สังคม

โจรเหี้ยม ทำร้ายพ่อค้าหวยพิการ จนวีลแชร์คว่ำ ก่อนชิงทรัพย์-เชิดลอตเตอรี่กว่า 70 ใบ

โดย thichaphat_d

26 เม.ย. 2565

97 views

วานนี้ (วันที่ 25 เม.ย.) เมื่อเวลา 22.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายสุรเชษฐ์ สีทอง อายุ 39 ปี พ่อค้าลอตเตอรีผู้พิการ ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่บ้านพักภายในซอยมาบายายเลีย 24 ต.หนองปรือ จ.ชลบุรี หลังได้รับการเปิดเผยจากพลเมืองดีว่า ถูกคนร้ายก่อเหตุทำร้ายร่างกายอย่างทารุณ แล้วชิงเอาทรัพย์สินไป เหตุเกิดที่ริมถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 ฝั่งขาเข้าพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี

สอบถามนายสุรเชษฐ์ พ่อค้าลอตเตอรี ทราบว่าตนเองเส้นเลือดในสมองแตก ส่งผลให้เป็นอัมพฤกษ์ ครึ่งซีกขวา แต่ยังพอมีแรงที่เดินขายลอตเตอรีเลี้ยงชีพได้ ด้วยการเข็นรถวีลแชร์ไปตามทาง ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้าย

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ที่ผ่านมา คนร้ายขี่รถจยย.ตามมาเรียกให้หยุด จะขอซื้อล็อตเตอรี่ ทำทีเลือกซื้อเลขที่ต้องการ แต่ทันใดนั้น คนร้ายก็ชกเข้าที่ใบหน้าอย่างสุดแรง จนรถวีลแชร์ล้มตนเองลงไปนอนกองกับพื้น ไม่หนำใจคนร้ายยังกระทืบซ้ำอีกหลายที

จังหวะนั้นมีพลเมืองดี เห็นเข้าคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงแย่งเอากระเป๋า ซึ่งภายในมีทรัพย์สิน เป็นบัตรประจำตัวประชาชน บัตรเอทีเอ็ม สร้อยคอทองคำหนักสองสลึง ลอตเตอรีอีก 70 กว่าใบ แล้วขี่จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

นายสุรเชษฐ์ยังเล่าอีกว่า ตนเองจำหน้าคนร้ายได้อย่างแม่นยำ เป็นผู้ชายรูปร่างสูง ผิวคล้ำ ขี่จยย.แบบออโตเมติก หากเจอตัวจำได้อย่างแน่นอน ส่วนอาการบาดเจ็บนั้น ได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาข้างซ้ายปวดบวม เขียวช้ำตามร่างกาย

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนเองรู้สึกหวาดผวาเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าลูกค้าจะกลับกลายมาเป็นคนร้าย ซึ่งหากขอดีๆตนเองก็คงให้แล้ว ไม่น่าจะทำร้ายคนพิการที่ไม่มีทางสู่อย่างตนเองเลย ตนเองก็อยากจะขอให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วเพราะเกรงว่าคนร้ายจะไปก่อเหตุกับผู้อื่นอีก

อย่างไรก็ตามช่วงที่เกิดเหตุนั้นเป็นช่วงเย็นมีผู้คนพลุกพล่าน รวมทั้งผู้เสียหายยังเป็นผู้พิการ ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจและทารุณเป็นอย่างมาก

ล่าสุด ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปพบกับยุติธรรมจังหวัดชลบุรี เพื่อรับการช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล หากไม่สะดวกเดินทางไป ก็ให้แจ้งที่อยู่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงไปพบที่บ้าน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/85IKOTGQHYE

คุณอาจสนใจ

Related News