สังคม

สลด ชายวัย 58 ฝืนขี่ จยย.ฝ่าน้ำท่วม ถูกพัดจมหายต่อหน้าผู้ใหญ่บ้าน เสียชีวิต

โดย passamon_a

2 ต.ค. 2565

168 views

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขะ ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกกระแสน้ำท่วมทาง พัดจมหายไปกับกระแสน้ำ ระหว่างกำลังขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำแดง ฝ่ากระแสน้ำที่ท่วมกำลังไหลพาดถนนอย่างเชี่ยวกราก บนเส้นทางระหว่าง บ.หนองคู-นาโต๊ะ ต.สะดาด อ.สังขะ จ.สุรินทร์ จึงประสานทีมปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ ลงพื้นที่ประชุมวางแผนก่อนลงค้นหา เนื่องจากจุดดังกล่าวมีนำไหลเชี่ยวอย่างมาก


หลังจากทีมปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ ได้ประชุมวางแผนกันเสร็จ ได้นำอุปกรณ์เครื่องมือชุดค้นหาใต้น้ำ เดินฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวข้ามถนนดังกล่าว ที่มีระยะทางน้ำท่วมกว่า 250 เมตร ก่อนจะใช้เชือก เตรียมวางระบบเชือก ค้นหา พร้อมส่งนักประดาน้ำลงไปสำรวจเศษวัชพืช แต่ระหว่างควานหาวัชพืช กลับไปพบร่างติดอยู่กับต้นไม้ดังกล่าวพอดี ในช่วงเวลาประมาณ 11.15 น. ซึ่งจมศพอยู่ห่างจากถนนไปประมาณ 20 เมตร รวมใช้เวลาในการค้นหาศพประมาณ 20 นาที รวมจมน้ำนานกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง


ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะพากันนำร่างขึ้นมา ทราบชื่อคนตายคือ นายประเทือง พันธ์ชัย อายุ 58 ปี ชาวบ้านสหมิตรพัฒนา ต.สะกาด อ.สังขะ ขณะที่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายติดอยู่กับมองดักปลาข้างถนนดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านได้นำออกจากพื้นที่ไปแล้วตั้งแต่เช้า ท่ามกลางชาวบ้านที่มายืนมุงดูหลายร้อยคน ขณะที่ภรรยาผู้ตายและลูกสาวก็ไม่ติดใจถึงสาเหตุการตาย ก่อนจะรอให้แพทย์เวร รพ.สังขะ เข้ามาตรวจชันสูตรศพ ก่อนส่งมอบศพให้ครอบครัวนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


สำหรับกระแสน้ำท่วมดังกล่าว เป็นมวลน้ำสะสมที่ไหลลงมาจากเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชา และจากหลายพื้นที่ หลังจากพายุโนรู ทำให้ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.สุรินทร์ หลายวัน แม้พายุจะพัดผ่านไปแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีมวลน้ำสะสมไหลลงมาสมทบ ทำให้เกิดน้ำท่วมอยู่ แม้ระดับน้ำท่วมจะลดลงจาก 1-2 วันที่ผ่านมาแล้วก็ตาม


นายสุวรรณ เหลือดี ผู้ใหญ่บ้านสหมิตรพัฒนา ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อช่วงเช้า ตนจะมาคอยดูและความปลอดภัยให้กับชาวบ้านที่สัญจรไปมาทุกวัน เพื่อไม่ให้มีคนขับรถฝ่ากระแสน้ำเพราะอันตราย ระหว่างนั้นผู้ตายก็ขี่รถมาจอดอีกฝั่ง ตนตะโกนและยกมือว่าไม่ให้ข้ามมา ไม่นานผู้ตายก็ขี่รถฝ่ากระแสน้ำจนมาถึงกลางทาง ตนก็รีบวิ่งฝ่ากระแสน้ำไปห้ามและไปช่วย แต่ยังไปไม่ถึงก็พบว่ารถจักรยานยนต์ของผู้ตายล้ม และพัดผู้ตายไปกับกระแสน้ำเชี่ยวต่อหน้าต่อตา เห็นแต่หัวผู้ตายกำลังยกมือขอความช่วยเหลือ ตนคาดผู้ตายคงจะว่ายน้ำไม่เป็น แต่ก็สายไปเสียแล้ว ตนไปช่วยไม่ทัน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและประสานหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยค้นหาร่างดังกล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News