สังคม

จับแล้วสาวหลอกลุงพิการ โต้เชิดสลากฯ สูบเงินเกลี้ยงบัญชี อ้างลุงให้เองแลกเป็นเมีย

โดย nicharee_m

10 ธ.ค. 2564

85 views

ตำรวจเชียงใหม่จับแล้ว สาวใหญ่ชาวเมียน หลอกลุงพิการขายลอตเตอรี่ให้รักให้หลง ก่อนจะเชิดทั้งเงินและลอตเตอรี่ มูลค่าเกือบ 2 แสนไป อ้างลุงให้เองแลกเป็นเมีย

กรณีนายเลาหลู่ (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี ลุงพิการ พ่อค้าลอตเตอรี่ย่านตลาดวโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ถูกสาวใหญ่วัย 40 ปี ทำทีมาตีสนิทจนมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง ก่อนขโมยโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ 1.3 แสนบาท เหลือติดบัญชีไว้ให้ดูต่างหน้า 35 บาท พร้อมหลอกเอาลอตเตอรี่ไปอีก 400 ใบ จนนายเลาหลู่เสียใจ เล่าทั้งน้ำตาขอให้นำเงินมาคืน แล้วจะไม่เอาเรื่อง

ด้านชาวบ้านทราบเรื่องพาลุงเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อให้ติดตามตัวสาวแสบมาดำเนินคดี จนล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้เชิญตัวนายเลาหลู่ฯ พร้อมด้วยสาวใหญ่ที่หลอกเอาลอตเตอรี่และเงินไป มาสอบสวนที่โรงพัก โดยสาวใหญ่คนนี้นำรถมอเตอร์ไซค์พ่วงไปรับนายเลาหลู่ ที่หอพักก่อนที่จะมาพบพนักงานสอบสวนพร้อมกัน ทราบชื่อคือ นางอาหลิน แซ่ฟาง อายุ 41 ปี สัญชาติเมียนมา ก่อนจะให้ทั้ง 2 เจรจาไกล่เกลี่ยกัน

นางอาหลิน เล่าว่า มีความสัมพันธ์เป็นเมียลุง ก่อนหน้านี้ลุงบอกว่า หากเป็นเมียก็จะให้เงินทั้งหมดที่มีอยู่ เพราะอยากมีคนดูแล คบหากันมาได้ 4 เดือน ยืนยันว่าไม่ได้หลอกลวง แต่เป็นผัวเมียกันการให้เงินกันก็เป็นธรรมดา ที่ผ่านมาดูแลมาตลอด เอาอาหารมื้อเย็นมาส่งให้ทุกมื้อ ไม่ได้หลบหนียังเอาอาหารไปให้ลุงอยู่ทุกเย็น

ส่วนที่กลายเป็นข่าว เนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ลุงเรียกให้ไปหาแต่ตนไม่ได้ไป แล้วทำให้ลุงโมโห และมีแม่ค้าคนหนึ่งที่เป็นลูกหนี้ลุง มายุให้แจ้งความ ส่วนเรื่องลอตเตอรี่ที่เอาไป เพราะช่วยขาย ยอมรับว่า ทั้งเงินขายลอตเตอรี่ และเงินเก็บของลุง ตนเป็นคนเอาไปจริง เมื่อเกิดเรื่องก็จะคืนให้ แต่วันนี้ยังไม่มีเงินจะคืนให้ในวันที่ 17 ธ.ค. และหลังจบเรื่องนี้ก็จะยังดูแลลุงต่อไป เพราะลุงก็เป็นคนดี และมีความผูกพันกัน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ดำเนินคดีในส่วนของนายเลาหลู่ เนื่องจากอยู่ระหว่างตกลงชดใช้ค่าเสียหายกัน เพียงแต่ลงประจำประวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งลุงบอกว่า หากนำเงินมาคืนให้ตามสัญญาจะไม่เอาเรื่อง และไม่แจ้งความดำเนินคดี

แต่จากการตรวจสอบประวัติ นางอาหลิน พบว่ามีหมายจับคดีค้างเก่าของ สภ.เมืองเชียงใหม่ ออกเมื่อวันที่ 30 ก.ค.63 ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News