สังคม

แตกตื่น! ฝูงวัวไล่ทุ่งกว่า 500 ตัว โผล่เดินบนถนนตอนกลางดึก ตร.เข้าอำนวยความสะดวก เผยอพยพหนีน้ำท่วม

โดย kanyapak_w

9 ส.ค. 2567

60 views

วันนี้ (9 ส.ค. 67) เมื่อช่วงเวลากลางดึกของคืนวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ประจักษ์ ชุ่มเย็น รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีฝูงวัวจำนวนมาก เดินมาเป็นกลุ่มใหญ่อยู่บริเวณกลางถนนสายคันคลองชลประทาน มุ่งหน้าสี่แยกบ้านรอ ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าไปตรวจสอบ


พบวัวฝูงวัวจำนวนมากประมาณ 400 - 500 ตัว ที่สร้างความฮือฮาให้แก่ผู้พบเห็น จากการตรวจสอบพบคนเลี้ยงวัวประมาณ 9 – 10 คน กำลังเดินต้อนไล่ฝูงวัวไปตามถนน และมีรถยนต์กระบะบรรทุกลูกวัวตัวน้อยที่เพิ่งคลอดออกมาขับขี่ไปตามฝูงวัว โดยมีรถยนต์ของประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวต้องชะลอความเร็วในการขับผ่านฝูงวัว บางคันก็ขับขี่ตามฝูงวัวไปตามเส้นทาง


จากการสอบถาม ร.ต.อ.ประจักษ์ เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ทำการสอบถามคนเลี้ยงวัว เล่าให้ฟังว่า ได้อพยบฝูงวัวไล่ทุ่งประมาณ 400 - 500 ตัว มาจากพื้นที่แถวอำเภอไชโย ที่ระดับน้ำกำลังจะขึ้นสูง ผ่านพื้นที่อำเภอเมือง เพื่อไปหาแหล่งอาหารบริเวณทุ่งนาในพื้นที่อำเภอป่าโมก โดยใช้ช่วงเวลากลางคืน เพื่อความสะดวกของประชาชนในการใช้ถนน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้ฝูงวัวและประชาชน ที่ผ่านเส้นทางข้ามเข้าไปยังท้องทุ่งนาในพื้นที่ตำบลโพสะ ก่อนเข้าไปหากินในพื้นที่อำเภอป่าโมก



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อ่างทอง ,วัวไล่ทุ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News