สังคม

สะพานคลองเคล็ด อุดมสุข ทรุดตัว แจ้ง ปชช.เลี่ยงเส้นทาง

โดย passamon_a

27 ก.พ. 2565

97 views

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (26 ก.พ.65) เกิดเหตุระทึก สะพานข้ามคลองเคล็ด บริเวณถนนอุดมสุข ช่วงระหว่างซอยอุดมสุข 51 และ 53 เกิดทรุดตัวลง เป็นระยะทางยาวกว่า 50 เมตร และมีน้ำซึมขึ้นมาบนถนน เสาไฟฟ้าเอียง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสั่งปิดการจราจรทุกช่องทาง พร้อมประสานสำนักโยธาของกรุงเทพมหานคร การประปานครหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ


นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบ ระบุว่า จุดเกิดเหตุเป็นจุดก่อสร้างอาคารรับน้ำในโครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำบึงหนองบอน ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยถนนเริ่มทรุดจากฝั่งมุ่งหน้าถนนสุขุมวิท จากนั้นถนนฝั่งตรงข้ามก็ทรุดตัวตาม ซึ่งบริเวณดังกล่าว มีแนวท่อประปาหลักวางผ่าน ทำให้ท่อประปาเกิดความเสียหาย สาเหตุเบื้องต้นคาดว่า เกิดความผิดพลาดขณะที่ผู้รับจ้างกำลังเจาะติดตั้งเหล็กภายในอุโมงค์ จนทำให้เสาเข็มสะพานเกิดการทรุดตัว สร้างความเสียหายให้กับโครงสร้างด้านบน ได้แก่ คานรับพื้นสะพานและท่อประปา ทรุดลงมาทั้งหมด มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายบางส่วน


เบื้องต้น กรุงเทพมหานคร ได้ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่มาเฝ้าระวังการทรุดตัวลงของตลิ่งเพิ่มอีก รวมทั้งประสานตำรวจจราจร แจ้งประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว โดยผู้ที่จะใช้ถนนอุดมสุขไปถนนศรีนครินทร์ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยอุดมสุข 51 ส่วนผู้ที่จะไปถนนบางนา-ตราด ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยอุดมสุข 56


คุณอาจสนใจ

Related News