สังคม

หนุ่มขับกระบะสวนเลน ชนเก๋งครูฝึกดับเพลิงดับ กลับลำ! อ้างหลับในจำอะไรไม่ได้

โดย thichaphat_d

17 ก.พ. 2565

230 views

เปิดแชทหนุ่มขับกระบะสวนเลน ชนเก๋งครูฝึกดับเพลิงเสียชีวิต กลับลำ! อ้างหลับในจำอะไรไม่ได้ ยอมรับผิดทุกข้อหา ล่าสุดดอดเข้าพบตำรวจ ด้านขนส่งจังหวัดแจงไม่สามารถยึดใบขับขี่ได้ ต้องรอคำสั่งศาลก่อน

กรณีอุบัติเหตุกระบะขับย้อนศรด้วยความเร็ว แถมยังวิ่งเลนขวา ซึ่งเป็นเลนที่คนขับรถมาในช่องทางปกติใช้ความเร็วกัน แล้วไปพุ่งชนประสานงานรถเก๋งคันสีเขียวอีกคัน เหตุเกิดช่วงเช้าวานนี้ ที่ถนนสายกาญจนบุรี-ไทรโยค ช่วงหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้คนขับรถเก๋ง คือ นายไพฑูรย์ รอดภัย อายุ 45 ปี ครูสอนดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฝีมือดีของเทศบาลเมืองปากแพรก บาดเจ็บสาหัส ติดคาซากรถ กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือนำตัวออกมา สุดท้ายนายไพฑูรย์เสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล

สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับญาติ และคนในแวดวงดับเพลิง แวดวงกู้ภัย พากันร่วมโพสต์ไว้อาลัยให้กับนายไพฑูรย์ ที่ต้องสูญเสียบุคลากรฝีมือดี เพียงเพราะความมักง่าย ของคนที่ไม่ยอมปฏิบัติตามกฎจราจร

โดยนางสาวประภัสสร อายุ 25 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า การจากไปของพ่อถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัว เพราะพ่อเป็นเสาหลักที่ทำงานหาเลี้ยงทุกคนในครอบครัว คู่กรณีมีพฤติกรรมแบบที่ไม่มีใครเขากทำกัน แม้จะอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่ความสูญเสียที่เกิดขึ้นไม่สามารถเรียกคืนกลับมาได้แล้ว

ส่วนคนขับรถกระบะบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดยยอมรับว่า ตั้งใจขับรถย้อนศร เพื่อที่จะไปเข้าซอยโรงแรมบ้านสวนฝน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดกลับรถไปเกือบ 500 เมตร จึงไม่อยากไปกลับรถไกล ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี จึงคุมตัวไปสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

นายวิทยา สมจริยา อายุ 51 ปี หัวหน้าฝ่ายปกครองเทศบาลเมืองปากแพรก หัวหน้าของผู้เสียชีวิต บอกว่า นายไพฑูรย์ถือเป็นบุคลากรมือดีของเทศบาล เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ออกปฏิบัติหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ และยังเป็นครูสอนดับเพลิงชั้นดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกคนในจังหวัดกาญจนบุรี ล้วนเคยผ่านการฝึกโดยนายไพฑูรย์มาแล้วแทบทุกคน

อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีหน่วยงานอยู่บริเวณจุดกลับรถที่เกิดเหตุ ตรงนั้นมีรถขับย้อนศรทุกวัน ถึงเวลาหรือยังที่ควรจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น หรือต้องรอให้เกิดความสูญเสียแบบนี้มากขึ้นไปอีกเรื่อยๆ

ขณะที่ชาวบ้านในจุดเกิดเหตุ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า บริเวณจุดเกิดเหตุมีรถย้อนศรเป็นประจำทุกวัน ส่วนใหญ่เป็นมอเตอร์ไซค์ ไม่เคยเห็นรถยนต์ขับย้อนศรขับในเลนขวาสุดแบบในคลิป ยอมรับว่า เมื่อเห็นคลิปแล้วรู้สึกตกใจมาก และไม่เข้าใจว่าคนขับรถคิดอะไรอยู่


คุณอาจสนใจ

Related News