สังคม

ตะลึง! เจ้าของบิ๊กไอซ์ฟาร์ม หอบเงินสด 7 ล้าน ซื้อ 'เพชรลำโขง' ควายไทยรูปหล่อพันธุ์ดี

โดย weerawit_c

20 มิ.ย. 2565

290 views

วานนี้ ( 19 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย เลขที่ 53 หมู่ที่ 1 ตำบลทับยายเชียง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบ เจ้าเพชรลำโขง มูลค่า 7 ล้านบาท ทอน 1 บาท (6,999,999) จากลังกาฟาร์มควายงานเมืองนาคา จังหวัดบึงกาฬ เจ้าของ คือ นายสดใส จันทอุ่มเม้า โดยทำพิธีมอบให้แก่เจ้าของใหม่ คือ นาย สมบัติ ทำละเอียดเจ้าของ บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย ด้วยเงินสดก้อนละ 1 ล้าน 7 ก้อน แล้วทอนให้ 1 บาท (6,999,999) ตามสัญญาที่ตกลงกันไว้



นายสมบัติ ทำละเอียด เจ้าของบิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย กล่าวว่า ปกติ ที่ฟาร์มมีชื่อเสียงในเรื่องของการผลิตน้ำเชื้อควายไทยหลายรุ่นแพร่ลูกแพร่หลานมากมาย จนเป็นที่รู้จักกันไปทั่วประเทศ ปัจจุบัน ก็มีเจ้า 9 เจริญ อายุก็มากขึ้นแล้ว จึงได้พยายามหาควายไทยที่มีสายพันธุ์ไทย คุณลักษณะดี กระทั่งเจอ เจ้าเพชรลำโขง ของนายสดใส ว่าเป็นควายพ่อพันธุ์วัยรุ่น อายุ 2 ปี 5 เดือนกว่า น้ำหนัก 1,180 กิโลกรัม หรือ 1.180 ตัน ถือว่าตัวใหญ่สวย ตรงคุณลักษณะควายไทย สามารถนำมาพัฒนาพันธุ์ ทั้งการเลี้ยงดูที่ถูกต้อง ตามหลักการดูแลอย่างดี และถูกวิธีได้ อีกทั้งยังจะสามารถนำมาผลิตน้ำเชื้อได้อีกจำนวนมาก จึงได้ตกลงใจซื้อในราคา 7 ล้านบาท ทอนให้ 1 บาท



ด้าน นายสดใส จันทอุ่มเม้า อดีตเจ้าของเจ้าเพชรลำโขง กล่าวด้วยอาการน้ำตาซึม ๆ ว่า ทั้งดีใจ และอาลัยรักเจ้าเพชรลำโขงตัวนี้ สิ่งที่ดีใจ คือ เขาได้มาอยู่ในสถานที่ดีระดับประเทศ โดย นายสมบัติ ได้ติดต่อทาบทามซื้อมาหลายครั้ง แต่ก็ปฏิเสธมาตลอด ควายพ่อพันธุ์วัยรุ่น เจ้า "เพชรลำโขง" ราคา 7 ล้านบาท ทอน 1 บาท ตัวนี้เป็นควายพันธุ์ไทยแท้ตัวใหญ่ พ่อชื่อ เจ้า"ปัง แปดริ้ว" แม่ ชื่อ เจ้า "งามตา" เป็น สายเพชรอุดร ความที่ได้ผสมผสาน ระหว่าง สายทองสุก และ สายเพชรอุดร ด้วยยีนส์ อะไรไม่ทราบทำให้ "เพขรลำโขง" สวยและตัวใหญ่เร็วมาก เพียงแค่อายุ 2 ปี 5 เดือน ลักษณะลงตัว ทั้งโครงสร้างของลำตัว ขา สัดส่วน กีบเท้า จัดว่าเป็นควายงามที่ โดดเด่น แล้วไปเข้าตาทางบิ๊กไอซ์ฟาร์มดวายไทย ที่ติดตามมาจากสนามประกวด ตั้งแต่งานประกวดควายงาม จังหวัดหนองบัวลำภู งานประกวดควายงาม จังหวัดกาพสินธุ์ รวมถึงที่พิษณุโลกเองด้วย



ล่าสุด วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ทีมงานบิ๊กไอซ์ฟาร์มได้ไปเจรา สู่ขอ "เจ้าลำโขง" และตกลงค่าตัวได้จนสำเร็จ ในมูลค่า 7 ล้านบาท ทอน 1 บาท และยังได้เปลี่ยนชื่อเป็น เจ้า "เพชรลำโขง" เพื่อที่จะได้นำมามาพัฒนา กับแม่พันธุ์ในฟาร์ม และจะแบ่งปันน้ำเชื้อให้กับพี่น้องเกษตรกร ถือว่าเป็นการพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้คงอยู่กับประเทศไทยของเราสืบต่อไป



บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้มีชื่อเสียงต่างมาคล้องมาลัยดอกดาวเรืองรับขวัญ จากลำโขง มาสู่ลำน่าน และอนาคตก็ต้องมาจับตาดูว่า พ่อควายพันธุ์วัยรุ่น เพชรลำโขงตัวนี้ จะมีพัฒนาการได้ดีขนาดไหน ก็เป็นที่จับตาจองบรรดาผู้นิยมเลี้ยงควายไทยที่เดินทางมาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

คุณอาจสนใจ

Related News