ข่าวโซเชียล

'นักเรียนเลว' แฉ ทั่วประเทศเกณฑ์นักเรียน ร่วมโครงการสมาธิฯ หวังทำสถิติโลก 1 ล้านคน

โดย chiwatthanai_t

24 ต.ค. 2566

497 views

เพจ 'นักเรียนเลว' แฉ ทั่วประเทศเกณฑ์นักเรียน ร่วมโครงการสมาธิฯ หวังทำสถิติโลก 1 ล้านคน หลังกิจกรรมหน้าเสาธง โดยอ้างว่าเป็นการสร้างสันติภาพโลกและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดี และส่งเสริมความเป็นเมืองพุทธของประเทศไทย


วันที่ 24 ตุลาคม 2566 เพจ 'นักเรียนเลว' ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับกิจกรรมการนั่งสมาธิ โดยมีโรงเรียนทั่วประเทศได้เข้าร่วมโครงการ และได้เกณฑ์นักเรียนเข้าร่วม เพื่อหวังทำลายสถิติโลก นั้น


โดยได้ระบุข้อความว่า "เมื่อวาน (24 ต.ค.) ทางเพจได้รับแจ้งมาว่ามีนักเรียนจากหลายโรงเรียนทั่วประเทศถูกเกณฑ์ไปนั่งสมาธิและถ่ายรูป เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "สมาธิเพื่อสันติภาพโลก (Meditation For World Peace)" ซึ่งตั้งเป้าชักชวนคนนั่งสมาธิให้ได้ 1 ล้านคน


หนึ่งในผู้ร้องเรียนเปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้มีการขอความร่วมมือครูหัวหน้าระดับและครูประจำชั้น ช่วยเกณฑ์นักเรียนและจัดแถวเพื่อนั่งทำสมาธิภายหลังกิจกรรมหน้าเสาธง โดยอ้างว่าเป็นการสร้างสันติภาพโลกและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดี และส่งเสริมความเป็นเมืองพุทธของประเทศไทย


ผู้ร้องเรียนส่วนหนึ่งมองว่า การนั่งสมาธิไม่ได้ทำให้ประเทศชาติหรือสันติภาพดีขึ้น ที่สำคัญคือ การนั่งสมาธิไม่ควรเป็นไปเพื่อสนับสนุนความเป็นเมืองพุทธ เพราะประเทศไทยไม่ใช่รัฐศาสนา ส่วนตัวเห็นว่ากิจกรรมควรเป็นไปตามความสมัครใจ รวมถึงการเข้าแถวหน้าเสาธงตอนเช้าด้วย


ทางเพจได้สืบค้นต่อไปแล้วพบว่า โครงการดังกล่าวเป็นการร่วมมือระหว่างองค์กรสันติภาพโลก องค์กรพุทธโลก ร่วมกับวัดพระธรรมกาย และอีกหลายองค์กรเครือข่าย เพื่อบรรลุเป้าหมายนั่งสมาธิได้ครบ 1 ล้านคน หากสนใจเข้าร่วมต้องกรอกข้อมูล และส่งภาพถ่ายที่จำนวนคนในภาพ ไม่น้อยกว่า 70% ของรายชื่อที่ส่งมา


ขณะนี้ ยอดผู้นั่งสมาธิได้ครบจำนวน 1 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่กำหนดการจะสิ้นสุดภายในวันที่ 31 ต.ค. "


หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็มีชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความเห้นจำนวนมาก เช่น มีประโยชน์อย่างไรบ้างคะ,แบบไทยๆ, ได้เกียรติบัติมาละ,สิ่งดีงาม เป็นต้น

คุณอาจสนใจ