สังคม

'พระมหาสมปอง' ขอโทษรีวิวสินค้าให้ลูกศิษย์ รับขาดความระมัดระวัง จะไม่ทำอีก

โดย passamon_a

6 พ.ค. 2564

248 views

พระมหาสมปอง น้อมรับและขอโทษสังคม ต่อการรีวิวสินค้า และแสดงความเห็นการเมืองในโลกโซเซียล ยอมรับขาดความระมัดระวัง และไม่ได้มีเจตนา


จากคลิปรีวิวสินค้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเจ้าปัญหา ของพระมหาสมปอง ตาลปุตโต พระนักเทศน์ชื่อดัง ถูกวิจารณ์ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ และนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกมาร้องให้สำนักงานพระพุทธศาสนาตรวจสอบพระมหาสมปอง ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นโลกวัชชะ ที่สังคมย่อมติเตียน


จนที่ประชุมมหาเถระสมาคม เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา มีมติ มส. เห็นว่า เข้าข่ายการแสดงความเห็นที่ไม่เหมาะสมกับสมณสารูป มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ประสานพระสังฆาธิการที่เกี่ยวข้องต่อไป


ด้าน พระมหาสมปอง กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จนถูกติติงจากหลายฝ่าย กรณีรีวิวสินค้าให้ลูกศิษย์ โดยไม่ได้รับค่าตอบแทน ซึ่งยอมรับว่าขาดความระมัดระวัง ย้ำว่าจะไม่กระทำอีก และขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น


รวมถึงการแสดงความเห็นทางการเมือง ยืนยันว่า ไม่ได้เอนเอียงฝ่านใด และได้ขอนายกรัฐมนตรีด้วยตนเองว่าขอแซวนายก ซึ่งท่านก็บอกว่า แซวได้แต่อย่างเกินขอบเขต ทั้งนี้ไม่ได้มีเจตนาจะให้ร้ายรัฐบาล เป็นเพียงการเตือนถึงการปฏิบัติในสถานการณ์วิกฤตในช่วงโควิดเท่านั้น


ส่วนมติมหาเถระสมาคม ที่ให้ พศ.ตรวจสอบ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีพระผู้ใหญ่มาแจ้งมติดังกล่าวหรือมีหนังสือมาแต่อย่างใด ซึ่งรออยู่และพร้อมชี้แจงต่อคณะสงฆ์



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/A2T_ItjtauE


คุณอาจสนใจ

Related News