สังคม

ชาวบ้านโล่งใจ ย้าย 6 ร็อตไวเลอร์ออกนอกพื้นที่ ผงะ! หมาหลุดระหว่างย้าย วงแตกหนีกระเจิง

โดย thichaphat_d

2 พ.ย. 2564

240 views

ความคืบหน้ากรณีเจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์ ที่ชอบปล่อยสุนัขออกมาเดินเพ่นพ่านนอกบ้าน จนไปกัดชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดซ้ำซากถึง 2 ครั้ง จนชาวบ้านต้องร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ย้ายสุนัขออกไปจากหมู่บ้าน


ล่าสุด ช่วง 19.30 น.วานนี้ (1 พ.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ปศุสัตว์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังดังกล่าว ในหมู่บ้านสุขถาวร ต.บ้านเกาะ อ.เมืองสมุทรสาคร พบว่ามีสุนัขร็อตไวเลอร์เลี้ยงไว้ถึง 6 ตัว


โดยนายณรงค์ อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของสุนัข เปิดประตูรั้วให้เจ้าหน้าที่นำรถกระบะติดกรงถอยเข้าไปในบ้าน โดยจะให้เจ้าของสุนัขเป็นคนไล่ต้อนสุนัขร็อตไวเลอร์ทั้ง 6 ตัวขึ้นรถ แต่กว่าจะไล่ต้อนได้หมด ทำเอาเจ้าหน้าที่ใจหายใจคว่ำ เพราะมีสุนัข 1 ตัว เล็ดรอดออกจากช่องโหว่ระหว่างรถกับรั้ว แล้ววิ่งหนีออกมาข้างนอก


ทั้งตำรวจ ปศุสัตว์ กู้ภัย เจ้าหน้าที่อื่นๆ ชาวบ้านที่มามุงดู และนักข่าว พากันวิ่งกระเจิงคนละทิศละทาง แต่สุดท้ายก็จับสุนัขขึ้นรถเข้ากรงขังได้ทั้งหมด


เบื้องต้นสุนัข 6 ตัวนี้ จะถูกย้ายออกจากหมู่บ้าน ไปเลี้ยงชั่วคราวที่ อบต.บ้านเกาะ รอให้ได้บ้านหลังใหม่ที่เหมาะกับสุนัขทั้ง 6 ตัว หรือรอให้เจ้าของบ้านทำกรงเลี้ยงสุนัขที่มีความแข็งแรง เหมาะสมต่อการเลี้ยงสุนัขที่ดุร้ายจำนวนมากเช่นนี้ จึงจะพิจารณาว่า จะอนุญาตให้เจ้าของนำสุนัขกลับมาเลี้ยงได้หรือไม่


ชาวบ้านที่มาดูการเคลื่อนย้ายสุนัขทั้ง 6 ตัว บอกว่า รู้สึกโล่งใจและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะหากยังคงปล่อยไว้เหมือนเดิม ก็ไม่รู้ว่าสุนัขทั้ง 6 ตัวนี้ จะออกมากัดคนในหมู่บ้านอีกเมื่อไหร่ ยิ่งถ้าคนที่ถูกกัดเป็นเด็ก ไม่อยากจะนึกเลยว่า จะได้รับบาดเจ็บมากขนาดไหน เพราะผู้ใหญ่ที่โดนกัดยังเจ็บมากขนาดนี้


ส่วนนายณรงค์ เจ้าของสุนัข หลังไปขึ้นศาลคดีปล่อยสุนัข ให้หลุดมากัดชาวบ้านในรายแรกก่อนหน้านี้ ได้ขอประกันตัวออกมาแล้ว ส่วนกรณีที่สุนัขกัดนายนิพล นวมโคกสูง เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 64 ผู้เสียหายได้มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งคาดว่าช่วงปลายเดือน พ.ย.64 นายณรงค์ จะต้องขึ้นศาลในคดีนี้อีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_YPmgs-EFtQ

คุณอาจสนใจ

Related News