สังคม

หนุ่มป่วยโรคประหลาด หิวตลอด-กินแล้วอ้วก ญาติวอน ‘หมอปลา’ ช่วยเหลือ

โดย chiwatthanai_t

31 ม.ค. 2566

73 views

วันที่ 31 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ไปพร้อมกับนายวีระพรรณ สุขะวัลลิ นายอำเภอนาบอน และ พญ.บุษกร พัวเกาศัลย์ ผอ.รพ.นาบอน ไปพบกับนายสำรวย อายุ 57 ปี พร้อมภรรยา ร้องขอความช่วยเหลือว่านายชัยชนะ อายุ 33 ปี ลูกชายของตน มีอาการป่วยประหลาดมานานหลายสิบปี โดยอาการป่วยจะมีความหิวอยู่ตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน ที่สำคัญเวลากินแล้วจะอาเจียนอ้วกทุกครั้ง สร้างความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทำงานรับจ้างกรีดยางไม่ได้ เป็นภาระให้พ่อแม่ดูแล ทีมข่าวสอบถามพ่อของนายชัยชนะ เล่าให้ฟังว่ากว่า 5 ปีแล้ว ที่ลูกชายเป็นกินไม่หยุดทั้งกลางวันกลางคืน ตัวเองก็อดเป็นห่วงไม่ได้ ทั้งๆที่ไปรักษาตัวมาแล้วทุกที่อาการก็ไม่ดีขึ้น จึงคิดว่าอยากให้หมอปลาเข้ามาดู

ด้านนายชัยชนะ  ผู้ป่วยบอกว่าที่อยากให้หมอปลาเข้ามาช่วยเหลือตัวเองอยากรู้ว่าสาเหตุอะไร ที่ตัวเองกินทั้งกลางคืนทุกๆชั่วโมงนั้นเกิดมาจากอะไร อยากให้หมอปลามาดูว่าตัวเองเป็นอะไรถูกครูหมอที่นับถือ หรือว่าสัมภเวสีติดตัวมานอกเหนือจากเบาหวานไขมัน หากหมอปลาเต็มใจมาตัวเองยินดีต้อนรับ



ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนาบอน บอกว่า สำหรับเคสนี้เป็นคนไข้ที่โรงพยาบาลของคุณหมอ นายชัยชนะ เองเป็นผู้ป่วยเบาหวานมาตั้งแต่อายุยังน้อยมาถึงทุกวันนี้ ต้องใช้ยาฉีดแก้เบาหวานแล้วทุกวันตามประวัติของนายชัยชนะก็กินยาอย่างต่อเนื่อง ในส่วนที่มีอาการหิวหมอบอกว่าน้ำตาลในเลือดต่ำร่างกาย ก็จะต้องการสานอาหารหรือน้ำตาล ก็จะทำให้หิวได้ เพราะฉะนั้นทางหมอก็จะแนะนำให้ทานน้ำหวานหรือทานข้าวก็ยังจะมีอาการหิวได้


ทั้งนี้นายชัยชนะ ยังบอกอีกว่า หากหมอปลามาแล้วบอกว่าตัวเองให้ไปรักษาอาการ ที่โรงพยาบาลตัวเองก็พร้อมที่จะทำตามทุกอย่าง

คุณอาจสนใจ