สังคม

เด็กปั๊มใจเด็ด โดดขึ้นกระบะซิ่ง ชิ่งค่าน้ำมัน 2,500 ซ้ำชักมีดขู่ ต้องโดดลงหนีตาย

โดย petchpawee_k

13 ส.ค. 2567

59 views

วานนี้ 12 สิงหาคม 2567 ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ @bxnkcxupe76 ได้โพสต์คลิปวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ระบุว่า “กระบะซิ่ง เติมแล้วหนี ปั๊มบางจากแยกไทรน้อย”

โดยเหตุการณ์ในคลิปปรากฏภาพ กระบะแต่งซิ่ง สีบรอนซ์คันหนึ่งได้จอดเติมน้ำมันอยู่ และเด็กปั๊มก็ได้เติมให้เสร็จแล้วก่อนเดินไปรับเงิน และมีการพูดคุยกันอยู่สักพักก่อนที่กระบะจะได้เร่งเครื่องออกตัวไป เด็กปั๊มได้ตัดสินใจกระโดดขึ้นท้ายรถตามไปด้วย

ซึ่งเจ้าของคลิปได้อัพเดตสถานการณ์ของเด็กปั๊มรายดังกล่าวว่า “บาดเจ็บเล็กน้อย ตอนนี้อยู่โรงพยาบาลแล้วครับ”

ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยส่วนใหญ่ต่างเป็นห่วงความปลอดภัยของเด็กปั๊ม ตลอดจนเสนอแนะมาตรการป้องกันว่าต่อไปอาจจะต้องให้จ่ายเงินก่อนเติมน้ำมัน เพราะเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก โดยหลายครั้งสุดท้ายเด็กปั๊มจะต้องเป็นผู้จ่ายเงินรับผิดชอบในส่วนนี้ ซึ่งมูลค่าเกือบเท่ากับค่าแรงทั้งวันทีเดียว

ต่อมา นายเม่น เมงเม็งโกะ ชาวเมียนมา อายุ 40 ปี พนักงานเติมน้ำมัน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุลูกค้าเติมน้ำมันดีเซลเต็มถังจำนวน 2,500 บาท พอเติมเสร็จเขาบอกว่าจะจ่ายเป็นบัตรเครดิต จากนั้นเขาก็เข้าเกียร์แล้วกำลังจะขับหนีออกไป ตนจึงกระโดดขึ้นไปบนหลังรถ ตอนนั้นเขาขับเร็วมาก

ขณะที่อยู่บนหลังรถกระบะ ตนพยายามเคาะกระจกให้เขาหยุดรถ และตะโกนให้คนที่อยู่ข้างทางช่วย แต่เขาก็ยังไม่ยอมหยุด จนรถขับออกไปไกลพอสมควร คนขับก็ชักมีดออกมาขู่ ตนเห็นท่าไม่ดี จึงกระโดดหนีเพื่อเอาชีวิตรอด ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะแตกเย็บ 5 เข็ม นิ้วนางและนิ้วก้อยข้างซ้ายหัก นอกจากนี้ยังมีแผลถลอกตามร่างกายอีกหลายแห่ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกตกใจมากเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แต่ก็ไม่กลัว ส่วนสาเหตุที่ต้องกระโดดขึ้นไปบนหลังรถกระบะเพราะกลัวว่าจะต้องรับผิดชอบเงินที่ลูกค้าเติมน้ำมันแล้วไม่จ่าย อยากให้เขาเอาเงินมาจ่ายและไม่อยากให้ไปทำแบบนี้ที่ไหนอีก

คุณอาจสนใจ