สังคม

"ชัชชาติ" ตรวจสะพานข้ามคลองเคล็ดทรุดตัว ไหว้ขอโทษชาวบ้าน รับปากจะเร่งซ่อมให้เร็วที่สุด

โดย panisa_p

17 ก.ค. 2565

59 views

หลังวิ่งออกกำลัง จากสวนสาธารณะบึงหนองบอนแล้วเสร็จ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครถือโอกาสมาตรวจไซต์งานก่อสร้างสะพานข้ามคลองเคล็ด ถนนอุดมสุข ระหว่างซอยอุดมสุข 51 และ 53 เพื่อติดตามความคืบหน้า การซ่อมแซมสะพานข้ามคลองเคล็ดและถนนอุดมสุข ที่เกิดปัญหาทรุดตัว ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเดือดร้อน ทั้งปัญหาการจราจรและที่อยู่อาศัย เพราะจุดนี้เดิมเป็นเส้นทางก่อสร้างโครงการอุโมงค์ระบายน้ำบึงหนองบอนลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา มีกำหนดจะแล้วเสร็จในปี 2565 นี้ แต่เกิดปัญหาน้ำใต้ดินรั่วไหลเข้ามาทางปล่องรับน้ำ อาคารคลองเคล็ด


ส่งผลให้ดินที่อยู่โดยรอบบริเวณสะพานและพื้นที่ใกล้เคียงไหลเข้ามาในปล่องรับน้ำ ทำให้เสาเข็มของสะพานเกิดการทรุดตัว โครงสร้างด้านบนเสียหาย ท่อประปาแตก จนถนนทรุดตัว ความยาว 80 เมตร ลึกประมาณ 1.50 - 2.50 เมตร ช่วงตั้งแต่คลองเคล็ดไปถึงทางแยกศรีอุดม ถนนศรีนครินทร์


หลังตรวจสอบ ผู้ว่าฯ กทม. ให้สัมภาษณ์ ยอมรับว่า การซ่อมแซมจุดเกิดเหตุ ไม่ใช่เรื่องง่าย ทำได้ไม่เร็วมาก จากการประเมินของผู้รับเหมา คาดว่าต้องใช้เวลาอีกประมาณ 2 ปี กว่าจะเสร็จ เหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนที่ระมัดระวังไม่ให้เกิดขึ้นอีก


แต่เมื่อเกิดเหตุแล้ว ผู้รับเหมาและสำนักการระบายน้ำ กทม. ต้องบอกความจริงกับประชาชน และควรต้องมีคนรับผิดชอบ เพราะเกิดจากความผิดพลาดของงานก่อสร้างแน่นอน พร้อมสั่งให้ สำนักการระบายน้ำและผู้รับเหมา นัดประชาชนมาฟังรายละเอียด เพราะชาวบ้านรออุโมงค์มา 5 ปีแล้ว และก็ได้มอบหมายให้รองผู้ว่าฯ วิศณุ ทรัพย์สมพล เข้ามากำกับดูแลโดยตรง


และระหว่างรับฟังปัญหาของชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบ จากปัญหาถนนทรุดจนบ้านพักพังเสียหาย ผู้ว่า ฯกทม.ได้ยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รับปากจะเร่งรัดการซ่อมแซม และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบให้ดีที่สุด


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/M0eI2t_ZlH8

คุณอาจสนใจ

Related News