อาชญากรรม

กมธ.ปปง. ชี้ ดาราโชว์ตัวเป็นบอส บ.ขายตรง อาจไม่รอดด้วย

โดย olan_l

12 ต.ค. 2567

180 views

ประธานกมธ.ปปง. เผย วันพุธหน้า 16 ต.ค. ที่ประชุมจะหารือเรื่อง ดิไอคอนกรุ๊ป ชี้ ดาราที่ร่วมทำการตลาดอวดสรรพคุณเป็นบอส อาจเข้าข่ายไม่รอด



นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ประธานกรรมาธิการ การป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า เตรียมนำเรื่องของ บริษัทขายตรง ที่กำลังเป็นประเด็น เข้าหารือในที่ประชุมกรรมาธิการสัปดาห์หน้า เนื่องจากเรื่องนี้กระทบกับคนจำนวนมากพอสมควร จำเป็นต้องเชิญ เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) รวมถึงอาจจะให้โอกาสผู้บริหารของบริษัทดังกล่าว มาชี้แจงด้วย

ประธานกรรมาธิการ บอกว่า กรรมาธิการจะดูในมุมของการฉ้อโกง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้ผู้มีชื่อเสียงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เอามาเป็นผู้บริหาร แล้วหลอกลวงประชาชน ว่าผิดหรือไม่ โดยเฉพาะ การทำให้บุคคลทั่วไปหลงเชื่อว่าดาราเป็นเจ้าของธุรกิจเอง หรือเป็นบอส

นักข่าวถามว่า แบบนี้ตัวดาราเองจะมีความผิดด้วยใช่หรือไม่ ประธานกรรมาธิการ บอกว่า แน่นอน จะอ้างว่าไม่รู้ เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์อย่างเดียวไม่ได้ ถ้าเป็นพรีเซนเตอร์อย่างเดียวก็ต้องไปดูเจตนาอีกว่ารู้ข้อเท็จจริงในสินค้าที่ตัวเองเป็นพรีเซนเตอร์หรือไม่ เพราะดาราถือเป็นบุคคลสาธารณะที่มีคนสนใจ คนอาจจะมีความเชื่อถือ จึงต้องตรวจสอบว่ามีการใช้จริงหรือไม่ เพราะมีการนำเสนอ ก็เป็นการหลอกลวงประชาชนได้เหมือนกัน

เรื่องของ บ.ขายตรง ที่กำลังเป็นประเด็น ยังมีกรณีแอบอ้างเกี่ยวโยงไปถึง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยด้วย

ล่าสุด คุณหญิงสุดารัตน์ ออกมาโพสต์ ชี้แจง บอกว่า "ขออนุญาตแจ้งข่าวนะคะ ดิฉันได้รับการแจ้งข่าวจากผู้หวังดี ที่ส่งชื่อผู้ที่แอบอ้างว่าเคยเป็นเลขาของดิฉัน ต้องการช่วยเหลือผู้เสียหาย โดยเก็บบัตรประชาชนของผู้เสียหายไป ดิฉันขอยืนยันค่ะ ว่าบุคคลนี้ไม่เคยเป็นเลขาของดิฉันมาก่อนและหากผู้เสียหายจาก ดิไอคอน องการให้ดิฉันและทีมงานช่วยเหลือด้านใด กรุณาติดต่อตรงที่ทีมงานดิฉัน ใน FB นี้เท่านั้นนะคะ"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Hp1svJrYkns

คุณอาจสนใจ

Related News