สังคม

พ่อแม่วอน ‘หมอปลา’ ช่วยหาความจริง เชื่อเพื่อนบ้านขืนใจ ลูก 12 จนท้อง ร้องตรวจ DNA ซ้ำ

โดย nicharee_m

12 ม.ค. 2565

213 views

พ่อแม่วอนหมอปลาช่วยด้วย! เหตุลูกสาววัย 12 ปี ถูกเพื่อนบ้านรุ่นพ่อขืนใจจนตั้งท้อง หลังคลอดพาลูกไปแจ้งความพร้อมตรวจดีเอ็นเอ รอผลร่วม 2 เดือน สุดท้ายตำรวจแจ้งผลว่าหลานไม่ใช่ลูกของผู้ถูกกล่าวหา จึงอยากให้หมอปลาช่วยหาความจริง

เหตุการณ์นี้เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 ตอนที่เด็กหญิงบี (นามสมมติ) อายุ 12 ปี กำลังต้อนวัวไปกินหญ้ากลางทุ่งนา ถูกนายโสภณ หรือ ลับ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน ฉุดไปข่มขืนในเถียงนา ที่อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร แล้วข่มขู่ว่าห้ามบอกใคร ต่อมาเด็กหญิงบีตั้งท้อง แต่ไม่มีใครรู้ จนกระทั่งวันที่ 20 ตุลาคม เด็กหญิงบีบ่นปวดท้อง ญาติจึงพาไปโรงพยาบาล หมอตรวจพบว่า ตั้งครรภ์ใกล้คลอด สุดท้ายคลอดลูกอย่างปลอดภัย

จากนั้นวันที่ 29 ตุลาคม 2564 พ่อและแม่ของเด็กหญิงบี พาลูกสาวไปแจ้งความที่ สภ.ดงหลวง ว่าถูกนายลับข่มขืนจนตั้งท้อง ตำรวจคุมตัวนายลับมาสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง เพื่อการอนาจาร และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี แต่นายลับให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอให้ตำรวจตรวจดีเอ็นเอเด็กที่คลอดออกมา โดยต้องใช้เวลารอผลตรวจประมาณ 60 วัน

ต่อมาตำรวจได้แจ้งให้แม่เด็กหญิงบีทราบผลการตรวจดีเอ็นเอ ระบุว่า นายลับไม่มีความเกี่ยวพันกับลูกเด็กหญิงบี แม่เด็กหญิงบีจึงต้องร้องขอความช่วยเหลือไปที่นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี เพื่อขอความเป็นธรรม และให้หมอปลาช่วยพิสูจน์ความจริงในเรื่องนี้ โดยยืนยันว่า ลูกสาวถูกนายโสภณข่มขืนจริง

โดยเมื่อวานนี้ นางสาว รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือน้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา พร้อมด้วยนายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิตะ แพทย์หญิง เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือหมอเกศ นายภาณุมาศ จิตวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก ไปที่มุกดาหาร พบพ่อแม่ของเด็กหญิงบี โดยพาไปสอบถามในเรื่องสิทธิและเงินสงเคราะห์ จาก พม.จังหวัด จากนั้นพาเข้าพบ พันตำรวจเอก สมจิตร เหล่ามงคลนิมิต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และพนักงานสอบสวนในคดีข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงบี เพื่อขอความเป็นธรรมโดย ใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง

ทนายโนบิตะ เผยว่า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาดูแลคดีนี้โดยเฉพาะ ขณะที่ตำรวจผู้รับผิดชอบสำนวนคดี รับปากว่า จะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องที่กังวลว่า ผลตรวจดีเอ็นเอมีความคลาดเคลื่อน ต้องรอผลตรวจฉบับสมบูรณ์ และความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญเสียก่อน

ด้านแพทย์หญิง เกศกมล บอกว่า ต้องรอดูรายงานผลการตรวจดีเอ็นเอฉบับสมบูรณ์ ที่มีละเอียดและข้อมูลทางการแพทย์ที่ชัดเจนเสียก่อน ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้ส่งมาที่พนักงานสอบสวน จากนั้นถึงจะวินิจฉัยได้ว่า มีข้อสงสัยอย่างไร และควรตรวจดีเอ็นเออีกครั้งหรือไม่ เบื้องต้นได้เตรียมขอความร่วมมือกับนักวิทยาศาสตร์ที่เชี่ยวชาญทางด้านดีเอ็นเอไว้แล้ว ทั้งนี้หากผลออกมาไม่ตรงกับผู้ต้องหา จะยื่นขอให้โรงพยาบาลตำรวจเป็นผู้ตรวจสอบให้อีกครั้ง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปพบกับนายลับ ผู้ถูกกล่าวหา ยืนยันว่า ไม่ได้ข่มขืนเด็กหญิงบี ขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จะหาทนายมาสู้คดี และขอความเป็นธรรมจากสังคม ตนเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งทนายก็มาบอกว่า ผลตรวจดีเอ็นของตนไม่ตรงกับลูกของเด็กหญิงบี ถึงตอนนี้ก็ยังสงสัยว่า ทำไมเด็กหญิงบีต้องมากล่าวหาตน

ด้านผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ บอกว่า นายลับเป็นคนนิสัยดี ก็ช่วยงานในหมู่บ้าน และขยันทำงาน เรื่องที่เกิดขึ้นมีลูกบ้านร้องมาก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน ตนเองเป็นคนไปรับรองนายลับกับตำรวจว่าจะไม่หนี นายลับจึงได้ประกันตัวออกมา ซึ่งคดีนี้ก็ต้องพิสูจน์กันไปตามพยานหลักฐาน ขณะนี้ต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอก่อน จากนั้นก็ให้ตำรวจดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

คุณอาจสนใจ