สังคม

เร่งช่วยชาวบ้านพลัดตกถ้ำลึก หลังหายจากบ้านนาน 5 วัน

โดย weerawit_c

5 พ.ย. 2566

51 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.ท่าสองยาง จ.ตาก รับแจ้งจากญาติ นายตะควา อายุ 47 ปี หายออกจากบ้านไปราวประมาณ 5 วัน สุดท้ายไปพบว่า ตกลงไปในซอกถ้ำหินลึก คับแคบ


เจ้าหน้าที่กองร้อยที่ 3508 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิเพชนเกษมท่าสองยาง นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ เร่งเข้าพื้นที่ป่าลึก ห่างจากหมู่บ้านในพื้นที่ หมู่ 9 ต.แม่วะหลวง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก หลังมีผู้ประสบเหตุตกลงไปยังถ้ำในป่าลึก ห่างจากหมู่บ้านราว 5 กิโลเมตร


ถ้ำจุดเกิดเหตุพบ นายตะควา ตกลงไปในซอกถ้ำหินลึก คับแคบ มีความกว้างไม่เกิน 30 40 ซม. มีความราวม 8 ถึง 10 เมตร มองเห็นได้ไม่ชัดมากนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่พยามเรียกหลายครั้งให้พยายามไต่ออกมา แต่คาดว่านายตะควา อาจหมดแรง เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจระดมกำลังพร้อมอุปกรณ์ใช้ความพยายามโรยตัวไปเพื่อเร่งช่วยเหลือ


เนื่องจากนายตะควา มีโรคประจำตัวหลายโรค มีความหวาดกลัว สติหลุด จึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก็เป็นปัญหาใหญ่ของเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือ โดยตลอดทั้งวันก็พยายามที่จะช่วยเหลือ แต่ยังไม่สามารถช่วยเหลือนายตะควาได้


นายณรงค์ เปรื่องคำ หัวหน้าทีมกู้ภัย และผู้จัดการหน่วยกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษม แจ้งว่า เมื่อวานนี้ (4 พ.ย.66) ยังไม่สามารถให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ เนื่องจากผู้ประสบภัยเกิดความกลัวและเหนื่อยล้า ถ้ำมีความคับแคบ เป็นโพรงลึก การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องวางแผนเร่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุนำขึ้นมาให้ได้ ในวันนี้


คุณอาจสนใจ

Related News