สังคม

‘ลุงตู่’ ปีนเก็บมะพร้าว เป็นลมติดบนยอดสูง 14 เมตร

โดย nicharee_m

6 ม.ค. 2567

86 views

‘ลุงตู่’ วัย 50 รับจ้างปีนเก็บมะพร้าว เกิดลมจับขึ้นมากระทันกัน ขณะกำลังอยู่บนต้นมะพร้าวสูง 14 เมตร และติดอยู่นานถึง 2 ชม. ตะโกนบอกแม่ค้าด้านล่าง ก่อนเรียกเจ้าหน้าที่ช่วยลงมาทัน

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.67 เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ที่สวนมะพร้าวหลังบ้านชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง เกิดเหตุชายทราบชื่อเล่น ลุงตู่ (ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุล) อายุประมาณ 50 กว่าปี อาชีพรับจ้างปีนเก็บมะพร้าว มีอาการหน้ามืด เป็นลม ขณะปีนเก็บผลมะพร้าว บนต้นมะพร้าวที่มีความสูง 14 เมตร

โดยได้ตะโกนลงมาบอก นางอารี แม่ค้ารับซื้อมะพร้าวที่ว่าจ้าง ให้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยการนำน้ำแดง ยาดม ยาลม ส่งขึ้นไปทางเชือกที่นำมะพร้าวลง แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโคกหล่อ ให้มาช่วยเหลือ นำตัวลุงตู่ ลงมาจากต้นมะพร้าว โดยลุงตู่ไ ด้ปีนขึ้นไปนั่งเกาะอยู่ยอดต้นมะพร้าวนาน 2 ชม. โดยเจ้าหน้าได้ใช้เครนขึ้นไปรับตัวลุงตู่ ลงมา ด้วยอาการอ่อนแรง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็ช่วยลงมาได้ในที่สุด แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลตรัง

นางอารี แก้วพิทักษ์ แม่ค้ารับซื้อมะพร้าว เล่าว่า น้าตู่ ทำอาชีพรับจ้างปีนต้นมะพร้าว และวันนี้ก็ได้มารับจ้างขึ้นมะพร้าวในช่วงบ่ายวันนี้ แล้วก็ได้ขึ้นไปแล้วจำนวน 3 ต้นด้วยกัน แต่พอมาต้นที่ 4 ซึ่งเป็นต้นสุดท้ายของวันนี้ น้าตู่ ก็มีอาการวูบ และได้ตะโกนลงมาบอกตนเองว่า รู้สึกไม่ดีแล้ว เวียนหัวตาลาย ตนเองก็รู้สึกตกใจ จึงรีบนำยาดมน้ำหวานผูกเชือกขึ้นไปเพื่อให้น้าตู่ได้ดื่ม พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือโดยด่วน ซึ่งช่วงเกิดเหตุน้าตู่ ติดอยู่บนต้นมะพร้าวประมาณ 1 ชั่วโมง และล่าสุดทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโคกหล่อ ได้นำรถกระเช้ามาช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามอาการเบื้องต้นพบ่วา ลุงตู่ ยังคงมีอาการอ่อนล้า แต่ไม่มีโรคประจำตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นลมจากสภาพอากาศร้อนจัด และขึ้นต้นมะพร้าวรวดเดียว 4 ต้นแบบไม่ได้พัก จึงน่าจะทำให้อ่อนแรงประจวบกับอากาศร้อนจึงได้เกิดเหตุดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลุงตู่

คุณอาจสนใจ

Related News