สังคม

ปปง.สั่งยึดทรัพย์ เครือข่ายบ่อนพนัน 'หลงจู๊สมชาย-เสี่ยโป้' รวม 1.2 พันล้านบาท

โดย panwilai_c

10 มี.ค. 2564

119 views

ปปง. มีมติยึดทรัพย์ หลงจู๊สมชาย ในคดีบ่อนการพนันที่จังหวัดระยอง โดยพลตำรวจตรีปิยะพันธ์ ปิงเมือง รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธุรกรรมมีมติเห็นชอบให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด เครือข่ายบ่อนการพนันรายใหญ่

จำนวน 2 บ่อน ในจังหวัดระยอง


ได้แก่บ่อนการพนัน ตำบลมาบตาพุด และบ่อนการพนัน RJ ของนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊สมชาย กับพวก และยึดทรัพย์เสี่ยโป้ แม่ของเสี่ยโป้ คือ นางสาวบานเย็น ชาญนรา พร้อมกับพวก 


โดยเป็นการยึดและอายัดทรัพย์สินของผู้กระทำความผิดมูลฐานและผู้เกี่ยวกับบุคคลดังกล่าว รวมทั้งสิ้นจำนวน 430 รายการ ได้แก่เงินในบัญชีเงินฝากธนาคาร เครื่องประดับ ทองรูปพรรณ ยานพาหนะ ห้องชุด และที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง เป็นต้น รวมราคาประเมินทั้งสิ้นประมาณ 1,200 ล้านบาท พร้อมดอกผล ตามมาตรา 48 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542


ทั้งนี้ทรัพย์สินของนายสมชายคาดว่ามีหลักหลายร้อยล้านบาท ส่วนเสี่ยโป้ และ นางสาวบานเย็น มีประมาณ 800 ล้านบาท และหากรวมคนใกล้ชิดอีกกว่า 100 คน คาดว่าน่าจะมีทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท 


ซึ่งทรัพย์สินทั้งหมดส่วนใหญ่เป็นอสังหาริมทรัยพ์ในประเทศ แต่หากพบว่ามีทรัพย์สินอยู่ต่างประเทศ ก็จะประสานไปยังประเทศเหล่านั้นเพื่ออายัดเช่นกัน


ขั้นตอนหลังจากนี้จะรวบรวมหลักฐาน เพื่อส่งเรื่องต่อคณะกรรมการธุรกรรม เพื่อพิจารณาคาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 2 เดือน จากนั้นจะส่งเรื่องให้พนักงานอัยการยื่นคำร้องขอให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดิน โดยจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้


สำหรับหลงจู๊ สมชาย ตกเป็นข่าวใหญ่ หลังถูกตำรวจกองปราบปราม บุกจับในบ้านพักหรูที่จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังพบว่าเป็นเจ้าของบ่อนการพนันในจังหวัดระยอง พร้อมกับอายัดทรัพย์สินไปตรวจสอบ


และ ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ตำรวจได้แจ้งข้อหาหลงจู๊สมชาย เพิ่ม ในความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน โดยหลงจู๊สมชายให้การปฏิเสธ และ ใช้หลักทรัพย์ 5 แสนบาทประกันตัวในชั้นศาล ซึ่งศาลอนุญาตและให้ติดกำไลอีเอ็ม


ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ หรือ รองต่อ ได้ออกมาแฉสายสัมพันธ์ ระหว่างเสี่ยโป้ กับ หลงจู๊สมชาย ว่าเคยทำงานเกี่ยวกับเรื่องบ่อนการพนันด้วยกัน แต่ตอนหลังมีปัญหากันเรื่องผลประโยชน์



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/eEDB5ut8Bd4

คุณอาจสนใจ

Related News