สังคม

ยกเลิกครูเวร โรงเรียนโดนงัดในวันหยุด วงจรปิดจับภาพวัยรุ่นชายที่ก่อเหตุชัด

โดย weerawit_c

4 ก.พ. 2567

128 views

หลังจาก สพฐ. มีคำสั่งยกเว้นครูเวร ทันทีทั่วประเทศตามมติ ครม. อาจทำให้ครูรู้สึกผ่อนคลายจากภาระ แต่ยังมีข้อกังวลว่าในช่วงสุญญากาศที่ไม่มีครูเวร จะมีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยดูแลรับผิดชอบความปลอดภัยและทรัพย์สินของโรงเรียนหรือไม่ เพราะล่าสุดที่โรงเรียนบ้านเขตเมือง จ.สมุทรสงคราม เกิดเหตุคนร้ายเข้ามางัดแงะขโมยทรัพย์สิน


โดยกล้องวงจรปิดจับภาพวัยรุ่นชาย เดินเข้ามางัดแงะห้องต่าง ๆ เข้าไปขโมยของในโรงเรียน ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบ น.ส.ปรียานุช หรือ ครูฝน เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนบ้านเขตเมือง ซึ่งพาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีร่องรอยถูกงัดแงะในห้องต่าง ๆ มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ


น.ส.ปรียานุช กล่าวว่า ช่วงเย็นวันที่ 3 ก.พ.67 เข้ามาให้อาหารแมวตามปกติ แต่สังเกตเห็นประตูหลังเผยออยู่ เพราะปกติจะปิดสนิท จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด ย้อนไปประมาณ 2 ทุ่ม 20 นาที พบว่ามีวัยรุ่นเปิดประตูออกจากประตูโรงอาหาร สันนิษฐานว่าเข้ามาทางหน้าต่างหลังครัว จึงโทรศัพท์ตามเพื่อนครูมาช่วยตรวจสอบ พบเงินทอนขายขนมหายไป และเงินขายไอศกรีมในห้องสหกรณ์ก็หายไปด้วย นอกจากนี้ยังพบร่องรอยงัดแงะตามหน้าต่างห้องต่าง ๆ


ก่อนหน้านี้ยังไม่มีของหาย เพราะมีครูเวรมาตรวจเป็นประจำ แต่พอมายกเลิกครูเวร ก็เกิดเหตุโรงเรียนโดนงัด ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่า หากครูอยู่เวร ก็คงต้องเกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะไม่แน่ใจว่าคนร้ายจะมีอาวุธหรือไม่ แต่โชคดีที่มีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน นำหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี


คุณอาจสนใจ

Related News