สังคม

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : เคล็ดลับมัดใจลูกค้า จากร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี

โดย thichaphat_d

22 พ.ค. 2565

57 views

ข่าวติดเทรนด์สัปดาห์นี้ โอ๊ค นิธินาฏ พาไปคุยกับทายาทร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี ที่ขายดีมานานกว่า 40 ปี นอกจากสูตรข้าวเหนียวมูนของคุณยาย ที่ลูกค้าติดใจแล้ว ยังมีเคล็ดลับอะไรมัดใจลูกค้า

คุณก้อย ธัญญารัตน์ ลูกสาวคนเล็กของแม่วารี เจ้าของร้านข้าวเหนียวมะม่วงชื่อดัง ปากซอยทองหล่อ กรุงเทพฯ เล่าให้ฟังว่า คุณแม่วารีเปิดขายมากว่า 40 ปีแล้ว โดยนำสูตรข้าวเหนียวมูนจากคุณยายมาปรับ เพิ่มความนุ่ม ความเข้มข้น และที่สำคัญคือ ปรับให้หวานน้อย เพราะคนแถวนี้ไม่กินหวาน

จุดเด่นของข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารีคือ การคัดสรรคุณภาพเน้นๆ ข้าวเหนียวต้องเป็นข้าวเหนียวเขี้ยวงู จากจังหวัดเชียงราย เกลือจากสมุทรสงคราม มะพร้าวต้องมาจากสุราษฏร์ธานีเท่านั้น ส่วนผสมทุกอย่างจะใช้สดใหม่วันต่อวัน จะไม่มีกลิ่นหืน

มะม่วงสุก แม่วารีจะไปเลือกเองว่าสวนไหนอร่อย ส่วนใหญ่จะมาจากสวนที่ปากช่อง มีขายตลอดทั้งปี

คุณก้อย เล่าว่า ก่อนโควิด ลูกค้าที่เป็นนักท่องทเี่ยวต่างชาติเยอะมาก ทั้งจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฮ่องกง ข้าวเหนียวขายได้วันละ 200-300 กิโลกรัม แต่พอโควิดมา ขายได้เหลือวันละ 100 กิโลกรัม



จนพอโควิดเริ่มซา ยอดขายก็เริ่มดีขึ้น มาอยู่ที่วันละ 200 กิโลกรัม แต่ยังขายไม่ได้มากเหมือนก่อนโควิด จนกระทั่งเมื่อเดือนที่แล้ว กระแสน้องมิลลิ เกิดกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ ยอดขายก็กลับมาดีมาก ๆ ขายได้ถึงวันละ 400 กิโลกรัม คุณก้อยเอง จึงอยากให้มีกระแสแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ เพราะจะช่วยได้ทั้งผู้ประกอบการ ทั้งชาวไร่ชาวสวนอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News