สังคม

ชาวบ้านเฮ! ย้ายแล้ว 6 ร็อตไวเลอร์ออกจากชุมชน เจ้าของขอเวลาทำรั้วไปเลี้ยงที่บ้านสวน

โดย nicharee_m

2 พ.ย. 2564

63 views

ย้ายแล้ว 6 ร็อตไวเลอร์เจ้าของปล่อยออกนอกบ้าน ด้านเจ้าของระบุฝากไว้ชั่วคราว ขอเวลาทำที่กั้นรั้วก่อนนำไปเลี้ยงที่บ้านสวน


จากเหตุการณ์ฝูงสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ รุมกัดชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านสุขถาวร ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมืองสมุทรสาคร อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นเหตุซ้ำซ้อนครั้งที่ 2 ในเดือนเดียว โดยทางชาวบ้านต้องการให้เจ้าหน้าที่ย้ายสุนัขทั้ง 6 ตัวออกไปจากหมู่บ้าน


ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายชนินทร์ ทิพปภาสมิทธิ์ ปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสาคร ได้ทำการเคลื่อนย้ายสุนัข โดยเฝ้ารอเจ้าของบ้านตลอดทั้งวัน แต่ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้ เนื่องจากเจ้าของสุนัข ต้องไปขึ้นศาลคดีที่ปล่อยสุนัขให้กัดชาวบ้าน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา


จนสุดท้ายนายณรงค์ ขวัญบุญ อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของสุนัข กลับมายังบ้านพัก ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการเคลื่อนย้ายสุนัข โดยเจ้าของได้ไล่ต้อนสุนัข 6 ตัว ให้เข้ากรงขัง แต่กว่าจะไล่ต้อนเข้าได้ทั้งหมด ก็ได้เกิดเหตุการณ์ใจหายใจคว่ำ เล่นเอาวงแตก


เมื่อสุนัข 1 ตัว หลุดจากโซ่ แล้ววิ่งหนีออกมาข้างนอก ทำเอาทั้งเจ้าหน้าที่ ชาวบ้าที่มารอดูเหตุการณ์ รวมถึงนักข่าวด้วยนั้น ต่างวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง บางคนกระโดดขึ้นกระโปรงรถ ท้ายกระบะ และแม้แต่ตำรวจก็วิ่งหนีเช่นกัน สุดท้ายก็ควบคุมสถานการณ์ได้


ขณะที่ชาวบ้านที่มาสังเกตการณ์ต่างปรบมือยินดีที่สุนัขทั้ง 6 ตัว ถูกย้ายออกจากหมู่บ้านแล้ว ต่อไปชาวบ้านและเด็กเล็กจะได้ไม่ต้องกลัวกันอีก


โดยเบื้องต้นสุนัขทั้งหมดถูกขนย้ายไปเลี้ยงดูไว้เป็นการชั่วคราวที่ อบต.บ้านเกาะ เพื่อรอให้ได้บ้านหลังใหม่ที่เหมาะสม หรือรอให้เจ้าของบ้านทำกรงเลี้ยงสุนัขที่มีความแข็งแกร่ง และมิดชิด เหมาะสมต่อการเลี้ยงสุนัขที่ดุร้ายจำนวนมากเช่นนี้ จึงจะมีการพิจารณาว่าสามารถนำสุนัขกลับมาเลี้ยงได้อีกหรือไม่


ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ อบต.บ้านเกาะ พบว่าสุนัขทั้ง 6 ตัว ได้แก่ จัมโบ้ โดนัท จูเนียร์ แซลมอน โมจิ และนินจา ถูกขังอยู่ในกรง มีนายณรงค์ และภรรยา เจ้าของนำอาหารมาให้ โดยบอกว่าเมื่อคืนก็อยู่ดูแลจนถึง 5 ทุ่ม ไม่อยากให้สุนัขของตนเองมีการเครียด เนื่องจากแปลกที่ ซึ่งหลังจากตนกลับบ้านไปมันก็กัดกันเอง หน้าตามีแผล ส่วนเช้าวันนี้สุนัขมีสภาพหงอยอย่างเห็นได้ชัด


นายณรงค์ บอกว่า ช่วงนี้ตนเองอาจต้องมาดูแลสุนัขทั้งเช้าและเย็น เพื่อให้สุนัขเกิดความคุ้นเคยกับสถานที่ใหม่ เบื้องต้นขอฝากสุนัขไว้ที่ อบต.บ้านเกาะ ไว้ก่อน 1-2 เดือน ระหว่างนี้จะไปทำที่กั้นรั้วไว้ที่บ้านสวนของตนที่ อ.กระทุ่มแบน ตอนนี้ขอเวลาหาเงินค่าก่อสร้างก่อน ขอยืนยันจะไม่เอาสุนัขกลับไปที่หมู่บ้านอีกแล้ว ส่วนชาวบ้านต่อไปก็ต่างคนต่างอยู่ หลังเกิดเหตุชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้บาดเจ็บหมดแล้ว


ส่วนทางผู้บาดเจ็บ นายนิพล นวมโคกสูง บอกว่า สบายใจขึ้น ต่อไปไม่ต้องเป็นห่วงเด็กเล็กในซอยอีกแล้ว และขอไม่ให้นำสุนัขกลับมาที่หมู่บ้านอีกแล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้รวมถึงตัวเจ้าของสุนัขเองด้วย ส่วนเรื่องเยียวยาเจ้าของสุนัขก็ยังไม่ได้มาพูดคุยเลยแม้แต่น้อย

คุณอาจสนใจ

Related News