สังคม

เปิดไทม์ไลน์ ลอตเตอรีงวด 16 ก.ย. 66 หาย พบถูกแอบอ้างรับ ตร.ชี้ตามยากแต่ไม่นิ่งนอนใจ

โดย panwilai_c

15 ก.ย. 2566

228 views

จากกรณีที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ประกาศแจ้งอายัดสลากกินแบ่งงวดประจำวันที่ 16 กันยายน 2566 จำนวน 45 เล่ม ล่าสุด พบว่าเส้นทางของสลากทั้งหมดนี้ ถูกซื้อมาจากร้านใกล้กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ก่อนที่จะมีแมสเซนเจอร์ส่งทางไปรษณีย์ไปยังอำเภอวารินชำราบ ก่อนมีคนอ้างตัวเป็นเจ้าของไปรับพัสดุแทน



ทีมข่าวคุยข้อมูลกับนายศักดา ผู้เสียหายเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้ข้อมูลว่า ตนเองสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล จากกลุ่มไลน์ รวม 18 ก้อน 54 เล่ม หรือ 5,400 ใบ



แต่ที่เป็นข่าว ตามที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้มีการสั่งอายัดลอตเตอรี่งวด 16 กันยายนจำนวน 45 เล่ม หรือ 4,500 ใบ นั้นเป็นเพราะว่า ตนเองเห็นเลขสลากชัดเพียงแค่ 45 เล่ม เท่านั้น ส่วนอีก 9 เล่มที่เหลือ ตนเห็นเลขไม่ชัด ไม่ทราบว่ามีสลากเลขอะไรบ้าง จึงไม่สามารถอายัดได้



ก่อนที่ผู้เสียหายจะเล่าเพิ่มเติมว่า ตนเองซื้อสลากจาก 2 ร้าน  แบ่งเป็นร้านเจ๊ ต. จำนวน 10 ก้อน 30 เล่ม ชุด 3 ใบ รวม 3,000 ใบ และอีกร้าน คือ ร้าน ตู้ อ. อีก 8 ก้อน  24 เล่ม ชุด 3 ใบ รวมทั้งสิ้น 2,400 ใบ



จากนั้นตนให้นายเอ๋ สุรวุฒิ ซึ่งเป็นคนที่ส่งสลากกินแบ่งให้ตนเป็นประจำ เข้าไปรับที่ร้านค้าทั้ง 2 ร้าน เพื่อนำส่งไปรษณีย์ มาให้ตนเองที่วารินชำราบ



วันที่ 6 กันยายน ประมาณ 10 กว่าๆ ตนข้าไปที่ไปรษณีย์ สาขาวารินชำราบ ของยังมาไม่ถึง อยู่ที่ศูนย์คัดแยก เลยจะไปขอรับเอง แต่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์บอกให้ตนรอ ให้เข้ามาใหม่ตอนเที่ยง



พอ 11.30 น. ตนเข้าไปที่ไปรษณีย์ใหม่อีกรอบ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีคนรับแทนไปแล้ว ชื่อนายสิริมงคล หลักคำ ซึ่งไม่เคยรู้จัก และไม่ได้มอบหมายให้มารับพัสดุ จึงเข้าแจ้งความ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ก่อนจะควบคุมตัวนายสิริมงคลที่มารับได้ โดยอ้างว่ามีคนว่ามีชายหญิงคู่หนึ่ง ให้มารับพัสดุไป โดยได้ค่าจ้าง 1,000 บาท ให้ไปส่งที่วัดแห่งหนึ่ง ที่อยู่ห่างจากไปรษณีย์ประมาณ 1 กิโลเมตร



ผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า ทุกครั้งตนเองจะต้องเป็นผู่ไปรับสลากที่ส่งพัสดุมาด้วยตนเองทุกครั้ง เพราะต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชนไปรับทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมจึงให้คนอื่นมารับแทน และที่สำคัญสงสัยว่า ทำไมคนที่สั่งการให้มารับพัสดุ จึงทราบว่าเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาล ตอนนี้ผู้เสียหายอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามสลากกินแบ่งทั้งหมดที่หายไปคืนมา



ทีมข่าวได้ไล่เส้นทางตามหาลอตเตอรี่ ตั้งแต่ต้นทาง ได้ลงพื้นที่ไปร้านจำหน่ายสลากกินแบ่ง ใกล้กับสำนักงานสลากกินแบ่ง จ.นนทบุรี ซึ่งทั้ง 2 ร้านถูกกล่าวอ้างจากผู้เสียหายว่าซื้อมาจากที่นี้ ซึ่ง 1 ในร้านนั้นไม่ขอให้ข้อมูล เพราะกลัวจะได้รับผลกระทบความเสียหาย



จากนั้นทีมข่าวได้ ได้โทรศัพท์ติดต่อ ไปสอบถามนายเอ๋ สุรวุฒิ ชายที่เป็นคนไปรับสลากกินแบ่งรัฐบาลจากร้านค้า และนำไปส่งที่ไปรษณีย์ นนทบุรี เพื่อสอบถามถึงการไปรับ-ส่งลอตเตอรีชุดนี้ โดยเล่าว่า ไปรับสลากกินแบ่งรัฐบาลในวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา



ช่วงประมาณ บ่าย 2 โมง ตนจะนำสลากทั้งหมดไปส่งที่ไปรณีย์ นนทบุรี ปลายทางส่งไปยังอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี จากนั้นก็ส่งรูปหน้ากล่องไปรษณีย์ และ รูปใบเสร็จ และเลขติดตามสถานะไปรษณีย์ส่งไปให้



กระทั่งวันรุ่งขึ้น (6 กันยายน) นายศักดาโทรศัพท์มาหา บอกว่ายังไม่ได้รับของเลย แต่มีคนมารับของแทนแล้ว ตนเองก็ตกใจเพราะส่งประจำกับนายศักดามา 3-4 ปี ก็ไม่เคยมีของหาย และของก็ส่งถึงมือประจำ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/gFt17rs8Ei0

คุณอาจสนใจ

Related News