สังคม

กระบะขนแรงงานเถื่อน ถูก 6 ล้อพุ่งชนยับ ดับ 3 เจ็บอีก 13

โดย passamon_a

16 ก.ค. 2565

107 views

ชุมพร กระบะขนแรงงานเถื่อน พุ่งออกจากถนนหมู่บ้าน ขึ้นสายหลักไม่ดู ถูก 6 ล้อพุ่งชนยับ คนขับดับพร้อมชาวเมียนมา รวม 3 ศพ เจ็บอีก 13 ราย


เมื่อเวลา 22.10 น. วันที่ 15 ก.ค.65 ร.ต.อ.ธีรพร คงนวล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าแซะ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุหมู่ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณหลัก กม.476 ถนนเพชรเกษม หมู่ 3 ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ กู้ภัยสายชลมูลนิธิชุมพร


ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนเพชรเกษมช่องทางขาขึ้น หน้าทางแยกเข้าถนนเข้าวัดถ้ำเทพเจริญหรือวัดถ้ำรับร่อ พบรถบรรทุก 6 ล้อ ตู้ทึบ อีซูซุ สีขาว ที่ผิวถนนมีรอยเบรกเป็นทางยาว กว่า 2 เมตร ส่วนด้านหน้าชนอัดติดด้านขวาฝั่งประตูคนขับรถกระบะอีซูซุ ตอนครึ่งสีขาว สภาพตกขวางอยู่ในร่องกลางถนนช่วงระหว่าง 4 เลน จนพังยับเศษชิ้นส่วนรถแตกหลุดกระจายอยู่ที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บเป็นชาวเมียนมา ติดอยู่ภายในรถหลายคน หน่วยกู้ภัยต้องช่วยกันงัดนำตัวออกมา และมีบางส่วนที่นั่งมาในกระบะหลัง ได้กระเด็นไปคนละทิศละทางได้รับบาดเจ็บ นอนร้องครวญครางอยู่ในร่องกลางถนน หน่วยกู้ภัยต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น รวมผู้บาดเจ็บทั้งหมด 13 ราย แยกเป็นชาย 8 คน หญิง 5 คน ก่อนส่งไปโรงพยาบาลท่าแซะ และโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์


ตรวจสอบภายในรถกระบะ มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ 3 ศพ เป็นคนขับรถ 1 ศพ ทราบชื่อคือ นายปราโมทย์ เพชรยุภัคดิ์ อายุ 43 ปี และเป็นชาวเมียนมา เพศชาย 2 ศพ สภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ทั่วตัว นอกจากนั้นยังพบกระเป๋าสัมภาระของชาวเมียนมาอัดอยู่ภายในรถ และหล่นกระจายนอกรถอีกจำนวนหนึ่ง


เจ้าหน้าที่สอบสวน นายสุกรี ธรรมสาร อายุ 56 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ให้การว่า ตนเองพร้อมลูกน้อง ได้ขับรถบรรทุกคันดังกล่าวกำลังจะกลับกรุงเทพฯ หลังจากที่ไปส่งเฟอร์นิเจอร์มาจากอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา มาแล้ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองได้ใช้ความเร็วไม่มากนัก และขับอยู่ในเลนขวาสุด


แต่อยู่ ๆ ได้มีรถกระบะคันดังกล่าว ขับพุ่งออกมาจากถนนในหมู่บ้านด้วยความเร็วแล้วตัดหน้ารถแบบกระชั้นชิด ทำให้ไม่สามารถจะหยุดรถได้ทันแม้จะพยายามเบรกรถแล้วก็ตาม แต่เอาไม่อยู่ รถได้พุ่งชนเข้าด้านข้างฝั่งประตูคนขับรถกระบะอย่างจัง จนรถไถลลงไปในร่องกลางถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


เจ้าหน้าที่สอบสวนเบื้องต้นพบว่า รถกระบะคันดังกล่าวได้บรรทุกชาวเมียนมาผิดกฎหมาย ทั้งหมดจำนวน 15 คน เป็นชาย 10 คน หญิง 5 คน นั่งมาในเก๋งรถจำนวนหนึ่งและอีกจำนวนหนึ่งนอนราบอยู่ในกระบะหลัง แล้วใช้สแลนสีดำปิดคลุมอำพรางไม่ให้ใครเห็น โดยขับมาจากทางชายแดนด้าน จ.ระนอง แล้วลัดเลาะหลบเลี่ยงด่านตรวจมาตามถนนในหมู่บ้านพื้นที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร


เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนเพชรเกษมซึ่งเป็นสายหลัก ที่มีสภาพลาดชัน คนขับรถกระบะได้ขับพุ่งขึ้นไปบนถนนเพชรเกษมด้วยความเร็ว จนทำให้รถบรรทุก 6 ล้อที่วิ่งอยู่พุ่งชนเข้าอย่างจัง จนคนขับและชาวเมียนมาเสียชีวิตรวม 3 ศพ บาดเจ็บอีก 13 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และขยายผลเกี่ยวกับขบวนการค้าแรงงานเถื่อนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีดังกล่าวชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า รถกระบะคันเกิดเหตุเมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้บรรทุกชาวต่างด้าวมาจำนวนหลายคน แล้วเสียหลักแหกโค้งชนบ้านของชาวบ้านที่อยู่ริมถนนได้รับความเสียหาย แล้วยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้เป็นที่พอใจ โดยผู้เสียหายไม่แจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด เนื่องจากชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นรถรับจ้างบรรทุกขนย้ายแรงงานถูกกฎหมาย และมักจะเห็นวิ่งผ่านในหมู่บ้านเป็นประจำเกือบทุกคืน จนเมื่อรถได้ซ่อมจนเสร็จได้เพียง 2 วัน ก็นำมาขนลักลอบขนแรงงานเถื่อนอีกและเกิดเหตุขึ้นดังกล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News