สังคม

สุดทน! เพื่อนบ้านเปิดเพลงเสียงดัง แจ้งความยังไม่ฟัง ไล่ไปอยู่ป่าช้า

โดย nicharee_m

22 ธ.ค. 2564

139 views

มีภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี บันทึกเสียงของเพื่อนบ้านที่มักเปิดเพลงเสียงดัง และยังพูดตะโกนออกมาด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านบริเวณโดยรอบ

และได้ถูกนำมาโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ก เจ๊ม้อย v plus พร้อมเขียนระบุว่า “แจ้งไปหลายหน่วยงานก็ยังเงียบ เพื่อนบ้านสร้างความรำคาญ กลางคืนชอบเปิดเพลงรบกวนชาวบ้าน เร่งเครื่องรถใส่ ทำยังไงได้บ้าง เจอเพื่อนบ้านแบบนี้ แจ้งตำรวจก็แล้ว ผู้ใหญ่บ้านก็แล้ว ปลัดก็แล้ว ยังมีเหลือช่องทางไหนอีก”

ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบกับ นายสุรพงษ์ คงบุญเกิด อายุ 35 ปี เจ้าของบ้านที่โพสต์คลิป เล่าว่า เพื่อนบ้านคู่กรณีเปิดร้านรับซื้อของเก่า มักจะเปิดเพลงตลอดทั้งวัน เสียงจะดังบ้าง เบาบ้าง และบางครั้งก็ตั้งวงนั่งดื่มสุรา โดยตนเคยแจ้งตำรวจ สภ.บางกรวย ให้เข้ามาตรวจสอบ ทางคู่กรณีก็เงียบ แต่หลังจากตำรวจกลับก็เปิดเพลงเหมือนเดิม ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้ เกิดขึ้นประมาณ 10 ครั้ง จนตนต้องซื้อกล้องวงจรปิดมาติดภายในบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ และร้านอาหารตามสั่งของแม่

กระทั่งเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา คู่กรณีก็ได้เปิดเพลงเสียงดังอีก ตนจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจอีกครั้ง แต่คู่กรณีกลับตะโกนด่ากลับด้วยถ้อยคำหยาบคาย ทั้งที่มีรถตำรวจจอดอยู่หน้าบ้าน ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรกัน แต่พอเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่คุยกัน และบางครั้งบ้านคู่กรณีก็ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านหน้าบ้าน และเร่งเครื่องเสียงดังใส่ ตนรู้สึกหวาดกลัว ถ้าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำบ่อยๆ และเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับครอบครัว

ด้าน น้องชายเจ้าของบ้าน นายสุกฤษฏิ์ (เสื้อยีนส์) กล่าวว่า ตนคือคนที่ถูกตะโกนด่าในคลิป ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษ ตนเพิ่งเลิกงาน และเดินไปสูบบุหรี่ที่ร้าน ทางคู่กรณีเห็นแล้วตะโกนพูดว่า “มีหมาเดินมาตัวนึง” ซึ่งคิดว่าหมายถึงตน จึงยืนสูบบุหรี่ฟังคู่กรณีตะโกนด่าด้วยคำหยาบคายหลายอย่าง และยังไล่ตนให้ไปอยู่ป่าช้าเปิดเพลงแค่นี้ไม่ได้ ซึ่งตนก็ไม่ได้โต้ตอบอะไร ส่วนคนที่ด่าเป็นคนที่อยู่ในบ้านนั้นแน่นอน เพราะตนจำเสียงได้

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับบ้านคู่กรณี ชื่อว่า นางไสว เป็นเจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ได้นำลำโพงบลูทูธขนาดเล็กเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือมาเปิดให้ดู และบอกว่า ตนเองเปิดเพลงตามปกติ ไม่ได้เสียงดังเหมือนที่ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอออกไป แต่พอบ้านไหนเปิดเครื่องเสียง เสียงดังก็จะแจ้งว่า เป็นร้านของตนเองที่เป็นคนเปิดตลอด ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนบ้าน แต่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่เดิมทีตนเองเปิดร้านรับซื้อของเก่า จึงเปิดร้านขายของชำเสริมไปด้วย คาดว่าคงเป็นสาเหตุที่ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ และมีปัญหากันโดยตลอด

คุณอาจสนใจ