สังคม

ฝนตกถนนลื่น อุบัติเหตุเพียบ! กระบะคว่ำล้อชี้ฟ้า - รถฟาดเสาไฟฟ้าหักครึ่ง - บิ๊กไบค์ไถลชนดับ

โดย passamon_a

9 ก.ค. 2565

1.4K views

สมุทรปราการ หนุ่มวัย 23 ปี ซิ่งกระบะฝ่าสายฝน ถนนลื่นเสียหลักพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า


เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 8 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ มีผู้ได้รีบบาดเจ็บอยู่ติดอยู่ภายในซากรถ ที่บริเวณถนนสุขุมวิทขาออก หน้าสามแยกการไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการ หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการพร้อมเครื่องตัดถ่าง และกู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการเดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีขาว พลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า อัดติดอยู่กับเสาเหล็กไฟส่องสว่าง อยู่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว ภายในซากรถได้พบร่างของ นายชานนท์ ภัทรราช อายุ 23 ปี เป็นผู้ขับขี่รถกระบะคันดังกล่าว ติดอยู่ในซากรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างทำการถ่างโครงเหล็กซากรถ ก่อนช่วยเหลือนายชานนท์ ออกมาได้ในสภาพแขนท่อนล่างข้างขวาได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ให้การปฐมพยาบาลก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ


จากการสอบถาม นายชานนท์ ผู้บาดเจ็บ ได้บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเพิ่งขับรถออกมาจากไฟแดงสี่แยกโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ เพื่อขับรถจะกลับบ้าน ซึ่งขณะนั้นฝนตกลงมา ขณะที่ตนขับรถมาใกล้ถึงที่เกิดเหตุอยู่ ๆ รถได้เกิดการเสียหลักหมุนก่อนที่จะฟาดเข้ากับต้นไม้บนฟุตบาท ทำให้รถพลิกคว่ำกระเด็นเข้ามาอัดกับเสาเหล็กไฟส่องสว่างของทางปั๊มน้ำมันดังกล่าว และตนเองถูกหลังคารถและขอบประตูทับแขนขวา ไม่สามารถออกมาจากตัวรถได้


ส่วนที่ จ.บุรีรัมย์ ฝนตกถนนลื่น กระบะเสียหลักฟาดเสาไฟฟ้า รถหักครึ่ง คนขับสาหัส


เวลา 20.30 น. วันที่ 8 ก.ค 65 ร.ต.อ.ขัตติยะ เพชรกล้า รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีรถกระบะชนเสาไฟฟ้า คนขับติดภายใน จึงรีบประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ นำเครื่องมือตัดถ่างช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน สายบุรีรัมย์-คูเมือง ฝั่งขาเข้าตัว อ.เมืองบุรีรัมย์ บริเวณหน้าศูนย์โตโยต้าฯ บ้านโกรกขี้หนู ต.ชุมเห็ด พบรถกระบะ 2 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ สีขาว ตัวรถอัดก๊อปปี๊กับเสาไฟฟ้าข้างทาง ใกล้กันมีล้อหลุดกระเด็นออกมา ชิ้นส่วนไฟหน้ากระจัดกระจาย ส่วนด้านฝั่งคนขับยุบอัดกับเสาไฟฟ้า ตรวจสอบคนขับยังติดภายในตัวรถ ทราบชื่อต่อมา นายณัฐพงศ์ บุญประดิษฐ์ อายุ 27 ปี


เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งใช้เครื่องมือตัดถ่างช่วยเหลือ โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที ช่วยคนขับออกจากตัวรถได้สำเร็จ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลแล้วเร่งนำส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์


สอบถาม คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุมีฝนตก ตนเองกำลังอยู่บริเวณปั๊มน้ำมัน ตรงข้ามที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงชนสนั่น จากนั้นเห็นรถชนเสาไฟฟ้า จึงขับรถออกมาดู เมื่อตนเองมาถึงเห็นมีกลุ่มควันโพยพุ่งออกจากห้องเครื่อง และมีกลุ่มควันกำลังรมคนขับอยู่ ตนจึงตัดสินใจดับเครื่องยนต์ และหักขั้วแบตเตอรี่ เพื่อทำการช่วยเหลือ ก่อนที่คนเจ็บจะสำลักควัน ขณะนั้นคนขับยังมีสติ จากนั้นได้สลบไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว


เบื้องต้นจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่ารถกระบะน่าจะมาด้วยความเร็ว ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ประกอบกับถนนลื่นเนื่องจากมีฝนตก จึงทำให้คนขับไม่สามารถควบคุมรถได้จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง


รวมถึงที่ จ.ตราด หนุ่มวัย 29 ปี ขี่บิ๊กไบค์ฝ่าสายฝน ชนเสาไฟฟ้า ไถลชนท้ายกระบะ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 8 ก.ค.65 พ.ต.ท.วุฒิพงศ์ ล้อมวงศ์ สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ที่ถนนสุขุมวิทสาย 3 ขาเข้าตัวเมืองตราด ก่อนถึงสามแยกไร่ป่า 100 เมตร ต.เนินทราย อ.เมืองตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด และสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ รีบรุดไปตรวจสอบ


มาถึงที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อ นายวีรยุทธ คงเพชรศักดิ์ อายุ 29 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้าเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ไม่มีชีพจร เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งทำการซีพีอาร์ช่วยชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนประสานรถพยาบาลนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลตราด ล่าสุด นายวีรยุทธ เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลตราด


ภายในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ซีบีอาร์ สีแดง สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน ห่างออกไป 50 เมตร พบรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็ก สีเทา ท้ายรถถูกชนได้รับความเสียหาย ทราบชื่อผู้ขับขี่ นายอุดม ภาชื่น อายุ 48 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเสาไฟส่องสว่างถูกชนพังเสียหาย 1 ต้น


สอบถาม นายอุดม คนขับรถกระบะ เล่าให้ฟังว่า ตนขับรถคันดังกล่าวมาจาก ต.ท่ากุ่ม กำลังมุ่งหน้าไปตัวเมืองตราดเพื่อกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ตามหลังมา ได้เสียหลักชนเสาไฟก่อนจะไถลมาชนท้ายรถของตนจนเกิดเป็นอุบัติเหตุดังกล่าว เบื้องต้น พ.ต.ท.วุฒิพงศ์ ล้อมวงศ์ สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News