สังคม

ชายเร่ร่อนคลั่ง ปีนเสาไฟฟ้า จนท.รุดเกลี้ยกล่อม ยอมลงมาปลอดภัย

โดย passamon_a

25 มิ.ย. 2565

22 views

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 24 มิ.ย.65 พ.ต.ต.กองพล เดชะคำภู สวป. สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุคนคลุ้มคลั่งปีนเสาไฟฟ้า เหตุเกิดภายในซอยกอไผ่ 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบ นายแจ๊ค อายุประมาณ 40-50 ปี ปีนขึ้นไปอยู่บนเสาไฟฟ้าข้างทาง สูงจากพื้นประมาณ 15 เมตร พูดจาวนไปวนมา ไม่รู้เรื่อง มีชาวบ้านและพลเมืองดีช่วยกันเรียกให้ลงมา รวมถึงเจ้าหน้าที่ช่วยกันเกลี้ยกล่อม แต่นายแจ็คไม่สนใจคำขอร้องแต่อย่างใด ไม่ยอมลง ยังไต่เสาไฟปีนหลังคาของชาวบ้านเดินไปมา เจ้าหน้าที่จึงนำบันไดพาดกับเสาไฟ พร้อมชวนพูดคุยให้ลงมา แต่นายแจ๊คบ่นปวดหัวขอยากิน ขอรถพยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำมาจอดไว้ ถึงจะยอมลงมาขึ้นรถอย่างปลอดภัย


สอบถาม นายจอม อายุ 56 ปี เล่าว่า เห็นชายเร่ร่อนคนดังกล่าว เข้าไปในอพาร์ทเม้นท์ของตน จึงไล่ให้ออกมาด้านนอก แล้ววิ่งหนีขึ้นบนเสาไฟฟ้า ส่วนชาวบ้านอีกรายยังเล่าอีกว่า ช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. ชายเร่ร่อนได้เข้าไปขโมยของในร้าน เป็นกระป๋องกาว แล้ววิ่งหนีออกมาจนมาพบปีนเสาไฟฟ้าดังกล่าว


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ควบคุมตัวผู้ชายคนดังกล่าวไปสงบสติอารมณ์ยัง สภ.เมืองพัทยา ซึ่งยังคงอยู่ในอาการมึนงง พูดจาไม่รู้เรื่อง



คุณอาจสนใจ

Related News