เลือกตั้งและการเมือง

ดังเปรี้ยงเต็มติ๊กต็อก! กระแสเพลง ‘คิดถึงลุงตู่’ ธนกร ยกย่องกลางสภา ริเริ่มหลายโครงการดีๆ

โดย thichaphat_d

26 ก.ค. 2567

276 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะแพลตฟอร์ม Tiktok กลับมาพูดถึง “ลุงตู่” หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรี กันเต็มติ๊กต๊อก

ล่าสุด มีการทำเพลงเพื่อรำลึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาหลากหลายเพลง โดยเพลงที่กระแสมาแรง คือ เพลง "คิดถึงลุงตู่"  ซึ่งเพลงดนตรีมีความคล้ายกับเพลง We Don't Talk Anymore ของ Charlie Puth ศิลปินเพลงสากลชื่อดัง โดยทางแอคเคาท์ชื่อว่า Celestial Sound ได้ทำเพลงด้วยระบบ AI Cover

หลังจากเพลงนี้เป็นกระแส มีบางคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น เพราะมาก ยกนิ้วให้เลย พร้อมถามหาว่าใครเป็นคนแต่ง ซึ่งเจ้าของช่องได้เข้ามาตอบกลับว่า “เนื้อร้องเราแต่งเอง ได้แรงบันดาลใจมาจากช่องครูแหม่ม”  เพลงนี้ ปรากฏว่ามีกลุ่มผู้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ นำแผ่นเสียงเพลงดังกล่าวในติ๊กต๊อก ไปทำวีดีโอคลิปจำนวนมากถึง 2.3 หมื่นโพสต์

------------------------------------------

‘ธนกร’ เเนะ ก.คลัง-รัฐบาล ใช้ฐานข้อมูลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปรับปรุงเงื่อนไขเพิ่มวงเงินช่วยผู้มีรายได้น้อยกลุ่มเปราะบาง กว่า 14 ล้านคน เหตุข้าวของปรับขึ้น ช่วยลดค่าครองชีพได้ มั่นใจ รัฐบาลมืออาชีพสานต่อ พร้อมขอบคุณ ‘พล.อ.ประยุทธ์’ เริ่มหลายโครงการที่ดี เชื่อทุกวันนี้คนไทยยังคิดถึงลุงตู่

วานนี้ 25 ก.ค. 67 นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เสนอแนะต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ตนได้อ่านข้อมูลรายงานประจำปีกระทรวงการคลังอย่างละเอียด ก็ต้องขอบคุณกระทรวงการคลัง เพราะโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นโครงการที่เกิดขึ้นในสมัยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีและเกิดขึ้นในปี 2559 ซึ่งเป็นโครงการต้นแบบและไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย ที่จะใช้ดูแลพี่น้องประชาชนผู้มีรายได้น้อยอย่างตรงเป้าหมายที่สุด ซึ่งปัจจุบันผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐประมาณ 14 ล้านคน แม้ว่าในช่วงแรกโครงการดังกล่าว จะถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ว่าไม่ได้ช่วยพี่น้องคนยากคนจน แต่สุดท้ายโครงการนี้กลับเป็นโครงการที่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศชื่นชมมากที่สุด เพราะดูแลคนยากคนจนอย่างตรงเป้าหมายที่สุดแล้ว

ดังนั้นโครงการนี้จึงมีความสำคัญ และต้องขอขอบคุณรัฐบาลนี้ภายใต้การนำนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีที่ได้ดำเนินโครงการนี้และดูแลพี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบางผู้มีรายได้น้อยต่างๆอย่างต่อเนื่องและตนยังมีข้อเสนอแนะด้วยว่า อยากให้ทางกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการปรับปรุงเงื่อนไข เนื่องจากวันนี้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศมีการเปลี่ยนแปลงไปแล้ว เพราะฉะนั้นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ควรจะปรับสิทธิประโยชน์ต่างๆให้กับพี่น้องประชาชนเพิ่มขึ้น เพราะวันนี้ราคาสินค้าต่างๆก็ปรับขึ้น สิ่งที่พี่น้องประชาชนต้องแบกรับค่าครองชีพ ค่าอาหาร ค่าบริโภค ค่าเดินทางเหล่านี้ ภาครัฐต้องมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มวงเงินให้กับพี่น้องประชาชนไม่มากก็น้อย ซึ่งได้มีการสำรวจข้อมูลออกมาแล้วจึงขอให้ไปดูรายละเอียดและปรับเงื่อนไขให้เกิดความเหมาะสม

ขณะเดียวกัน ข้อมูลผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 14 ล้านคน มีข้อมูลอาชีพ การศึกษา รายได้ และต่างๆเหล่านี้ จึงขอให้กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำข้อมูลเหล่านี้ไปปรับปรุงและออกแบบเพื่อนำไปสู่การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในแต่ละด้านให้ตรงเป้าหมาย นอกจากนั้นยังมองว่าการอบรมสัมมนาผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐควรจะมีการเพิ่มอบรมด้านอาชีพให้ตรงกับตลาดของแรงงานเกี่ยวกับทักษะการศึกษาและให้สามารถเข้าถึงแหล่งการบริการของภาครัฐให้มากยิ่งขึ้น

"วันนี้รัฐบาลนี้เป็นมืออาชีพและมีการดำเนินการต่อหลายโครงการในสมัยรัฐบาลชุดที่แล้ว ที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน สามารถนำมาปรับปรุงต่อยอดให้ดีขึ้นกว่าเดิม ต้องขอขอบคุณพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือ ลุงตู่ที่ทำโครงการดีๆ นี้ไว้ให้กับพี่น้องประชาชนและเชื่อว่า ทุกวันนี้พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ต่างก็คิดถึงลุงตู่ที่ได้ทำโครงการดีๆไว้มากมาย"



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gyfU7Ey1qdI

คุณอาจสนใจ

Related News