สังคม

สาวงง สั่งของออนไลน์ โดนร้านบังคับรีวิว 5 ดาว ถ้าไม่ทำ ไม่ได้รับประกันสินค้า

โดย panisa_p

19 ก.พ. 2567

65 views

กลายเป็นประเด็นในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมข้อความในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยในภาพมีข้อความ ระบุว่า "ขอความกรุณาลูกค้ารีวิวให้ 5 ดาวเท่านั้น เนื่องจากลูกค้าได้รับสินค้าราคาพิเศษ ส่วนลดมากกว่า 80 % หากไม่รีวิวทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์การรับประกันสินค้าทุกกรณี"


ทั้งนี้ ผู้โพสต์ได้เขียนข้อความว่า "ตอนไลฟ์สดขายบอกให้พิเศษ ราคานี้ มีรับประกันให้ 1 ปีเต็ม ก็เลยสั่งมา พอส่งของมาแกะดูเอกสารใบใหญ่มาก!!! ไม่รีวิวไม่รับประกัน แบบนี้ก็มีด้วย เพิ่งเคยเจอ ไม่ใช่อยู่ที่ราคาของลดราคาหรือไม่ลดราคา แต่ตอนขายบอกว่ามีรับประกันให้เลยซื้อ แต่ถ้าเกิดบอกว่าสินค้าได้ลดราคา 80% ไม่ได้มีรับประกันแล้วตัดสินใจซื้อก็คงเป็นความเสี่ยงของคนซื้อเอง แต่นี่พูดชัดเจนว่ามีรับประกัน 1 ปีเต็ม ลูกค้าก็เลยซื้อ โทรไม่รับ แชทไม่อ่าน จะให้????? ยังไงก่อน!! ซื้อของต้องดูรีวิว แต่ถ้ารีวิวไม่ได้มาด้วยการรีวิวจากความเป็นจริงของคนซื้อ แบบนี้ก็ได้หรอ"


ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ ชาวเน็ตหลายคนคอมเมนต์ว่า ถ้าเป็นเราจะให้ 5 ดาว พร้อมกับแนบรูปกระดาษใบนี้ลงในรีวิวด้วย , รีวิวตามจริง ถ้าว่ากันตามกฏหมาย กระดาษแค่นี้ไม่มีผลที่จะไม่รับประกัน , ประสาทมากกกกกร้านนี้ , เจอบ่อยค่ะ งงมาก , รีวิวไป 1 ดาวพอคับ พร้อมแนบรูปกระดาษนี้ ส่วนเวลาที่สินค้ามีปัญหาตามระยะเวลาของสินค้าชนิดนั้นๆ ถ้าไม่รับเคลม ฟ้องได้เลยครับ เอาให้เป็นตัวอย่าง

คุณอาจสนใจ

Related News