สังคม

กระบะซิ่งอ้างไม่ชินทาง ฝ่าไฟแดง หวิดชนพยาบาลท้องข้ามทางม้าลาย

โดย nicharee_m

30 มี.ค. 2565

105 views

โลกโซเชียล แห่แชร์คลิป รถกระบะขับซิ่ง จนเกือบชนพยาบาลซึ่งตั้งครรภ์ ขณะเดินข้ามทางม้าลาย จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ และนำไปเปรียบเทียบกับคดีหมอกระต่าย

นี่เป็นวินาที ที่รถกระบะสีขาว ขับมาด้วยความเร็ว แล้วเกือบที่จะชนพยาบาล ที่กำลังตั้งครรภ์ ขณะเดินข้ามทางม้าลาย ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่า ขณะที่พยาบาลเดินข้ามทางม้าลาย มีสัญญาณไฟแดงแสดงอยู่ก่อนแล้ว แต่คนขับรถกระบะรายนี้ก็ยังไม่ลดความเร็ว ทั้งที่มีรถจักรยานยนต์จอดรถสัญญาณไฟตรงทางม้าลาย ซึ่งโชคดีที่พยาบาลรายนี้หยุดเดิน จึงทำให้ไม่ถูกรถกระบะที่ขับมาชน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อกลิ่นหอม นะครับ ได้โพสต์ว่า เตือนภัยเรื่องการข้ามทางม้าลาย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งตรงสวนลุมพินี ไฟทางข้ามม้าลายเป็นสีแดง แต่รถไม่หยุด และคนที่ข้ามทางม้าลายเป็นพยาบาลที่กำลังตั้งครรภ์ คิดดูนะครับ จะเกิดอะไรขึ้นกับเหตุการณ์แบบนี้อีก

โดยเมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงในโลกโซเชียล ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยได้มีการเอาเปรียบเทียบกับคดีของหมอกระต่าย ที่ถูกบิ๊กไบค์ชน จนเสียชีวิต ขณะเดินข้ามทางม้าลายก่อนหน้านี้

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุตำรวจ สน.ลุมพินี ได้นำคลิปวิดีโอ และกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบ จนรู้ว่าผู้ขับรถกระบะคันดังกล่าวชื่อ นายวีรยุทธ จำปาราช จึงได้เรียตัวมาสอบสวน

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จากการสอบสวนนายวีรยุทธ ยอมรับว่าเป็นผู้ที่ขับรถกระบะคันดังกล่าวจริง โดยได้ขับมาจากอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เพื่อนำอาหารสดส่งให้กับโรงเรียนย่านสาทร และที่ถนนสามเสน 11

แต่ไม่คุ้นชินกับเส้นทางจึงเปิดจีพีเอสดูในโทรศัพท์มือถือ โดยที่ไม่ทันได้สังเกตว่าบริเวณดังกล่าวเป็นทางม้าลาย และมีสัญญาณไฟแดง

เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีนายวีรยุทธ 4 ข้อหา คือ ไม่หยุดรถให้คนข้ามถนนบริเวณทางข้าม  ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามสัญญาณไฟจราจร  ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์ เนื่องจากพบว่าใบอนุญาตขับขี่หมดอายุตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2559 โดย 3 ข้อหานี้ปรับข้อหาละ 1 พันบาท  ส่วนข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น  ข้อหานี้พนักงานสอบสวนจะนำตัวนายวีรยุทธส่งฟ้องศาลแขวงกรุงเทพใต้

คุณอาจสนใจ

Related News