เลือกตั้งและการเมือง

เปิดใจ ว่าที่ สว.หญิงป้ายแดง เสียงตามสายหมู่บ้าน พร้อมทำหน้าที่ทดแทนแผ่นดิน

โดย petchpawee_k

28 มิ.ย. 2567

12 views

เปิดใจประชาสัมพันธ์เสียงตามสายหมู่บ้านวัย 64 ว่าที่สว.หญิงป้ายแดง ลั่นพร้อมทำหน้าที่ทดแทนแผ่นดิน  


หลังจากได้รายชื่อว่าที่ สว.ชุดใหม่ 200 คน โดยที่ จ.อ่างทอง มีผู้ผ่านการคัดเลือกเป็น สว.ระดับประเทศ 6 คน หนึ่งในนั้น คือ นางสาวคอดียะฮ์ ทรงงาม อายุ 64 ปี ว่าที่สมาชิกวุฒิสภาป้ายแดง กลุ่ม 18 กลุ่มสื่อสารมวลชน ผู้สร้างสรรค์วรรณกรรม


เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.67)  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ นางสาวคอดียะฮ์ ทรงงาม ในพื้นที่ ต.ชะไว อ.ไชโย จ.อ่างทอง  โดยเจ้าตัวเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า  ตนเองรู้สึกดีใจเพราะว่าอยากจะสมัครในกลุ่มนี้อยู่แล้ว ส่วนตัวไม่เคยนึกว่าจะได้เป็นสมาชิกวุฒิสภา ที่ตนเองได้รับเลือกน่าจะเพราะมีเครือข่ายเยอะ เนื่องจากเป็นประธานสตรี อสม.พอไปถึงการเลือกในกลุ่มไขว้ก็จะไปเจอคนที่รู้จักกัน ตนเองเคยทำโครงการเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย พอไปเจอกันก็อาจจะได้คะแนนตรงจุดนี้ ตนเองทำงานประชาสัมพันธ์ตั้งแต่เป็นผู้ใหญ่บ้านมากว่า 10 ปี 


กิจกรรมในตอนเช้าก็จะพูดเสียงตามสายที่มัสยิดที่ได้ความรู้มาจากนายอำเภอ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนฟังเกี่ยวกับข่าวสารที่ได้มา ส่วนมากในหมู่บ้านก็จะใช้เสียงตามสายตรงนี้ ขอขอบคุณกำลังใจและทุกคะแนนเสียง ตนเองจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อทดแทนบุญคุณแผ่นดิน


นางสาวคอดียะฮ์ กล่าวต่ออีกว่า หลังจาก กกต.จัดการเลือกตั้ง สว.เสร็จสิ้น ตนเองยังไม่ได้นอนตั้งแต่กลับถึงบ้านเมื่อ 06.00 น.ของวานนี้ ต้องอยู่ในห้องประชุมตั้งแต่ 08.00 น. ถึง 05.00 น. หลังจากผลออกมา ตนรับโทรศัพท์ไม่ขาดสาย มื้อแรกที่ตนเองรับประทานอาหาร จึงผัดถั่วงอกเต้าหู ซึ่งถือว่าเป็นอาหารสุขภาพ เป็นมื้อแรกที่ถึงบ้าน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/b8Gp1NU6rlo


คุณอาจสนใจ

Related News