สังคม

สาวเจอวัตถุคล้ายหัวกะโหลกในคลอง เรียกกู้ภัยตรวจสอบ สุดท้ายโอละพ่อ พบเป็นเรซิ่น

โดย weerawit_c

18 พ.ค. 2567

13 views

เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 17 พ.ค. 67 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้เดินทางเข้ามาตรวจสอบ ว่าพบวัตถุคล้ายหัวกะโหลกมนุษย์อยู่ในคลองชลประทานที่น้ำแห้งขอด เหตุเกิดบริเวณคลองชลประทาน ทางเข้าบ้านผู้ใหญ่ยุ่ง หมู่ที่ 2 ตำบลคลองวัว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พร้อมประสาน ร.ต.อ.ยงยุทธ พยุงญาติ รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุเป็นคลองชลประทานที่น้ำแห้งขอด มีถนนลาดยางเลียบคลอง มีความสูงชันจากพื้นถนนประมาณ 6 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ต้องจับมือกันลงไปตรวจสอบด้วยความยากลำบาก เนื่องจากดินที่คันคลองเกิดการสไลด์เพราะมีฝนตกลงมาเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ใต้พุ่มไม้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอาสาป่อเต็กตึ๊ง พบวัตถุคล้ายหัวกะโหลกมนุษย์ตกอยู่ในคลอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ผ้าคลุมไว้ เพราะไม่อยากทำให้วัตถุพยานเสียหาย ก่อนที่จะรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเดินทางมาตรวจสอบ


จากการสอบถาม น.ส. ศรีวรรณ จำรูญพันธุ์ อายุ 37 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลคลองวัว เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ ตนเองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาที่บริเวณดังกล่าว ได้สังเกตเห็นวัตถุคล้ายหัวกะโหลกมนุษย์ตกอยู่ในคลองชลประทาน แต่ก็ไม่ได้นำเรื่องไปบอกใคร จนกระทั่งวันนี้เกิดความไม่แน่ใจ จึงได้ตัดสินใจเดินมาดูอีกครั้ง จึงได้พบกับวัตถุคล้ายกะโหลกศีรษะมนุษย์ แล้วได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เดินทางมาตรวจสอบ


ระหว่างนั้น ร.ต.อ.ยงยุทธ ได้ลงไปส่องไฟตรวจสอบดู จึงตัดสินใจให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้ไม้เขี่ยวัตถุคล้ายกะโหลกดู ทั้งหมดก็ต้องตกใจและถึงกลับหัวเราะออกมาด้วยความโล่งอก เพราะวัตถุดังกล่าว เป็นกะโหลกใบหน้าที่เป็นเรซิ่น ที่ถูกตัดระหว่างเบ้าตาและหลังศีรษะเพียงครึ่งเดียว


ด้านข้างมีตัวอักษรเขียนว่า KANOKKOON จึงได้นำขึ้นมาตรวจสอบให้หายข้องใจบนถนน พบว่าเป็นส่วนกะโหลกศีรษะที่เป็นเรซิ่น คาดว่าคงจะมีคนนำมาทิ้ง หรือคิดพิเรนเอามาแกล้งชาวบ้านให้ตกใจเล่น ก่อนที่จะให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเก็บกลับไปด้วยความโล่งอก


https://youtu.be/HqVmsiiJj6A

คุณอาจสนใจ

Related News