สังคม

จนท.แจงเหตุจำกัดทำบัตร ปชช. เผยเบิกไปนานแล้ว แต่ยังไม่ได้วัสดุ พร้อมบริการแค่วันละ 50 ใบ

โดย panisa_p

22 เม.ย. 2567

198 views

จากกรณีเพจ หมอแล็บแพนด้า โพสต์ข้อความระบุว่า "บัตรที่ใช้ทำบัตรประชาชนขาดแคลนเหรอครับ มีใครเจอแบบนี้บ้าง หมอแล็บแพนด้าคะ รบกวนหน่อยค่ะ พอดีว่าจะพาลูกไปบัตร ปชช.ครั้งแรก ไปหลายรอบแล้วไม่เคยได้ทำ อุตส่าห์ไปแต่เช้า รอเปิด พอไปถึงก็เป็นแบบในป้าย ไปสอบถาม จนท. ก็ตอบแบบไม่อยากตอบ ไล่ให้ไปคุยกับปลัดเอง นี่พอกลับไปหลังสงกรานต์ก็บอกบัตรยังไม่มี แต่ถ้าอยากทำจริงๆ บอกให้ไปคุยกับปลัดเองค่ะ อยากให้สอบถามให้หน่อยค่ะว่าเป็นแบบนี้ทุกที่มั้ยคะ"


ล่าสุดวันที่ 22 เม.ย. 67 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา ห้องงานบัตรประชาชน ให้บริการทำบัตรให้กับประชาชนตามปกติ ติดป้ายพร้อมข้อความว่า สำนักทะเบียนท้องถิ่นเมืองพัทยา งานบัตรประจำตัวประชาชนให้บริการ จำนวน 50 คิวต่อวัน เปิดรับบัตรคิว ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เริ่มทำการ เวลา 08.30-16.30 ซึ่งบรรยากาศก็มีพนักงานบัตรประจำตัวประชาชนคอยอำนวยความสะดวกและบริการประชาชนที่เดินทางมาทำบัตรประชาชนใหม่ โดยมีทั้งผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไปต่างเดินทางเข้ามาทำบัตรประชาชนที่เมืองพัทยา


ต่อมา หมอแล็บแพนด้า ได้เปิดเผยข้อความที่อ้างว่าเป็นผู้ปฏิบัติงาน ชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเกิดจากทางเจ้าหน้าที่ได้เบิกวัสดุทำบัตรประชาชนไปนานแล้ว แต่ทางกรมการปกครอง ภายใต้กระทรวงมหาดไทย ตอบกลับมาว่าไม่มีวัสดุ ฉะนั้นหากวันไหนผลิตบัตรมาก เบิกไม่ทัน ก็ทำต่อไม่ได้ เพราะไม่มีวัสดุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บัตรประชาชน ,พัทยา ,วัสดุ

คุณอาจสนใจ

Related News