่ถูกหลักทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมยืนยันว่า คดีนี้ พลตำรวจตรี ว. เป็นคนสร้างเรื่อง จัดฉากทั้งหมดเพื่อให้เขากับคำให้การของแซน

และอีก 1 พยานสำคัญ ที่นาย อัจฉริยะ นำมาเปิดตัว คือ นายตี๋ เจ้าของคลิปเสียงการสนทนาที่ปล่อยออกมา ก่อนหน้านี้ ที่คุยกันทำนองว่ามีการสร้างเรื่องว่าแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ ซึ่ง นาย ตี๋ ยืนยันว่า เขาเป็นเพื่อนกับเพื่อนของปอ และเคยไปซื้อรถกับปอด้วย และยืนยันว่า ไม่มีการฉี่ท้ายเรือ โดยมีพลตำรวจตรี ว. เป็นคนวางแผนจัดฉาก ทำให้คดีออกมาในรูปนี้ ว่าแตงโมไปฉี่ท้ายเรือ

นาย อัจฉริยะ ยังบอกด้วยว่า ตอนนี้รู้แล้วว่าเหตุเกิดที่ไหน อย่างไร ใครทำ แต่เขาไม่มีอำนาจการสอบสวน ดังนั้นควรโอนย้ายคดีให้คนอื่นทำ เช่น กองปราบปราม หรือตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาทำ คาดว่า 15 วันน่าจะชัดเจนได้ เขาพร้อมจะพาไปชี้จุด

แต่ถ้า ผบ.ตร.ยังเพิกเฉย อีก 4 วัน จะมีผู้ใหญ่ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับ พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา ไปพบเพื่อพูดคุยเรื่องนี้ถึงทำเนียบรัฐบาล และถ้า ผบ.ตร. ยังเพิกเฉยพรุ่งนี้จะไปแจ้งความเอาผิด ผบ.ตร. ในข้อหา ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย ที่ บก.ปปป.

หลังแถลงข่าวเสร็จ นาย มงคลกิตติ์ สินสุขธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ นำดอกไม้มาให้กำลังนาย อัจฉริยะด้วย พร้อมกับบอกว่า ได้รายงานเรื่องนี้กับท่านนายกรัฐมนตรีแล้ว คาดว่าตั้งรอสักพักน่าจะมีคำสั่งอะไรออกมา

คุณอาจสนใจ

Related News