สังคม

ไปไม่ถึงฝัน ‘รองเท้าสตั๊ด’ นักฟุตบอลโรงเรียนหายยกทีม ล่าเก๋งปริศนา ขับเข้ามาขโมย

โดย nicharee_m

25 ม.ค. 2565

75 views

รองเท้าสตั๊ดนักกีฬาฟุตบอลโรงเรียนหายยกทีม กล้องวงจรปิดจับภาพชัดรถเก๋งปริศนาขับเข้ามาขโมย ครู หอบหลักฐานโร่แจ้งความล่าตัวหัวขโมย พร้อมโพสต์ขอโทษลูกศิษย์ พาไปไม่ถึงฝัน

ครูโรงเรียนคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน นั่งร่วมกลุ่มด้วยความผิดหวัง พร้อมข้อความ นักฟุตบอลไม่มีสตั๊ด ก็เหมือนออกรบโดยไม่มีอาวุธ

อยากสู้แต่เราไม่ได้สู้ ขอโทษที่พาทุกคนไปไม่ถึงที่หวังไว้ มันไม่น่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นเลย ไม่ว่ากับโรงเรียนไหนก็ตาม มันไม่ควรเกิดขึ้น เสียโอกาส เสียดาย เสียใจ เสียใจมาก ขอโทษเด็ก ๆ ด้วย วันนี้มันไม่ใช่วันของพวกเรา #โจรใจหมาตัดอนาคตเด็กน้อย #ขอให้ตามจับคนร้ายให้ได้ #saveฟุตบอลคอนสวรรค์ 18 ปี

ตั้งแต่ไปแข่งบอลที่ไหนมา ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน ขโมยร้องเท้าสตั๊ดนักกีฬาทั้งทีม สิเอาไสแข่งละครับทีนี้ นิสัยเสีย โรงเรียนได๋น้ออ สูนแท้ว่ะ

ทีมข่าวสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับครูโรงเรียนคอนสวรรค์ ทราบว่า เด็กผู้เสียหายเป็นนักกีฬาฟุตบอลโรงเรียนคอนสวรรค์ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ไปแข่งขันกีฬาโซนหุบเขา รอบจังหวัด ที่โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล อำเภอเมืองชัยภูมิ ตอนเกิดเหตุเพิ่งแข่งขันฟุตซอลเสร็จ เด็กๆ กำลังไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมไปแข่งขันต่อ ที่สนามฟุตบอลวิทยาลัยพลศึกษา แต่รองเท้าสตั๊ด โทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ กุญแจรถมอเตอร์ไซค์ ที่เก็บอยู่ในรถของโรงเรียน ซึ่งเป็นรถกระบะอีซูสุ 4 ประตู ติดหลังคา โดนขโมยไปหมด ทำให้เด็กไม่มีอุปกรณ์ลงแข่งขัน จึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.ชัยภูมิ

จากนั้นมาเปิดกล้องวงจรปิดดู เห็นชายต้องสงสัยเดินไปเดินมา ก่อนถือถุงอะไรบางอย่างกลับมาที่รถเก๋ง แล้วขับรถออกไปทันที

โดยก่อนเกิดเหตุครูได้โพสต์ว่า ได้เข้ามาเล่นในรอบ 8 ทีม สุดท้ายระดับจังหวัด มันเกิดเป้าหมายพวกเราแล้ว หลังจากนี้คือกำไรล้วน ๆ ให้กำลังใจฟุตบอลเล็กพวกเราด้วยนะครับ #แชมป์จับฉลากจะทำให้ดีที่สุด #มวยน้อยอยากลองของ

ขณะเดียวกันเพจ คอนสวรรค์ฟุตบอลแอนด์ฟุตซอลคลับ โพสต์ว่า ตามกติการะเบียบแข่งขันฟุตบอล ถ้าไม่ไปแข่งขันตรงเวลา ถือว่าเราแพ้บาย ผลสกอร์คือ 2-0 ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันเขาเลื่อนให้แล้ว แต่เราไม่พร้อมจริง ๆ สภาพจิตใจติดลบ ของหายหมดแข่งขันไม่ได้ เพราะฉะนั้นทีมที่พร้อมกว่า เหมาะสมแล้วที่จะเข้าสู่รอบต่อไป เรายอมรับในผลการแข่งขันวันนี้ครับ #ขอโทษเพจฟุตบอลหนองบัวแดงด้วยนะครับ

อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่า เหตุลักทรัพย์ครั้งนี้ คนร้ายหวังแค่ขโมยของ หรือหวังผลการแข่งขันหรือไม่ เพราะขโมยรองเท้าสตั๊ดไปทั้งทีม 13 คน ทำให้ทีมไม่สามารถลงแข่งขันได้

คุณอาจสนใจ