สังคม

มาใหม่! อ้างเป็นพระศรีอริยเมตไตรย รดน้ำมนต์รักษาโควิด ลั่นใครนั่งสมาธิจะไม่ติดเชื้อ

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2564

386 views

นายพศรีอริเมตตรัย โต้เพจดัง ที่แฉเรื่องลูกศิษย์มารดน้ำมนต์รักษาโควิด-19 บอกเป็นความเชื่อของแต่ละคน แต่โควิด-19 รักษาได้ด้วยการนั่งสมาธิ พร้อมท้าตนไม่มีทางติดโควิด เพราะตนเป็นผู้ปฏิบัติดี


กรณี เพจแม่ทัพลิง 2/1 แอร์ไลน์ ลงเรื่องของนายพศรีอริยเมตตรัย สัจจพุทธบารมี ที่เคยประกาศตัวว่าเป็น พระศรีอริยเมตไตรย ศาสดาองค์สุดท้าย ที่จะมาช่วยทุกคนบนโลก


โดยมีการนำรูปจากเพจแสงธรรมสุดท้าย หรือ พศรีอาริยเมตตรัย สัจจพุทธบาร ได้มีการประกอบพิธีรดน้ำมนต์ให้กับผู้ป่วยโควิด-19 แล้วหาย จึงอยากให้กระทรวงสาธารณสุขมาตรวจสอบ และ ตั้งคำถามว่าเป็นการแอบอ้างเพื่อหวังเรียกรับเงินหรือไม่


ทีมข่าวลงพื้นไปยัง สำนักสอนธรรมคำสอนหลักความจริง ของนายพศรีอริยเมตตรัย ซึ่งอยู่ที่หมู่บ้านพระราม 2 ซอย 76 เพื่อต้องการทราบความจริงว่า นายพศรีอริยเมตตรัย ทำน้ำมนต์รดลูกศิษย์แล้วหายจากโควิด-19 จริงหรือไม่ ทั้งนี้พบว่าภายในสำนัก มีรูปปั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นจำนวนมาก ทั้งท้าวเวสสุวรรณ, กุมารทอง, เสือ รวมไปถึงพระเยซู


นายพศรีอริยเมตตรัย บอกว่า ความจริงไม่อยากให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ เพราะไม่อยากดัง แต่ที่ตัดสินใจให้สัมภาษณ์ เพราะไม่พอใจ เพจแม่ทัพลิง และ สื่อบางช่องที่นำเสนอข่าวผิด สิ่งที่ตนโพสลงไปในเพจก่อนหน้านี้ เพราะอยากให้คนมาสนใจคำสอนของตน คือ ปฏิบัติ และ นั่งสมาธิ เพราะมันรักษาโควิด-19 ได้


ทั้งนี้ลูกศิษย์ของตน ติดโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน และได้โทรศัพท์มาปรึกษา ตนก็บอกให้นั่งสมาธิ และรักษาตัวที่โรงพยาบาล จนวันที่ 29 เมษายน ลูกศิษย์หายจากโควิด-19 และ ทางโรงพยาบาลให้กักตัวอีก 14 วัน


แต่ลูกศิษย์ก็มาหาตนในวันที่ 8 พฤษภาคม ขอให้รดน้ำมนต์เพื่อความเป็นศิริมงคล ซึ่งเป็นการรักษาควบคู่กับการนั่งสมาธิ เรื่องที่เกิดขึ้นใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล


ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าต่อให้ตนถอดหน้ากากอนามัย บุกไปที่มีคนเป็นโควิด-19 ตนก็ไม่ติดเพราะตนปฏิบัติ และใครที่ปฏิบัติตามก็จะหายจากโรคนี้ เพราะโรคนี้รักษาหายได้ด้วยการนั่งสมาธิ อยากให้รัฐบาลเอาการนั่งสมาธิไปเผยแพร่ให้ประชาชน


ทีมข่าวได้สอบถาม คนในหมู่บ้าน ยอมรับว่าไม่รู้ว่า นายพศรีอริยะเมตตรัย จะรักษาโควิด-19 ได้จริงหรือไม่ แต่หากมีคนหลงเชื่อก็จะมีคนจำนวนมาก เดินทางที่หมู่บ้าน ซึ่งเท่ากับว่าจะทำให้หมู่บ้านมีความเสี่ยง


ทั้งนี้มีข้อมูลว่า สำหรับสำนักคำสอนของนายพศรีอริยะเมตตรัย ได้ปลูกสร้างโดยบุกรุกพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้าน เนื่องจากก่อนหน้านี้ที่บริเวณดังกล่าว ทางหมู่บ้านได้สร้างบ้านหลังหนึ่งแต่สร้างไม่เสร็จ ทำให้นายพศรีอริยะเมตตรัย ได้บุกรุกเข้าไปสร้างสำนักโดยที่ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่ง

คุณอาจสนใจ